Hà Nội cam kết kích cầu mạnh mẽ với 6 thị trường miễn visa

Ngày 23/7, Sở VHTT&DL Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với 6 thị trường vừa được miễn visa (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Belarus) với sự tham gia của lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các DN du lịch trên địa bàn.

Hà Nội cam kết kích cầu mạnh mẽ với 6 thị trường miễn visa

Tại Hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam điểm qua một số nội dung trong Chương trình kích cầu du lịch tới 6 thị trường được miễn visa do Hiệp hội xây dựng, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Thủ đô tích cực hưởng ứng chương trình này.

Ông Bình khẳng định thời hạn miễn visa một năm là một thách thức đối với ngành du lịch, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các bên liên quan, trong đó các DN đóng vai trò quyết định sự thành công của chương trình này. Theo đó, chỉ khi nào có kết quả rõ rệt, ngành du lịch mới có cơ hội được Chính phủ gia hạn thêm thời gian miễn thị thực đối với 6 thị trường nói trên.

Các DN du lịch tham gia Hội nghị đã đóng góp ý kiến về xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến và thực hiện chương trình kích cầu như thế nào để có thể thu hút khách của 6 thị trường, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc yêu cầu Sở VHTT&DL làm đầu mối để tháo gỡ, giải quyết.

Hà Nội là 1 trong 2 trung tâm phân phối khách quốc tế lớn nhất cả nước. Do vậy, nhân cơ hội Chính phủ miễn visa cho 6 thị trường nói trên, Hà Nội cần tạo được ấn tượng tốt đối với du khách để tạo sức lan tỏa, thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách từ 5 thị trường Tây Âu và Belarus.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ hành động mạnh mẽ, quyết liệt trong việc xúc tiến, kích cầu 6 thị trường vừa được miễn visa, đồng thời yêu cầu tất cả các bên liên quan ký cam kết tham gia chương trình kích cầu đối với các thị trường này.

Ông Tiến cũng yêu cầu sau Hội nghị này, các DN phải có kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch riêng của mình, đồng thời đóng góp chung cho ngành du lịch những sản phẩm phù hợp với từng thị trường để quảng bá trên các ấn phẩm, tờ rơi. 

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Nội cũng đề nghị các DN trên địa bàn làm cam kết sẽ tham gia đóng góp cụ thể như thế nào đối với chương trình kích cầu du lịch tới 6 thị trường được miễn visa, gửi về Sở để tổng hợp và xây dựng kế hoạch hành động phù hợp.

Liên quan tới lĩnh vực du lịch, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch. Văn bản chỉ đạo này sẽ thúc đẩy việc triển khai Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm xây dựng môi trường du lịch Thủ đô ngày càng hấp dẫn du khách./.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.