Hồi sinh rác thải nhựa
Chương trình bước đầu được triển khai tại TP. Hà Nội với 3 trụ cột hành động: Xây dựng hệ thống thu gom, huấn luyện - truyền thông và chuyển giao tái chế.
![]() |
Chương trình lần đầu tiên tại Hà Nội |
Đối với việc xây dựng hệ thống thu gom, chương trình tiến hành tuyển chọn và xây dựng các đại lý thu gom trên đường phố, các trạm thu gom lớn, mạng lưới lao động ve chai tự do trên địa bàn Hà Nội, lập các hội, nhóm ở từng khu vực.
Tiếp theo, hoạt động huấn luyện – truyền thông được triển khai đến các đối tượng liên quan trực tiếp của chương trình, là người lao động ve chai tự do, các hội thu gom, trạm thu gom, đại lý ve chai... giúp họ nắm bắt thông tin về việc đảm bảo điều kiện vệ sinh và an toàn lao động trong quá trình thu gom rác thải nhựa.
Chương trình cũng đẩy mạnh truyền thông đại chúng về lợi ích của phân loại rác tại nguồn, thu gom rác thải nhựa, tổ chức lễ phát động... nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng để cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Ở hoạt động tái chế, chương trình sẽ sử dụng những rác thải nhựa đã được phân loại và thu gom phục vụ cho việc sản xuất bao bì của Unilever. Những loại nhựa không thể tái chế sẽ được chuyển thành dầu đốt.
Bên cạnh bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của cộng đồng về rác thải nhựa, chương trình “Hồi sinh rác thải nhựa” còn giúp Unilever Việt Nam thực hiện những cam kết xã hội về cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao điều kiện sống, từ đó thúc đẩy hơn nữa tầm nhìn phát triển bền vững của tập đoàn.
![]() |
Ưu tiên đối tượng nữ |
Cụ thể, chương trình ưu tiên các đối tượng lao động nữ, người yếu thế, lao động tự do, người khuyết tật tham gia vào chuỗi giá trị. Các đối tượng này thường có thu nhập không ổn định, môi trường làm việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, cuộc sống khá bấp bênh. Đây cũng là những đối tượng bị tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19.
Vì vậy, việc thành lập các hội, nhóm thu gom phế liệu bao gồm những lao động không chính thức đang thu gom ve chai tự do, mang đến cho họ các thông tin về đảm bảo điều kiện vệ sinh và an toàn trong quá trình thu gom rác thải nhựa, hỗ trợ các thiết bị bảo hộ lao động... giúp cải thiện sức khỏe và nâng cao điều kiện sống và giúp họ vực dậy hậu Covid-19.
Theo ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa chính là phân loại tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải nhựa, giúp đưa nhựa quay lại vòng tuần hoàn và phục vụ nền kinh tế; đồng thời giúp giảm thiểu khí nhà kính từ quá trình sản xuất nhựa, hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải carbon, chống biến đổi khí hậu. Chương trình không chỉ giúp chúng tôi triển khai hành động bảo vệ môi trường, mà còn thúc đẩy thực hiện những cam kết phát triển bền vững khác về an sinh xã hội và bình đẳng giới tại Việt Nam.”
Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

AI đang tạo ra làn sóng đổi mới toàn diện trong ngành viễn thông

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao
Tin khác

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam
