Vĩnh Phúc
Hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng
![]() |
Người tiêu dùng ưa chuộng hàng thiết yếu sản xuất trong nước |
Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Vĩnh Phúc, hưởng ứng CVĐ, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, ban hành các chương trình hành động, thông tri, nghị quyết và yêu cầu tất cả các cấp, ngành, địa phương quán triệt, triển khai thực hiện CVĐ đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn, biên soạn, phát hành hơn 16.000 cuốn tài liệu tuyên truyền về CVĐ. Các sở, ngành, địa phương đã tổ chức quán triệt, rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế, tạo thuận lợi cho thực hiện CVĐ; xây dựng chương trình, kế hoạch, khuyến khích phát triển hàng hóa trong phạm vi quản lý ngành; thông tin, quảng bá hàng hóa sản xuất trong nước giúp người tiêu dùng nắm được chất lượng, giá, giá trị sử dụng của sản phẩm để ưu tiên dùng hàng Việt Nam…
Sau 10 năm triển khai thực hiện CVĐ, đến nay, nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tại các siêu thị, trung tâm thương mại của tỉnh, hàng Việt đã chiếm 98%. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã và giá...
Theo đánh giá của Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, người tiêu dùng đã dần quen sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng hàng ngày. Sản phẩm Việt đang dần thay thế hàng nhập ngoại, người dân đã từng bước hình thành thói quen lựa chọn những hàng hóa sản xuất trong nước như: Hàng dệt may, nguyên vật liệu xây dựng, xe máy, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, điện tử, điện lạnh và nhiều mặt hàng thiết yếu khác.
Đặc biệt, theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, người dân ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. 80,7% người được hỏi đều cho biết, có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, tăng 15,9% so với năm 2014. 76,1% số người được hỏi đều khẳng định có niềm tin đối với hàng Việt và trên 90,4% người được hỏi cho biết CVĐ đã có tác động, ảnh hưởng tới việc mua sắm, sử dụng các sản phẩm, hàng hóa trong nước.
Thời gian tới, các đơn vị, địa phương trên địa bàn Vĩnh Phúc được yêu cầu tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc văn bản của trung ương, Tỉnh ủy về thực hiện CVĐ. Đổi mới, đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt bằng những hình thức, nội dung cụ thể, phù hợp với mỗi đối tượng, địa bàn, cộng đồng dân cư. Tăng cường tôn vinh, biểu dương sản phẩm tiêu biểu thông qua việc đấu tranh, phê phán các hành vi buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Từ đó, bảo vệ và tạo động lực cho hàng Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh, chinh phục thị trường.
Hiện nay, các sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập của học sinh tới 90% là hàng Việt; sản phẩm thuốc, phục vụ y tế chiếm trên 60% trong các bệnh viện và tiêu dùng của nhân dân... |
Tin mới cập nhật

Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Linh Hương: Tỏa sáng vẻ đẹp Việt

Mỹ phẩm Linh Hương - Nâng tầm mỹ phẩm Việt

Giá cau tăng theo ngày, người trồng cau ở miền Trung tất bật thu hoạch

Hà Nội: Nâng cao giá trị cây chè giúp đồng bào Mường ở Ba Trại xóa đói giảm nghèo

Giữ lửa làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng

Người Hà Nội xếp hàng trong đêm chờ mua vàng ngày vía Thần Tài

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp ngày cận Tết

Cận cảnh quy trình sản xuất ấn Rồng dát vàng độc đáo ở Bát Tràng

Vựa lá dong lớn nhất Hà thành vào vụ Tết Nguyên đán

Bưởi Diễn bonsai giá cả trăm triệu đồng bày bán ở vỉa hè Hà Nội
Tin khác

Hoa rừng đổ bộ về Thủ đô chơi tết sớm

Bánh đa nem làng Chều - sản phẩm làng nghề mang lại doanh thu trăm tỷ

Vì sao giá gạo Việt Nam cao nhất trong vòng hơn 15 năm?

Bưởi diễn vàng rực chờ bán dịp Tết Nguyên đán 2024

Thực hiện cơ chế linh hoạt cho giá vé máy bay dịp cuối năm

Hoạch định lộ trình chuyển đổi, đồng bộ các giải pháp phát triển bền vững

“Cuộc đua” không cân sức với biến động chi phí ngành hàng không

Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo

Sự thật về gạo Séng Cù xanh gây sốt rần rần ‘chợ mạng’

Doanh nghiệp dè dặt làm hàng Tết
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục
