Hơn 12.000 xe Toyota bán tới tay khách hàng trong quý 1

Theo báo cáo của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vào sáng 7/4, trong quý 1/2016, đã có 12.061 chiếc xe Toyota được giao tới tay khách hàng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2015. Có thể nói đây là một khởi đầu đầy ấn tượng cho một năm phát triển của TMV trên thị trường ôtô Việt Nam.

Hơn 12.000 xe Toyota bán tới tay khách hàng trong quý 1

Mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.332 xe được bán ra. (Ảnh: TMV cung cấp)

Tính riêng tháng Ba vừa qua, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.693 xe, tăng 25% (tương đương 951 xe) so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần gấp đôi (98%) so với tháng trước đó.

Cụ thể, thị trường miền Bắc tiêu thụ 2.133 xe (chiếm 45%), miền Nam 1.960 xe (chiếm 42%) và thị trường miền Trung 600 xe (chiếm 13%).

Trong tháng Ba, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.264 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.332 xe được bán ra, tăng 13% và chiếm gần 60% doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch.

Bên cạnh đó, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của phân khúc xe du lịch là mẫu xe Camry với 440 xe được bán ra, tăng 313 xe so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong phân khúc này, đã có 6.035 chiếc xe trong phân khúc xe du lịch của Toyota đã được giao đến tay khách hàng trong quý 1 năm nay, ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 2.429 xe, tăng hơn 32% so với mức bán ra của tháng 3 năm 2015. Đặc biệt, mẫu xe đa dụng Innova đạt mức tăng trưởng cao 52% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.180 xe bán ra, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại.

Tiếp sau đó là mẫu xe Fortuner với 928 xe bán ra, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh số bán ấn tượng trong tháng 3 đã góp phần đưa tổng số xe thương mại của Toyota ra thị trường trong quý 1 đầu năm đạt 6.026 chiếc, tăng 24% so với cùng thời gian của năm 2015.

Trong tháng Ba, hầu như tất cả các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước. Hilux hoàn toàn mới 2015 vẫn tiếp tục duy trì mức bán ra chỉ tiêu với 209 xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Yaris đạt 204 xe, Hiace đạt 23 xe, Land Prado đạt 63 xe và Land Cruiser đạt 26 xe.

Cũng trong tháng này, có tổng số 138 xe Lexus đã được giao tới khách hàng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng số chung trong quý 1/2016, đã có tới 508 chiếc xe Lexus được giao đến tay khách hàng, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần không nhỏ vào thành tích này chính là sự ra mắt của mẫu xe RX mới được giới thiệu vào đầu tháng Một vừa qua.


Các mẫu xe Lexus của Toyota Việt Nam. (Ảnh: TMV cung cấp)

Sau hơn 2 năm ra mắt, hiện đã có hơn 1.800 chiếc xe Lexus do TMV phân phối chính thức đã có mặt trên các thành phố lớn của đất nước. Hiện tại Lexus Việt Nam phân phối 7 mẫu xe với 9 phiên bản, bao gồm LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350, RX200t, NX200t, thông qua hai đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) và Lexus Thăng Long (Hà Nội)./.

Theo TTXVN/Vietnam +
 

Bình luận

Đọc nhiều

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.
Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.