Giá đường tăng mạnh trước lo ngại nguồn cung tại Brazil

Khép lại phiên giao dịch 11/3, giá đường 11 dẫn đầu đà tăng với 3,78%, khi thị trường phản ứng rõ nét với triển vọng mùa vụ kém tại Brazil.
Sản lượng đường thế giới tăng vọt, giá sẽ biến động ra sao?Giá bông ghi nhận mức tăng mớiGiá đường trắng đánh mất gần 1% vào kết phiên

Hãng tư vấn Datagro dự báo sản lượng đường niên vụ 24/25 tại vùng Trung Nam, nơi sản xuất đường chính của Brazil giảm 4,8% so với niên vụ trước, xuống 40,45 triệu tấn do lượng mưa thấp dưới mức trung bình. Trước đó, công ty Bioenergia cũng cho biết, thời tiết khô hạn đã khiến sản lượng đường niên vụ 24/25 tại vùng Trung Nam, nơi sản xuất đường chính của Brazil, giảm 1,8 triệu tấn so với vụ trước, xuống 40,8 triệu tấn. Điều này đã làm dấy lên lo ngại nguồn cung đường thu hẹp hơn trong thời gian tới.

Giá dầu cọ tăng 0,9% so với tham chiếu khi nhu cầu dần hồi phục. AmSpec Agri Malaysia ước tính lượng dầu cọ xuất khẩu của Malaysia trong 10 ngày đầu tháng 3 tăng 6,2% so với cùng kỳ tháng trước.

Ở chiều ngược lại, giá hai mặt hàng cà phê giảm thêm lần lượt 0,11% đối với giá Arabica và 0,55% đối với giá Robusta. Thông tin cơ bản trái chiều trước sự suy yếu của tỷ giá USD/BRL và những tín hiệu tín cực từ nguồn cung đã khiến giá cà phê giằng co trong phiên.

Với Robusta, lo ngại thiếu hụt nguồn cung đã phần nào được xoa dịu khi mưa dự kiến xuất hiện trở lại tại vùng gieo trồng cà phê chính của Việt Nam. Hơn nữa, tồn kho Robusta trên sở ICE kết phiên 7/3 được bổ sung thêm 290 tấn, kéo tổng lượng cà phê lưu trữ tại đây lên mức 24.320 tấn.

Giá bông đánh mất 0,23% trước những tín hiệu tín cực từ dữ liệu tồn kho kết hợp với sự mạnh lên của đồng USD. Theo báo cáo tồn kho từ Sở ICE-US, tính đến ngày 8/3, lượng bông lưu trữ tại đây đạt 21.233 kiện, tăng so với mức 20.886 kiện vào ngày 7/3.

Thêm vào đó, chỉ số Dollar index tăng 0,15% trong phiên hôm qua kéo đồng USD mạnh lên và giá bông Mỹ kém thu hút hơn hơn trên thị trường quốc tế. Chi phí tăng đã phần nào đẩy giá đi xuống.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.