Hà Nội chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch đón khách SEA Games 31

Ngành du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều sản phẩm chất lượng, sẵn sàng đón chào khách SEA Games 31.

Sức hút lớn từ du lịch

Vào ngày 12/5 sẽ chính thức khai mạc SEA Games 31. Có gần 5.100 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ thi đấu ở 40 môn thể thao. Đây là cơ hội để quảng bá tại chỗ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Hà Nội đã sẵn sàng chào đón SEA Games 31

Là đơn vị chịu trách nhiệm chính tổ chức lễ khai mạc và lễ bế mạc SEA Games 31, TP. Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng, với quyết tâm cao nhất ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết, ngay sau khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch, Hà Nội đã triển khai nhiều sự kiện. Mở đầu là sự kiện "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Ha Noi" với nhiều hoạt động sôi nổi đã thu hút đông đảo du khách. Bên cạnh đó, các điểm đến, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành của Hà Nội cũng có nhiều chính sách kích cầu, tích cực xây dựng, giới thiệu sản phẩm mới. Những nỗ lực này đã mang lại kết quả tích cực.

Trong quý I/2022, khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Sau sự kiện "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Ha Noi", trong dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ hội quà tặng. Với 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch của nhiều làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc trên địa bàn thành phố như: Gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông, đậu bạc Định Công... Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 đã thu hút khoảng 65 nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đã đến tham quan, trải nghiệm.

Song song với đó, nhiều khu, điểm tham quan trên địa bàn thành phố đã ra mắt sản phẩm du lịch mới, như: Thị xã Sơn Tây tổ chức khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; điểm du lịch Làng Bát Tràng ra mắt tour du lịch “Dấu chân Làng cổ Bát Tràng”; Hoàng Thành Thăng Long tái khởi động tour “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với chương trình “Chợ phiên vùng cao phía Bắc” cùng nhiều hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch...

Tiếp nối các hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị khác như Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, các sở, ngành khác tổ chức Lễ hội du lịch Hà Nội (từ ngày 13-15/5), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (từ ngày 18 – 22/5).

Nhiều sản phẩm độc đáo

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam: Sau 19 năm, từ năm 2003 đến nay, Việt Nam mới tiếp tục đăng cai tổ chức SEA Games. Đây cũng là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do đó, ngành du lịch nỗ lực vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31 thông qua việc đón tiếp, phục vụ nhu cầu ăn ở, đi lại của các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức thể thao, cổ động viên và khách du lịch.

Ước tính, SEA Games 31 ngoài thu hút gần 1 vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia trong khối ASEAN tham dự, còn có hàng chục nghìn khách du lịch đến Hà Nội để cổ động, tham quan. Để bảo đảm mọi công tác chuẩn bị chu đáo nhất, Sở Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tại 14 khách sạn với hơn 3.000 phòng.

Ngoài việc xây dựng sản phẩm mới, khai thác du lịch văn hóa nội đô, tour tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh, Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp đơn vị liên quan chuẩn bị "thực đơn" ẩm thực độc đáo của Hà Nội để giới thiệu tới các đoàn.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, sở cũng đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý văn hóa, du lịch tại các quận, huyện, thị xã, những điểm đến tổ chức các môn thi đấu SEA Games để nâng cao kỹ năng tuyên truyền, tổ chức, chất lượng phục vụ sẵn sàng đón khách.

Nhân dịp này, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã tung ra những tour du lịch đặc biệt cổ vũ SEA Games 31. Có thể kể đến chương trình tham quan “Hà Nội - Việt Trì - Sapa - Ninh Bình” (6 ngày) và Hà Nội - Việt Trì - Sapa - Hạ Long (7 ngày) kết hợp tặng vé xem bóng đá tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), bay cùng Vietravel Airlines; khám phá các danh lam thắng cảnh đặc sắc ở Hà Nội, Phú Thọ, Sapa (Lào Cai), Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh)…

Hay tour xe đạp "Tinh hoa Tràng An" diễn ra trong thời gian 1 ngày, du khách sẽ được khám phá các con đường nổi tiếng của Hà Nội tại khu vực hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm; tìm hiểu đời sống tại các phố nghề Hà Nội tại khu phố cổ, thăm di sản văn hóa, kiến trúc của Hà Nội như Ô Quan Chưởng, Cửa Bắc, cột cờ Hà Nội, di tích nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long...

Năm 2022, Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ 9 - 10 triệu lượt khách, bao gồm 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,8 - 35,8 nghìn tỷ đồng.
Thanh Tâm
Bình luận

Đọc nhiều

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Trong bối cảnh nguồn cung năng lượng biến động, hệ thống pin lưu trữ BESS trở thành giải pháp giúp Việt Nam bảo đảm vận hành ổn định và nâng cao hiệu quả hệ thống điện.
Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Quốc hội thông qua nghị quyết phân bổ ngân sách trung ương năm 2026, trong đó tổng thu ngân sách trung ương hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tổng chi khoảng 1,8 triệu tỷ đồng.
Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Cục An toàn thực phẩm phát hiện sản phẩm giảm cân Minami giả mạo công bố, yêu cầu xử lý và rà soát các gian hàng thương mại điện tử.
Thị trường xe điện sôi động với nhiều ưu đãi cuối năm 2025

Thị trường xe điện sôi động với nhiều ưu đãi cuối năm 2025

Cuối năm 2025, thị trường xe điện thêm sôi động khi người mua xe điện có cơ hội trúng ô tô điện và hàng nghìn giải thưởng giá trị trong chương trình quay số quy mô lớn.