Hơn một triệu khách hàng mới đăng ký giao dịch ngân hàng di động tại Citi khu vực Châu Á- Thái Bình Dương
![]() |
Hơn một triệu khách hàng mới đăng ký giao dịch ngân hàng di động tại Citi khu vực Châu Á- Thái Bình Dương |
Tại Citi Việt Nam, năm 2017 đã ghi nhận giao dịch ngân hàng qua di động vượt qua tất cả các kênh điện tử khác trở thành công cụ được khách hàng Citi yêu thích sử dụng nhất. Mức độ sử dụng các kết nối di động để tiếp cận dịch vụ ngân hàng ở Citi đã tăng 127% trong năm qua khiến giao dịch ngân hàng di động trở thành kênh giao dịch điện tử tăng trưởng nhanh nhất của ngân hàng này.
Tại Châu Á -Thái Bình Dương, giao dịch ngân hàng qua di động giờ đây cũng là kênh điện tử phổ biến nhất với hơn một phần ba lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua các thiết bị di động. Citi vẫn đang nhắm tới mục tiêu tăng mạnh hơn nữa lượng giao dịch qua di động trong 12 tháng tới bằng cách tiếp tục đẩy mạnh quy mô cũng như chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực này.
Ứng dụng mới nhất và hiện đại nhất của Citi được thiết kế và phát triển tại Singapore đã tạo đà cho tăng trưởng giao dịch ngân hàng qua di động. Ứng dụng Citi Mobile đã cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm nhanh hơn, đơn giản hơn và hướng tới dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân nhiều hơn, với những tính năng bảo mật nâng cao cho phép nhiều giao dịch phức tạp được thực hiện trên di động mà khách hàng không cần sử dụng các phương pháp bảo mật truyền thống hoặc phải dùng thêm các thiết bị điện tử khác.
Ứng dụng mới của Citi cũng cung cấp những thông tin khuyến mãi và thông tin về thẻ tín dụng riêng cho từng khách hàng, tận dụng lợi thế mạng lưới toàn cầu cũng như hệ thống đối tác rộng khắp của Citi. Ứng dụng cũng đã tích hợp sẵn công cụ môi giới và nền tảng giao dịch ngoại hối mạnh mẽ. Những tính năng lần đầu xuất hiện trên thế giới cũng thường được Citi ra mắt trước nhất tại Châu Á, như dịch vụ ngân hàng truyền hình (video banking) hay hỏi đáp tự động qua Facebook (Facebook chat bot). Những tính năng mới này cũng đã hỗ trợ lĩnh vực ngân hàng điện tử tăng trưởng mạnh ở Châu Á.
Tại Việt Nam, lượng tải ứng dụng Citi Mobile® đã tăng 78% trong năm. Cùng với việc sử dụng ngân hàng trực tuyến ngày càng nhiều, tỉ lệ khách hàng có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày gần đây đã tăng 128% hàng năm.
“Kỳ vọng nhu cầu trải nghiệm và sự ưa thích của khách hàng là những động lực quan trọng cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng di động của chúng tôi. Citi phát triển ứng dụng Citi Mobile, ứng dụng này đã được trao giải thưởng sáng tạo, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Giao dịch qua di động là yếu tố chính trong sự chuyển đổi mô hình kinh doanh bán lẻ của Citi. Di động đã làm cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả và tinh gọn hơn về quy mô, trong khi mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm cá nhân mà họ mong muốn trên nền tảng điện tử,” ông Felimy Greene- Giám đốc Bộ phận Dịch vụ khách hàng trực tuyến khối ngân hàng bán lẻ của Citi ở Châu Á- Thái Bình Dương- cho biết.
Giao diện lập trình ứng dụng API được mở cho các đối tác quan trọng cũng là một động lực tăng trưởng khác trong lĩnh vực ngân hàng điện tử của Citi. Công nghệ này cho phép các khách hàng tiếp cận Citi thông qua các nền tảng ưu thích của họ như LINE ở Thái Lan, WeChat ở Trung Quốc, Facebook Messenger ở Singapore. Citi cũng đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu như Grab, Lazada và Amazon để cho phép thực hiện các phương thức thanh toán nhanh (seamless pay) với các điểm kết nối rộng khắp châu Á sử dụng công nghệ API.
Sự phát triển trong lĩnh vực ngân hàng điện tử ở Citi đã tạo đà cho những kết quả ngoạn mục ở các lĩnh vực kinh doanh liên quan khác như thẻ, quản lý tài sản, bán lẻ. Tại Việt Nam, số lượng thẻ tín dụng được phát hành qua các kênh điện tử cũng tăng hàng năm 29%.
Quý II năm 2018, lĩnh vực bán lẻ của Citi đã ghi nhận là quý tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận thứ tám liên tiếp. Doanh thu đã tăng 2% với thu nhập ròng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị tài sản quản lý cũng tăng 11% so với cùng kỳ và số lượng thẻ tăng 4% cùng với tăng trưởng về số lượng và khối lượng các khoản vay có được qua các kênh điện tử.
Tin mới cập nhật

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc cấp phép sàn Forex?

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

An toàn hệ thống tín dụng: Cần đòn bẩy pháp lý mới

Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất khó tiếp cận tín dụng xanh

Những cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nhanh nhất

Infographic | Những ngân hàng nào giảm lãi suất huy động?

Chuyên gia dự báo ‘nóng’ về xu hướng tỷ giá 2025

Cải thiện ‘sức khỏe’, ngân hàng đua hút vốn ngoại

Infographic | Top ngân hàng có lợi nhuận cao nhất năm 2024

Kiều hối sẽ đạt mức kỷ lục trong năm 2024?
Tin khác

Nhận định chứng khoán 26/12: Cổ phiếu ngân hàng có tiếp tục hút dòng tiền?

Cần Thơ: Bước tiến trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Ngân hàng Việt Nam Hiện Đại - MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo

Đổi mới chiến lược phòng chống rủi ro gian lận tài chính với AI/ML

Ngân hàng vào mùa ‘hút’ kiều hối

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến, phê duyệt hồ sơ chỉ trong vài phút

Triển khai xác thực sinh trắc học, số lượng vụ lừa đảo đã giảm đến 50%

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thanh tra, kiểm soát thị trường vàng

Một số diễn biến mới tại cổ phiếu của ACB

Bac A Bank gửi ngàn quà tặng cực chất tri ân chủ thẻ tín dụng nhân dịp mừng sinh nhật 30 năm
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
