Hoàng Minh: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường Việt Nam

Sau 12 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh với sản phẩm nước  i-on Life đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng (NTD) trong nước và nước ngoài đang sống tại Việt Nam tin tưởng. Đó là chia sẻ của ông Võ Đăng Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty với phóng viên trong bài phỏng vấn dưới đây.

“Mốc son” nào đáng nhớ nhất đối với Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh sau 12 năm hình thành và phát triển, thưa ông?

Thời điểm vào năm 2008 – 2009, “nước uống i-on kiềm” còn là khái niệm mới mẻ đối với NTD Việt Nam. Là một doanh nghiệp (DN) tiên phong tạo ra một phân khúc sản phẩm mới trong ngành nước giải khát là một thách thức lớn đối với chúng tôi, nhưng với mong muốn mang đến một sản phẩm sạch, có chất lượng cho cộng đồng, chúng tôi đã luôn nỗ lực không ngừng.

hoang minh khang dinh cho dung tren thi truong viet nam
Ông Võ Đăng Linh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh

Thời điểm lô hàng i-on Life đầu tiên được sản xuất thành công và chính thức đưa ra thị trường vào năm 2010 là “mốc son” đáng nhớ, khiến tôi không thể nào quên. Bởi sau rất nhiều thử nghiệm, bằng sự nỗ lực của cán bộ kỹ thuật công ty và đội ngũ những nhà khoa học Nhật Bản. Cuối cùng chúng tôi đã sản xuất thành công nước điện giải i-on kiềm mang thương hiệu i-on Life. Đến tháng 7/2010, sản phẩm i-on Life đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận thực phẩm đặc biệt. Đây được xem như một sự động viên, khích lệ kịp thời để chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh “chung tay vì sức khỏe cộng đồng” bằng việc mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng từ việc uống nước tốt mỗi ngày.

Được biết, i-on Life là nước uống i-on kiềm duy nhất được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận “Thực phẩm đặc biệt – tốt cho sức khỏe, sử dụng hàng ngày, cho mọi đối tượng”. Xin ông cho biết, sự khác biệt của i-on Life so với các sản phẩm nước uống thông thường?

Nước uống là mặt hàng rất khó để tạo ra sự khác biệt giúp NTD có thể cảm nhận được rõ rệt. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ điện phân nước sẽ tạo ra được sự riêng biệt về chất lượng nước uống. Nước ion kiềm là nước uống thế hệ mới có nhiều khác biệt.

hoang minh khang dinh cho dung tren thi truong viet nam
Nhà máy nước I-On-Life tại Long An

Khi dòng nước sạch đã qua xử lý đi qua máy điện phân nước, dưới sự tác dụng của dòng điện các ion dương như Ca, Mg, K, Na… di chuyển về phía cực âm (Catode). Đồng thời, tại điện cực âm, các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ các điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Do đó, tại điện cực âm của thiết bị điện phân thu được i-on Life có chỉ số pH 8,5-9,5 (tính kiềm) và có chứa Hydro hoạt tính (H).

Về chất lượng, sự khác biệt của nước i-on Life đối với sức khỏe người tiêu dùng có thể cảm nhận được một cách rõ rệt và đo lường được nhờ các đặc tính của sản phẩm như: Tính kiềm tự nhiên như rau xanh, pH 8,5-9,5 giúp dung hòa acid trong cơ thể; giàu hydro hoạt tính giúp tăng sức đề kháng và chống oxy hóa. Cuối cùng, các cụm phân tử i-on Life nhỏ, mịn sẽ nhanh chóng thẩm thấu giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Đây chính là sự khác biệt mà các loại nước thông thường khác không có được.

hoang minh khang dinh cho dung tren thi truong viet nam

Thời điểm hiện tại, i-on Life đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và những người nước ngoài đang sống tại đây. Xin ông cho biết, Hoàng Minh đã làm cách nào để “lấy lòng” NTD trong suốt những năm qua?.

Để được NTD tin tưởng sản phẩm ion life như ngày hôm nay, chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm và sự trung thực lên hàng đầu. Đối với mỗi sản phẩm chúng tôi sản xuất chúng bằng một tình yêu thương và trách nhiệm. Vì chỉ có sự trung thực mới giúp chúng tôi duy trì được niềm tin của khách hàng làm cơ sở cho sự phát triển bền vững của DN.

Hoàng Minh có định hướng phát triển như thế nào trong giai đoạn tới, thưa ông?

Thời gian tới, chúng tôi có định hướng đầu tư tiếp tục đầu tư công nghệ mới, mở rộng công suất sản xuất tại Nhà máy trong KCN Thái Hòa, Đức Hòa, Long An lên 100 triệu lít/ năm và tiến tới xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới. Để làm được điều này, chúng tôi đang lên kế hoạch đầu tư nhà máy sản xuất tại khu vực miền Bắc và xa hơn nữa là nhà máy tại Đà Nẵng, Cần Thơ.

Tuy vậy, việc đầu tư mở rộng sản xuất hiện nay đòi hỏi nguồn vốn rất lớn, do phải đầu tư công nghệ mới, trong khi lãi suất ngân hàng trong nước hiện nay còn khá cao. Chúng tôi rất mong muốn, Chính phủ sẽ có các gói hỗ trợ lãi suất, đất đai, giúp những DN như Hoàng Minh có thể dễ dàng tiếp cận được vốn, quỹ đất và hiện thực hóa mục tiêu của mình. Điều này không chỉ giúp cải thiện năng lực cạnh tranh của DN mà của cả nền kinh tế.

Xin cảm ơn ông!

Tới đây, Hoàng Minh sẽ tiếp tục đầu tư và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất của EU, Nhật Bản vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng nước uống chăm sóc sức khỏe của NTD.
Phú Thôi
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.