Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng

Với không khí thi đấu thể thao đầy sôi nổi của hơn 1.000 người, thông điệp vì sức khỏe, vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ.
Chất lượng cam Cao Phong được người tiêu dùng ở Anh đánh giá caoHiệp hội nông dân hữu cơ ở Đức đẩy mạnh kết nối với người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 11/3, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy
Hơn 1.000 người tham gia Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2015, hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng được tổ chức thông qua một giải chạy phong trào có quy mô và thu hút được số lượng lớn người trực tiếp tham gia.

Với 2 cự ly chạy 4,4 km và 8,8 km (tương đương 02 vòng và 04 vòng hồ Bảy Mẫu) Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút được sự tham gia của các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, các cơ quan thông tấn báo chí. Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, các vận động viên và người tiêu dùng còn được giao lưu tìm hiểu thông tin liên quan về bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Thứ trưởng Bộ Công Thương – cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện có quy mô lớn, thu hút được đông đảo người dân, cơ quan, tổ chức là việc cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này.

Đây là lần đầu tiên Giải chạy được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam – 15/3 hàng năm. Giải chạy đã thu hút hơn 1.000 người tham dự. Điều đó cho thấy kết quả tích cực và hiệu ứng truyền thông rộng rãi của sự kiện trong việc kêu gọi sự chú ý của toàn xã hội.

“Thông qua không khí thi đấu thể thao đầy sôi nổi của hơn 1.000 vận động viên, tôi tin tưởng rằng thông điệp vì sức khỏe, vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ và cho biết: Từ thành công của Giải chạy, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy và tổ chức thêm nhiều sự kiện để tạo cơ hội cho ngày càng nhiều người tiêu dùng, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức cùng chung tay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các vận động viên tham dự lễ khai mạc giải chạy
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các vận động viên tham dự lễ khai mạc giải chạy

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hưởng ứng giải chạy, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Chính vì vậy, việc tham gia Giải chạy có ý nghĩa to lớn, tạo động lực, truyền cảm hứng của chúng tôi tham gia vào gắn kết cộng đồng cùng bảo vệ quyền người tiêu dùng và hướng tới tiêu dùng bền vững.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Central Retail mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa đến khách hàng về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe và xây dựng thói quen ăn uống, vận động lành mạnh mỗi ngày.

Trước đó, ngày 9/3, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” cũng được Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm triển khai Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Không khí khởi động trước giải chạy
Không khí khởi động trước giải chạy

Nguyễn Hạnh
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.