Habeco: Tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm
![]() |
Theo Habeco, Năm 2017, Tổng Công ty đặt mục tiêu: Sản lượng sản xuất bia các loại: 542 triệu lít; sản lượng sản xuất nước uống đóng chai UniAqua: 2 triệu lít; doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.866 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế : 1.001,1 tỷ đồng. Thực hiện mục tiêu này, ngay từ đầu năm lãnh đạo Tổng Công ty cùng các đơn vị đã đề ra một loạt các giải pháp trọng yếu. Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2017, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 2.026,8 tỷ đồng; sản lượng sản xuất bia các loại: 167,288 triệu lít
Lãnh đạo Tổng Công ty - cho biết: Ngày 19/01/2017, cổ phiếu Bia Hà Nội chính thức lên sàn HOSE và đưa 231,8 triệu cổ phiếu (mã BHN) niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Trước đó, Habeco đã có 2 tháng giao dịch trên sàn chứng khoán UPCoM. Tại Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu BHN trên sàn HOSE, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Habeco Đỗ Xuân Hạ - cho hay: “Việc chuyển sàn không những khiến cho thị trường chứng khoán trở nên sinh động hơn, mà còn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đầu tư vào các công ty con và công ty liên kết của Habeco”.
Về sản xuất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm. Công tác quản lý chi phí trong năm thực hiện tốt, hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật thường xuyên được rà soát, theo dõi. Vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước. Năm 2016, Tổng công ty đã đóng góp 5.770 tỷ VNĐ cho ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.
Trong công tác tiêu thụ sản phẩm, Tổng công ty tiến hành triển khai quy hoạch lại hệ thống phân phối, nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa cho khách hàng và nắm bắt được nhanh chóng các thay đổi và nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, Tổng công ty thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình lớn thu hút được đông đảo khán giả đến tham dự như: Bia Hà Nội Countdown 2017, đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, Chương trình ca nhạc “Bài ca Hòa Bình”…. và tài trợ cho các hoạt động cộng đồng như: Hưởng ứng giờ Trái đất 2017, Lễ hội song nước Cửa Lò…. nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo sự gắn kết và yêu mến đối với người tiêu dùng. Tổng công ty đang triển khai phối hợp với công ty tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu và các sản phẩm Bia Hà Nội.
Bên cạnh các hoạt động truyền thông, Habeco còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại cho các khách hàng tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội. Với các chương trình bật nắp trúng thưởng thường niên cho sản phẩm bia lon Hà Nội Tết và bia chai, bia lon Hà Nội nhãn xanh hè, Bia Hà Nội đã đem lại nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị cho hàng chục nghìn khách hàng sử dụng sản phẩm. Chương trình là dịp để Bia Hà Nội tri ân và cảm ơn đến các khách hàng đã yêu mến và sử dụng sản phẩm Bia Hà Nội.
Để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, Tổng công ty còn tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.
Cùng với việc nỗ lực xây dựng chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh, Habeco đang thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Chính Phủ. Hiện tại, Habeco đã thuê 2 Liên doanh Nhà thầu tư vấn thoái vốn là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam (VVFC) để lập phương án thoái vốn, trình Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ.
Tin mới cập nhật

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B
Tin khác

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'

Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam
Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao
