Hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, người dân ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Năm 2019, 80,7% người được hỏi đều cho biết có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, tăng 15,9% so với năm 2014
hang viet hap dan nguoi tieu dung

Người tiêu dùng ưa chuộng hàng thiết yếu sản xuất trong nước

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Vĩnh Phúc, hưởng ứng CVĐ, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, ban hành các chương trình hành động, thông tri, nghị quyết và yêu cầu tất cả các cấp, ngành, địa phương quán triệt, triển khai thực hiện CVĐ đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn, biên soạn, phát hành hơn 16.000 cuốn tài liệu tuyên truyền về CVĐ. Các sở, ngành, địa phương đã tổ chức quán triệt, rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế, tạo thuận lợi cho thực hiện CVĐ; xây dựng chương trình, kế hoạch, khuyến khích phát triển hàng hóa trong phạm vi quản lý ngành; thông tin, quảng bá hàng hóa sản xuất trong nước giúp người tiêu dùng nắm được chất lượng, giá, giá trị sử dụng của sản phẩm để ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Sau 10 năm triển khai thực hiện CVĐ, đến nay, nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tại các siêu thị, trung tâm thương mại của tỉnh, hàng Việt đã chiếm 98%. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã và giá...

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, người tiêu dùng đã dần quen sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng hàng ngày. Sản phẩm Việt đang dần thay thế hàng nhập ngoại, người dân đã từng bước hình thành thói quen lựa chọn những hàng hóa sản xuất trong nước như: Hàng dệt may, nguyên vật liệu xây dựng, xe máy, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, điện tử, điện lạnh và nhiều mặt hàng thiết yếu khác.

Đặc biệt, theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, người dân ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. 80,7% người được hỏi đều cho biết, có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, tăng 15,9% so với năm 2014. 76,1% số người được hỏi đều khẳng định có niềm tin đối với hàng Việt và trên 90,4% người được hỏi cho biết CVĐ đã có tác động, ảnh hưởng tới việc mua sắm, sử dụng các sản phẩm, hàng hóa trong nước.

Thời gian tới, các đơn vị, địa phương trên địa bàn Vĩnh Phúc được yêu cầu tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc văn bản của trung ương, Tỉnh ủy về thực hiện CVĐ. Đổi mới, đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt bằng những hình thức, nội dung cụ thể, phù hợp với mỗi đối tượng, địa bàn, cộng đồng dân cư. Tăng cường tôn vinh, biểu dương sản phẩm tiêu biểu thông qua việc đấu tranh, phê phán các hành vi buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Từ đó, bảo vệ và tạo động lực cho hàng Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh, chinh phục thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập của học sinh tới 90% là hàng Việt; sản phẩm thuốc, phục vụ y tế chiếm trên 60% trong các bệnh viện và tiêu dùng của nhân dân...
Bảo Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Trong bối cảnh nguồn cung năng lượng biến động, hệ thống pin lưu trữ BESS trở thành giải pháp giúp Việt Nam bảo đảm vận hành ổn định và nâng cao hiệu quả hệ thống điện.
Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Quốc hội thông qua nghị quyết phân bổ ngân sách trung ương năm 2026, trong đó tổng thu ngân sách trung ương hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tổng chi khoảng 1,8 triệu tỷ đồng.
Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Cục An toàn thực phẩm phát hiện sản phẩm giảm cân Minami giả mạo công bố, yêu cầu xử lý và rà soát các gian hàng thương mại điện tử.
Thị trường xe điện sôi động với nhiều ưu đãi cuối năm 2025

Thị trường xe điện sôi động với nhiều ưu đãi cuối năm 2025

Cuối năm 2025, thị trường xe điện thêm sôi động khi người mua xe điện có cơ hội trúng ô tô điện và hàng nghìn giải thưởng giá trị trong chương trình quay số quy mô lớn.