Hà Nam - Tỉnh đầu tiên có chứng nhận nhãn hiệu nguồn gốc xuất xứ vùng
Bí xanh trồng giàn tại xã Nhân Nghĩa, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ảnh minh họa
Ngày 22/10, UBND tỉnh Hà Nam đã nhận quyền quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam.
Việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam dùng cho các nhóm sản phẩm: Đồ ăn tươi sống, đồ ăn đã qua chế biến, rượu gạo, sản phẩm thủ công nghiệp, mỹ nghệ được sản xuất tại tỉnh Hà Nam đáp ứng được các tiêu chí chứng nhận của cơ quan quản lý nhãn hiệu.
Quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam là một trình tự có tổ chức các hoạt động với những quy định cụ thể trong sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đăng ký nhãn hiệu chứng nhận. Người sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam là các tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc kinh doanh các sản phẩm được sản xuất tại tỉnh Hà Nam và đáp ứng các tiêu chí cần chứng nhận.
Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hà Nam được ủy quyền thực hiện chức năng quản lý, kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam cho các tổ chức, cá nhân theo quy định.
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho biết sẽ sớm đưa nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam vào sản xuất, kinh doanh; tuyên truyền, vận động để khuyến khích người sản xuất, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp tham gia sử dụng nhãn hiệu; đồng thời hỗ trợ hình thành và phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu Hà Nam.
Hà Nam là tỉnh có rất nhiều sản phẩm đặc sản có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là hàng nông sản, thực phẩm và sản phẩm tiểu thủ công nghiệp gắn liền với các địa danh. Nhằm nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường, đem lại lợi nhuận cao hơn cho người sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo việc tạo lập và phát triển tài sản trí tuệ, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm có thế mạnh của các địa phương trong tỉnh.
Toàn tỉnh hiện đã có 5 sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, trong đó có một chỉ dẫn địa lý, 3 nhãn hiệu tập thể và một nhãn hiệu chứng nhận; 5 sản phẩm đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký bảo hộ./.
Theo Báo điện tử Chính phủ
Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

AI đang tạo ra làn sóng đổi mới toàn diện trong ngành viễn thông

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao
Tin khác

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?
Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu
