Grobest đồng hành cùng người nuôi tôm việt với mô hình công nghệ Gro-farm

Vừa qua, tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Công ty TNHH Grobest Việt Nam (Grobest) đã tổ chức hội nghị khách hàng miền Nam và miền Tây năm 2021 với chủ đề “Chuyển mình thành công”. Sự kiện đánh dấu thành công của Grobest trong giai đoạn đầu triển khai chương trình đồng hành dài hạn với người nuôi tôm Việt Nam để chuyển đổi mô hình nuôi từ ao đất truyền thống sang ao bạt theo công nghệ Gro-farm.

Ông Samson Li- Giám đốc Điều hành toàn cầu của tập đoàn Grobest chia sẻ: “Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Grobest. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư nguồn lực lâu dài vào thị trường này để cùng đồng hành với các khách hàng và hộ nuôi của Grobest. Trong đó, Grobest đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm chức năng cho hiệu quả cao, giúp tôm lớn nhanh hơn, lớn mạnh hơn và lớn bền vững”.

Grobest đồng hành cùng người nuôi tôm việt với mô hình công nghệ Gro-farm

Một trang trại nuôi tôm ao bạt theo mô hình Gro-farm tại Bạc Liêu

Ông Li cho biết thêm: “Trước những ảnh hưởng của tình trạng hạn mặn, dịch bệnh và các vấn đề về môi trường thời gian qua, mô hình nuôi tôm ao quảng canh ngày càng bộc lộ những hạn chế rõ rệt với tỉ lệ nuôi tôm thành công thấp. Trong khi đó, nuôi tôm thâm canh và siêu thâm canh đang dần trở thành xu thế mới, với thực tế, hơn 70% các hộ áp dụng mô hình này đã có những vụ nuôi thu về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa hai mô hình đang có một số rào cản nhất định về kỹ thuật và kinh phí chuyển đổi. Chính vì vậy, Grobest Việt Nam đã thực hiện chương trình đồng hành với người nuôi tôm cùng nhiều hỗ trợ thiết thực để lan tỏa mô hình hiệu quả này theo công nghệ Gro-farm của chúng tôi.”

Theo Grobest, kể từ khi được ra mắt, chương trình của công ty đã giúp các hộ nuôi tôm trên khắp cả nước vượt qua những trở ngại về tài chính và kỹ thuật trong quá trình chuyển đổi mô hình nuôi. Trong tháng 6/2020, Grobest đã thực hiện hỗ trợ thí điểm tại 120 ao nuôi của 60 hộ nuôi tôm truyền thống. Thông qua các hỗ trợ trực tiếp về công nghệ kỹ thuật và sự giám sát, tư vấn chặt chẽ của đội ngũ kỹ thuật viên Grobest, trong vòng 3 tháng, các ao chuyển đổi đã nhận được kết quả rõ rệt và lợi nhuận khả quan. Đến tháng 10/2020, Grobest chính thức nhân rộng mô hình. Grobest dự kiến, trong năm 2021, hàng ngàn ao thâm canh và siêu thâm canh theo mô hình nuôi tôm công nghệ Gro-farm sẽ hoàn thành.

Hương Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.