Hơn 12.000 xe Toyota bán tới tay khách hàng trong quý 1

Theo báo cáo của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vào sáng 7/4, trong quý 1/2016, đã có 12.061 chiếc xe Toyota được giao tới tay khách hàng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2015. Có thể nói đây là một khởi đầu đầy ấn tượng cho một năm phát triển của TMV trên thị trường ôtô Việt Nam.

Hơn 12.000 xe Toyota bán tới tay khách hàng trong quý 1

Mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.332 xe được bán ra. (Ảnh: TMV cung cấp)

Tính riêng tháng Ba vừa qua, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.693 xe, tăng 25% (tương đương 951 xe) so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần gấp đôi (98%) so với tháng trước đó.

Cụ thể, thị trường miền Bắc tiêu thụ 2.133 xe (chiếm 45%), miền Nam 1.960 xe (chiếm 42%) và thị trường miền Trung 600 xe (chiếm 13%).

Trong tháng Ba, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.264 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.332 xe được bán ra, tăng 13% và chiếm gần 60% doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch.

Bên cạnh đó, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của phân khúc xe du lịch là mẫu xe Camry với 440 xe được bán ra, tăng 313 xe so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong phân khúc này, đã có 6.035 chiếc xe trong phân khúc xe du lịch của Toyota đã được giao đến tay khách hàng trong quý 1 năm nay, ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 2.429 xe, tăng hơn 32% so với mức bán ra của tháng 3 năm 2015. Đặc biệt, mẫu xe đa dụng Innova đạt mức tăng trưởng cao 52% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.180 xe bán ra, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại.

Tiếp sau đó là mẫu xe Fortuner với 928 xe bán ra, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh số bán ấn tượng trong tháng 3 đã góp phần đưa tổng số xe thương mại của Toyota ra thị trường trong quý 1 đầu năm đạt 6.026 chiếc, tăng 24% so với cùng thời gian của năm 2015.

Trong tháng Ba, hầu như tất cả các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước. Hilux hoàn toàn mới 2015 vẫn tiếp tục duy trì mức bán ra chỉ tiêu với 209 xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Yaris đạt 204 xe, Hiace đạt 23 xe, Land Prado đạt 63 xe và Land Cruiser đạt 26 xe.

Cũng trong tháng này, có tổng số 138 xe Lexus đã được giao tới khách hàng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng số chung trong quý 1/2016, đã có tới 508 chiếc xe Lexus được giao đến tay khách hàng, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần không nhỏ vào thành tích này chính là sự ra mắt của mẫu xe RX mới được giới thiệu vào đầu tháng Một vừa qua.


Các mẫu xe Lexus của Toyota Việt Nam. (Ảnh: TMV cung cấp)

Sau hơn 2 năm ra mắt, hiện đã có hơn 1.800 chiếc xe Lexus do TMV phân phối chính thức đã có mặt trên các thành phố lớn của đất nước. Hiện tại Lexus Việt Nam phân phối 7 mẫu xe với 9 phiên bản, bao gồm LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350, RX200t, NX200t, thông qua hai đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) và Lexus Thăng Long (Hà Nội)./.

Theo TTXVN/Vietnam +
 

Bình luận

Đọc nhiều

Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng giúp ngành vật liệu xây dựng cải thiện công nghệ, giảm phát thải, tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh tiêu chuẩn toàn cầu ngày càng khắt khe.
Thị trường châu Âu: Động lực tăng trưởng của du lịch Việt Nam

Thị trường châu Âu: Động lực tăng trưởng của du lịch Việt Nam

Thị trường châu Âu đang trở thành điểm sáng nổi bật trong bức tranh phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Việt Nam năm 2025.
Công Thương miền Trung – Tây Nguyên tăng tốc về đích kế hoạch năm

Công Thương miền Trung – Tây Nguyên tăng tốc về đích kế hoạch năm

Các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang dồn lực củng cố thị trường nội địa, mở rộng xuất khẩu nhằm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu của năm cuối nhiệm kỳ.
Infographic | 11 tháng năm 2025 IIP tăng 9,3%, duy trì đà tăng trưởng

Infographic | 11 tháng năm 2025 IIP tăng 9,3%, duy trì đà tăng trưởng

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 9,3% so với cùng kỳ, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 10,6%.
Sản lượng xe máy bật tăng, thị trường cuối năm sôi động trở lại

Sản lượng xe máy bật tăng, thị trường cuối năm sôi động trở lại

Sản lượng xe máy tháng 11 đạt hơn 338.000 chiếc, cao nhất từ đầu năm cho thấy nguồn cung dồi dào và thị trường vào giai đoạn sôi động khi hãng đẩy mạnh ưu đãi cuối năm.
Nghị quyết nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển năng lượng

Nghị quyết nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển năng lượng

Đại biểu đoàn TP. Hồ Chí Minh cũng đồng tình với việc ban hành Nghị quyết của Quốc hội lần này về chính sách phát triển năng lượng quốc gia thời kỳ 2026 - 2030.
Gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 11 tháng

Gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 11 tháng

11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178,0 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.
Ngành dệt may kiến tạo không gian phát triển mới

Ngành dệt may kiến tạo không gian phát triển mới

Ngành dệt may đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đa dạng hoá thị trường nhằm nới rộng không gian phát triển, đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 11 giảm còn hơn 237.000, rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng trong bối cảnh thanh khoản suy yếu và nhà đầu tư nội giao dịch thận trọng.
Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.