Indonesia nhập khẩu gạo từ Việt Nam và Thái Lan để bình ổn trong nước

5.000 tấn gạo Việt Nam đã cập cảng Tanjung Priok của Indonesia, lô gạo này nằm trong kế hoạch 200.000 tấn gạo mà Indonesia đặt mục tiêu nhập khẩu vào cuối năm 2022 nhằm bổ sung cho kho gạo dự trữ.

Theo Tân Hoa xã, ngày 16/12, Cơ quan Logistics quốc gia Indonesia (Bulog) thông báo đã nhận 5.000 tấn gạo nhập khẩu từ Việt Nam tại cảng Tanjung Priok.

Lô gạo trên nằm trong kế hoạch 200.000 tấn gạo mà Indonesia đặt mục tiêu nhập khẩu vào cuối năm 2022.

Indonesia nhap khau gao tu Viet Nam va Thai Lan de binh on trong nuoc hinh anh 1
Đóng gói gạo xuất khẩu tại Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Tổng cộng, nước này đã lên kế hoạch nhập khẩu 500.000 tấn gạo cho đến tháng 2/2023.

Ngoài Việt Nam, Indonesia - một trong những quốc gia tiêu thụ gạo lớn nhất thế giới - cũng sẽ nhập khẩu gạo từ các nước như Thái Lan, Pakistan và Myanmar để lấp đầy kho gạo dự trữ trong nước.

Phát biểu với phóng viên cùng ngày, Giám đốc Bulog - ông Budi Waseso nêu rõ: “Chúng tôi cần nhập khẩu gạo vì tháng 1 và 2/2023 không phải là thời điểm thu hoạch, trong khi nhu cầu về gạo thường tăng vào cuối năm, từ mức 30.000 tấn/tháng lên 170.000 tấn/tháng. Kho gạo dự trữ của chính phủ không đủ để đáp ứng (nhu cầu này)."

Trước đó, ngày 15/12, Cơ quan Lương thực quốc gia Indonesia (Bapanas) cho biết các loại lương thực, thực phẩm chủ chốt ở nước này như gạo, đậu nành và thịt bò đã tăng giá trong thời gian qua.

Giá gạo đã tăng khoảng 0,62% đến 0,78% mỗi kg. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng nếu không có nguồn cung bổ sung, lượng gạo dự trữ của nước này có thể sụt giảm nghiêm trọng và kéo theo một cuộc khủng hoảng lương thực./.

Bình luận

Đọc nhiều

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.
Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.