Giá đậu tương ghi nhận chuỗi 5 tuần liên tiếp suy yếu

Đậu tương đã ghi nhận tuần thứ 5 liên tiếp giảm giá, với 4 trên 5 phiên suy yếu.
Giá đậu tương có thể giảm mạnh, do đâu?Giá ngô có thể được hỗ trợ từ các số liệu trong báo cáo CONABGiá đậu tương sẽ khó giảm sâu trong vài tuần tới

Thị trường nông sản khép lại tuần giao dịch kết thúc vào ngày 10/12 tương đối trái chiều. Cả ba mặt hàng họ đậu đều đồng loạt suy yếu, trong khi ngô và lúa mì tiếp tục đóng cửa tuần trong sắc xanh. Trong đó, đậu tương đã ghi nhận tuần thứ 5 liên tiếp giảm giá, với 4 trên 5 phiên suy yếu. Các số liệu nghiêng về hướng “bearish” trong báo cáo Cung – cầu nông sản thế giới (WASDE) tháng 12 đã tạo sức ép lên giá mặt hàng này.

Theo báo cáo, mặc dù sản lượng đậu tương niên vụ 23/24 của Brazil được dự báo thấp hơn, nhưng xuất khẩu đã tăng thêm 2 triệu tấn do việc bán hàng được đẩy mạnh trong những tháng qua. Đây là nguyên chính khiến giá đậu tương chịu áp lực sau khi báo cáo được công bố.

Khô đậu tương cũng suy yếu tuần thứ 3 liên tiếp với mức giảm gần 2%. Mặc dù không có quá nhiều thông tin cơ bản mới vào tuần qua, tuy nhiên, thị trường vẫn chịu sức ép khi sản lượng năm nay của Argentina dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ nhờ thời tiết thuận lợi.

Giá ngô tiếp tục đi ngang trong tuần vừa rồi và đóng cửa gần như không thay đổi so với mức tham chiếu. Dù vậy, việc nhu cầu với ngô Mỹ vẫn ở mức cao đã tác động “bullish” và giúp giá kết tuần trong sắc xanh. Cụ thể, theo báo cáo Export Sales, Mỹ đã bán được 1,29 triệu tấn ngô trong tuần 24 - 30/11, đánh dấu chuỗi 5 tuần liên tiếp doanh số bán hàng đạt trên mức 1 triệu tấn.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.