Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng

Với không khí thi đấu thể thao đầy sôi nổi của hơn 1.000 người, thông điệp vì sức khỏe, vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ.
Chất lượng cam Cao Phong được người tiêu dùng ở Anh đánh giá caoHiệp hội nông dân hữu cơ ở Đức đẩy mạnh kết nối với người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 11/3, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy
Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2015, hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng được tổ chức thông qua một giải chạy phong trào có quy mô và thu hút được số lượng lớn người trực tiếp tham gia.

Với 2 cự ly chạy 4,4 km và 8,8 km (tương đương 02 vòng và 04 vòng hồ Bảy Mẫu) Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút được sự tham gia của các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, các cơ quan thông tấn báo chí. Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, các vận động viên và người tiêu dùng còn được giao lưu tìm hiểu thông tin liên quan về bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Thứ trưởng Bộ Công Thương – cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện có quy mô lớn, thu hút được đông đảo người dân, cơ quan, tổ chức là việc cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này.

Đây là lần đầu tiên Giải chạy được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam – 15/3 hàng năm. Giải chạy đã thu hút hơn 1.000 người tham dự. Điều đó cho thấy kết quả tích cực và hiệu ứng truyền thông rộng rãi của sự kiện trong việc kêu gọi sự chú ý của toàn xã hội.

“Thông qua không khí thi đấu thể thao đầy sôi nổi của hơn 1.000 vận động viên, tôi tin tưởng rằng thông điệp vì sức khỏe, vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ và cho biết: Từ thành công của Giải chạy, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy và tổ chức thêm nhiều sự kiện để tạo cơ hội cho ngày càng nhiều người tiêu dùng, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức cùng chung tay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các vận động viên tham dự lễ khai mạc giải chạy
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các vận động viên tham dự lễ khai mạc giải chạy

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hưởng ứng giải chạy, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Chính vì vậy, việc tham gia Giải chạy có ý nghĩa to lớn, tạo động lực, truyền cảm hứng của chúng tôi tham gia vào gắn kết cộng đồng cùng bảo vệ quyền người tiêu dùng và hướng tới tiêu dùng bền vững.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Central Retail mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa đến khách hàng về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe và xây dựng thói quen ăn uống, vận động lành mạnh mỗi ngày.

Trước đó, ngày 9/3, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” cũng được Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm triển khai Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Không khí khởi động trước giải chạy
Không khí khởi động trước giải chạy

Nguyễn Hạnh
Bình luận

Đọc nhiều

Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Lợi thế về giá giúp ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến về đích với khoảng 2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2025, bất chấp sản lượng giảm so với năm 2024.
Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, bài toán nguồn nhân lực càng trở nên cấp thiết.
Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Chuỗi nông nghiệp được đầu tư bài bản theo mô hình công nghiệp của HPA đang tạo biên lợi nhuận ổn định, mở ra cơ hội dài hạn cho dòng vốn của các nhà đầu tư.
Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.
Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.
11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.