Hà Nội, Hội An lọt Top điểm đến tốt nhất thế giới

Việt Nam có hai thành phố lọt vào danh sách 25 điểm đến tốt nhất trên thế giới do Tripadvisor công bố là Hà Nội và Hội An.
Miền Trung - top 10 điểm đến tốt nhất châu Á-TBDInfographic | 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024Top điểm đến để trải nghiệm tại Việt Nam dịp Tết 2025

Tripadvisor ngày 9/1/2025 đã công bố top 25 điểm đến tốt nhất trên thế giới. Đây là những cái tên nằm trong hạng mục "Best of the Best" thuộc khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice Awards do chính người dùng trên nền tảng du lịch này bình chọn. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện là Hà Nội và Hội An, lần lượt xếp ở vị trí thứ 7 và thứ 11.

Tripadvisor mô tả Hà Nội có nhịp sống sôi động, hiện đại, hòa cùng nét hoài cổ với di tích, kiến trúc văn hóa lâu đời. Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò, Tripadvisor nhấn mạnh Hà Nội sở hữu nhiều hồ, công viên rợp bóng mát và không gian rộng để du khách tận hưởng thiên nhiên. Các ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi cũng là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch quốc tế.

Trước đó, hồi tháng 1/2024, Tripadvisor cũng vinh danh Hà Nội ở hạng mục “Điểm đến hàng đầu thế giới 2024” và “Điểm đến ẩm thực 2024”.

Hội An đứng thứ 11 trong danh sách của Tripadvisor nhờ gìn giữ vẻ đẹp cổ kính với kiến trúc và không khí xưa cũ.

Danh sách 25 điểm đến hấp dẫn trong năm 2025 của Tripadvisor bao gồm các thành phố nổi bật như sau: London (Anh), Bali (Indonesia), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Sicily (Ý), Paris (Pháp), Rome (Ý), Hà Nội (Việt Nam), Marrakech (Morocco), Crete (Hy Lạp), Bangkok (Thái Lan) và Hội An (Việt Nam).

Hà Nội, Hội An lọt Top điểm đến tốt nhất thế giới

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.