Hà Nam - Tỉnh đầu tiên có chứng nhận nhãn hiệu nguồn gốc xuất xứ vùng

Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước xây dựng thành công và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu vùng - một nhãn hiệu cho phép đăng ký cho nhiều sản phẩm, nhóm sản phẩm đủ tiêu chuẩn chất lượng có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh Hà Nam.

Hà Nam - Tỉnh đầu tiên có chứng nhận nhãn hiệu nguồn gốc xuất xứ vùng

Bí xanh trồng giàn tại xã Nhân Nghĩa, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ảnh minh họa

Ngày 22/10, UBND tỉnh Hà Nam đã nhận quyền quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam.

Việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam dùng cho các nhóm sản phẩm: Đồ ăn tươi sống, đồ ăn đã qua chế biến, rượu gạo, sản phẩm thủ công nghiệp, mỹ nghệ được sản xuất tại tỉnh Hà Nam đáp ứng được các tiêu chí chứng nhận của cơ quan quản lý nhãn hiệu.

Quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam là một trình tự có tổ chức các hoạt động với những quy định cụ thể trong sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đăng ký nhãn hiệu chứng nhận. Người sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam là các tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc kinh doanh các sản phẩm được sản xuất tại tỉnh Hà Nam và đáp ứng các tiêu chí cần chứng nhận.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hà Nam được ủy quyền thực hiện chức năng quản lý, kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam cho các tổ chức, cá nhân theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho biết sẽ sớm đưa nhãn hiệu chứng nhận Hà Nam vào sản xuất, kinh doanh; tuyên truyền, vận động để khuyến khích người sản xuất, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp tham gia sử dụng nhãn hiệu; đồng thời hỗ trợ hình thành và phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu Hà Nam.

Hà Nam là tỉnh có rất nhiều sản phẩm đặc sản có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là hàng nông sản, thực phẩm và sản phẩm tiểu thủ công nghiệp gắn liền với các địa danh. Nhằm nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường, đem lại lợi nhuận cao hơn cho người sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo việc tạo lập và phát triển tài sản trí tuệ, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm có thế mạnh của các địa phương trong tỉnh.

Toàn tỉnh hiện đã có 5 sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, trong đó có một chỉ dẫn địa lý, 3 nhãn hiệu tập thể và một nhãn hiệu chứng nhận; 5 sản phẩm đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký bảo hộ./.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .