Giá vàng nhẫn một tuần 'thăng hoa', có thương hiệu đắt thêm 1,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ.
Vay vàng mua nhà, 4 năm sau như ‘ngồi trên đống lửa'Giá vàng vọt lên đỉnh lịch sử, xu hướng tăng ‘còn lâu mới kết thúc’Giá vàng chiều nay 3/12/2023: Vàng đồng loạt tăng sốc tuần qua

Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Ở phiên giao dịch đầu tuần (27/11), giá vàng nhẫn tăng khá nhẹ nhưng mức tăng này cũng đủ khiến cho giá vàng nhẫn của một số thương hiệu lên mức 62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, so với kết phiên cuối tuần trước (25/11), chốt phiên 27/11, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, lên mức 61,03-62,03 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng nhẫn tăng cao (Ảnh: Hoàng Hà)
Giá vàng nhẫn tăng cao (Ảnh: Hoàng Hà)

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 loại từ 1-5 chỉ của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lên mức 60,6-61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng thêm 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Còn vàng nhẫn của Tập đoàn DOJI lên mức 60,65-61,8 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, niêm yết ở mức 60,5-61,7 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Đến phiên giao dịch thứ hai của tuần (28/11), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng nhanh. Chốt phiên này, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu tăng 350.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng nhẫn 9999 loại từ 1-5 chỉ của SJC tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Giá vàng nhẫn của DOJI tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Còn giá vàng nhẫn của PNJ tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Tới phiên giao dịch thứ ba (29/11), trong khi giá vàng miếng quay đầu giảm mạnh, tuột mốc 74 triệu đồng/lượng, thì giá vàng nhẫn vẫn tiếp tục tăng mạnh và tạo đỉnh mới, có thương hiệu đắt thêm gần 1 triệu đồng/lượng. Trong khi có thương hiệu đã vượt 63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cuối phiên này, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tăng 600.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 700.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước đó, lên 61,98-63,08 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng nhẫn 9999 loại từ 1-5 chỉ của SJC lên mức 61,3-62,4 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Giá vàng nhẫn của DOJI cuối phiên lên mức 61,65-62,65 triệu đồng/lượng, tăng 920.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 750.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước. Vàng nhẫn của PNJ tăng 700.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, lên mức 61,3-62,5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, tới phiên giao dịch thứ tư (30/11) và thứ năm (1/12), giá vàng nhẫn đảo chiều giảm nhẹ. Trong đó, ở phiên 30/11, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long đã mất mốc 63 triệu đồng/lượng.

Đến phiên giao dịch cuối tuần (2/12), giá vàng nhẫn bật tăng theo xu hướng của giá vàng thế giới. Giá vàng nhẫn của nhiều thương hiệu ở phiên này tiếp tục lập đỉnh mới.

So với kết phiên hôm trước, chốt phiên 2/12, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tăng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, lên mức 61,98-63,08 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Vàng nhẫn DOJI tăng 350.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 700.000 đồng/lượng chiều bán, lên mức 61,45-62,95 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ của SJC tăng 400.000 đồng/lượng ở 2 chiều, lên mức 61,55-62,65 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Còn giá vàng nhẫn của PNJ tăng 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, lên mức 61,6-62,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tính chung trong tuần qua, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tăng 520.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 620.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng nhẫn của DOJI trong tuần qua tăng 950.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Tuần qua, giá vàng nhẫn của PNJ tăng 1,4 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Còn giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ của SJC tăng 1,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua và cả chiều bán trong tuần qua.

Theo VietnamNet
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt gần 9,22 triệu tấn, kim ngạch trên 6,08 tỷ USD, giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tháng 11/2025 ước tính đạt 1.747 triệu USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.
Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...