Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam thu về hơn 10 tỷ USDXuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD2 lý do khiến xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lo ngại không 'về đích' như kỳ vọng |
Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, ngày 26/10/2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ban tổ chức Hội chợ IHFC, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai trương Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm High Point Market. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hamilton Center Point, North Carolina, Hoa Kỳ cùng sự tham gia của 16 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.
![]() |
Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cùng các đại biểu cắt băng khai trương khu gian hàng Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Hưng Đỗ |
Ông Đỗ Ngọc Hưng - Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày lên đến 900.000 m2, trong đó đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày sản phẩm trên diện tích hơn 460 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của hội chợ, gồm nhiều sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ.
Chia sẻ tại Lễ khai mạc Hội chợ, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong 9 tháng năm 2024, ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường chính của gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Với giá trị nhập khẩu tang cao lên 5,9 tỷ đô la, Hoa Kỳ đang dẫn đầu và chiếm 54,4 phần trăm tổng doanh thu xuất khẩu, tăng đáng kể 24,7 phần trăm so với năm 2023.
![]() |
![]() |
![]() |
Các doanh nghiệp, đối tác trao đổi, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương tại khu gian hàng Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm High Point Market. Ảnh: Hưng Đỗ |
Tại hội chợ lần này, công tác quảng bá truyền thông cho gian hàng Việt Nam đã được cơ quan Thương vụ cũng như Cục Xúc tiến thương mại đặc biệt chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Mỹ như Furniture Today.
Ông Đỗ Ngọc Hưng nhấn mạnh, việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ thông qua chương trình xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ Việt Nam tại thị trường này. Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đã công nhận Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt là trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng, nơi Việt Nam đứng đầu về cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ.
Đọc nhiều
Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu
