Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy quảng bá du lịch

Ngày 22/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác.
ha noi va vietnam airlines hop tac thuc day quang ba du lich
Chùa Một Cột là địa chỉ không thể thiếu đối với du khách khi đến Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn được đồng hành hợp tác cùng Vietnam Airlines trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tổ chức các sự kiện lớn nhằm quảng bá nâng cao hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với du khách và bạn bè năm châu.

Đặc biệt, tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức chương hòa nhạc giao hưởng có quy mô lớn trên thế giới được tổ chức tuần đầu tiên của tháng Ba hằng năm và sẽ kéo dài trong vòng 5 năm tới. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam Phạm Ngọc Minh nhấn mạnh thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đồng hành với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hợp tác thành công, góp phần đưa hình ảnh Hà Nội ngày càng đẹp trên trường quốc tế bằng những hoạt động văn hóa, lịch sử và truyền thống để Thủ đô thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới.

Theo biên bản thỏa thuận, trong 5 năm (2017-2021), hằng năm, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức ít nhất một sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế nhằm quảng bá truyền thống văn hóa, lịch sử, văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

Các sự kiện văn hóa được tổ chức sẽ bao gồm các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang, di sản... Việc quảng bá thủ đô Hà Nội là điểm đến của du khách được lồng ghép để khẳng định vị thế, vai trò của Vietnam Airlines trong dịch vụ hàng không, đóng góp tích cực cho sự phát triển dịch vụ du lịch và kinh tế-xã hội của Thủ đô. Bên cạnh đó, hai bên xem xét hợp tác trong các sự kiện văn hóa khác được tổ chức thường niên.

Cùng với tổ chức các sự kiện văn hóa, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines sẽ hợp tác thúc đẩy quảng bá du lịch đến thành phố Hà Nội, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố thông qua việc đưa tin, vận chuyển và trưng bày các ấn phẩm quảng cáo, truyền thông tại các chi nhánh, đại lý của Vietnam Airlines trên toàn cầu và các kênh truyền thông của Vietnam Airlines. Hai bên phối hợp tổ chức tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế tại các thị trường trọng điểm của du lịch Hà Nội; xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Hà Nội và các hợp tác khác trong lĩnh vực này./.

Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Nhu cầu mua ghế an toàn cho trẻ tăng mạnh trước thời điểm áp dụng. Thị trường sôi động nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, tiêu chuẩn và nhận thức người dùng.
Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Ngoài đón 25 triệu khách du lịch năm 2025 cũng như tăng trưởng nguồn khách bền vững, xúc tiến thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bền bỉ và không mang tính chiến dịch.
Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng vùng bão lũ để kịp thời hỗ trợ, khoanh nợ theo quy định.
Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.
Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.
Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Malaysia có mức tăng cao nhất, tăng 84,5% về lượng và gấp 2,2 lần về trị giá so cùng kỳ, đạt 28.365 tấn, trị giá 55,12 triệu USD.
Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Sự hội tụ giữa 5G và kinh tế số đang tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sản xuất thông minh, mở rộng không gian tăng trưởng trong kỷ nguyên số.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng đưa quan hệ hai nước tiến xa hơn.
Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.