Miền Trung - top 10 điểm đến tốt nhất châu Á-TBD

Miền Trung Việt Nam là một trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương, cùng với các điểm du lịch nổi tiếng như sông Margaret River và Southern WA (Australia), Shikoku (Nhật Bản), Bay of Islands and Northland (New Zealand), Singapore…

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã xếp miền Trung Việt Nam là một trong 10 điểm đến đến tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương. Theo Lonely Planet, miền Trung Việt Nam là một trong những khu vực đa dạng về tài nguyên du lịch nhất cả nước, với lịch sử và thiên nhiên đa dạng.

mien trung top 10 diem den tot nhat chau a tbd
Hang Sơn Đoòng

Miền Trung Việt Nam tự hào mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên với ẩm thực đa dạng của cố đô Huế, những món ăn đặc trưng của Hội An, Đà Nẵng bên bờ sông Hàn đang trở thành một trong những điểm đến đô thị thú vị nhất của Việt Nam với Cầu Vàng, hay hệ thống hang động nổi tiếng thế giới, những dòng sông và rừng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá, mạo hiểm.

Với điều kiện giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng giữa các điểm đến cả về đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy và những lợi thế về tài nguyên du lịch hàng đầu trong nước và khu vực, các tỉnh miền Trung đang trở thành vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Một số sản phẩm du lịch chung của vùng được khách du lịch yêu thích như: Con đường di sản miền Trung, dịch vụ bay ngắm cảnh Huế - Đà Nẵng, chương trình tham quan Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình - Quảng Nam - Đà Nẵng cho khách du lịch Hàn Quốc…

Phát huy lợi thế này, các tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch đặc biệt là đối với thị trường quốc tế.

Nhiều hoạt động mang lại kết quả tốt như liên kết vùng Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, liên kết du lịch 4 tỉnh Bắc Trung Bộ (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa), liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

“Nổi bật vừa qua là chiến dịch quảng bá trên Google và Youtube tại các tỉnh miền Trung do Quảng Bình làm đại diện ký kết và đầu mối, đã thu hút được 6 nhà sáng tạo nội dung của Youtube với hơn 10 triệu lượt theo dõi đến trải nghiệm và quảng bá ra thế giới”, ông Hồ An Phong cho biết thêm.

Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.