Hà Nội cam kết kích cầu mạnh mẽ với 6 thị trường miễn visa

Ngày 23/7, Sở VHTT&DL Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với 6 thị trường vừa được miễn visa (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Belarus) với sự tham gia của lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các DN du lịch trên địa bàn.

Hà Nội cam kết kích cầu mạnh mẽ với 6 thị trường miễn visa

Tại Hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam điểm qua một số nội dung trong Chương trình kích cầu du lịch tới 6 thị trường được miễn visa do Hiệp hội xây dựng, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Thủ đô tích cực hưởng ứng chương trình này.

Ông Bình khẳng định thời hạn miễn visa một năm là một thách thức đối với ngành du lịch, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các bên liên quan, trong đó các DN đóng vai trò quyết định sự thành công của chương trình này. Theo đó, chỉ khi nào có kết quả rõ rệt, ngành du lịch mới có cơ hội được Chính phủ gia hạn thêm thời gian miễn thị thực đối với 6 thị trường nói trên.

Các DN du lịch tham gia Hội nghị đã đóng góp ý kiến về xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến và thực hiện chương trình kích cầu như thế nào để có thể thu hút khách của 6 thị trường, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc yêu cầu Sở VHTT&DL làm đầu mối để tháo gỡ, giải quyết.

Hà Nội là 1 trong 2 trung tâm phân phối khách quốc tế lớn nhất cả nước. Do vậy, nhân cơ hội Chính phủ miễn visa cho 6 thị trường nói trên, Hà Nội cần tạo được ấn tượng tốt đối với du khách để tạo sức lan tỏa, thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách từ 5 thị trường Tây Âu và Belarus.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ hành động mạnh mẽ, quyết liệt trong việc xúc tiến, kích cầu 6 thị trường vừa được miễn visa, đồng thời yêu cầu tất cả các bên liên quan ký cam kết tham gia chương trình kích cầu đối với các thị trường này.

Ông Tiến cũng yêu cầu sau Hội nghị này, các DN phải có kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch riêng của mình, đồng thời đóng góp chung cho ngành du lịch những sản phẩm phù hợp với từng thị trường để quảng bá trên các ấn phẩm, tờ rơi. 

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Nội cũng đề nghị các DN trên địa bàn làm cam kết sẽ tham gia đóng góp cụ thể như thế nào đối với chương trình kích cầu du lịch tới 6 thị trường được miễn visa, gửi về Sở để tổng hợp và xây dựng kế hoạch hành động phù hợp.

Liên quan tới lĩnh vực du lịch, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch. Văn bản chỉ đạo này sẽ thúc đẩy việc triển khai Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm xây dựng môi trường du lịch Thủ đô ngày càng hấp dẫn du khách./.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Nhu cầu mua ghế an toàn cho trẻ tăng mạnh trước thời điểm áp dụng. Thị trường sôi động nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, tiêu chuẩn và nhận thức người dùng.
Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Ngoài đón 25 triệu khách du lịch năm 2025 cũng như tăng trưởng nguồn khách bền vững, xúc tiến thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bền bỉ và không mang tính chiến dịch.
Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng vùng bão lũ để kịp thời hỗ trợ, khoanh nợ theo quy định.
Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.
Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.
Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Malaysia có mức tăng cao nhất, tăng 84,5% về lượng và gấp 2,2 lần về trị giá so cùng kỳ, đạt 28.365 tấn, trị giá 55,12 triệu USD.
Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Sự hội tụ giữa 5G và kinh tế số đang tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sản xuất thông minh, mở rộng không gian tăng trưởng trong kỷ nguyên số.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng đưa quan hệ hai nước tiến xa hơn.
Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.