Giá ca cao giảm mạnh, giá đường tiếp tục đà suy yếu
| Giá ca cao và bông tăng mạnhGiá ca cao và bông đều có xu hướng tăng mạnhThị trường cà phê biến động nhẹ, giá ca cao tăng mạnh |
Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sau 5 phiên tăng liên tiếp vào tuần trước, giá ca cao mở đầu tuần giao dịch mới với mức giảm mạnh gần 7% so với tham chiếu. Điều kiện thời tiết thuận lợi cho hoạt động sản xuất ca cao tại Bờ Biển Ngà, quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới đã gây sức ép lên giá trong phiên hôm qua (30/9).
Theo phản ánh của nhiều người nông dân trồng ca cao tại Bờ Biển Ngà, hầu hết các vùng trồng ca cao chính của nước này đã có mưa với lượng nước trung bình nhưng đủ để thúc đẩy quá trình phát triển của cây ca cao chính vụ vào tháng 10 đến tháng 3.
Ở diễn biến đáng chú ý khác, trên bảng giá nguyên liệu công nghiệp, giá đường giảm thêm 0,5%, nối đà suy yếu sang phiên thứ ba liên tiếp. Dự báo tháng 10, thời tiết sẽ thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất mía đường đã gây sức ép lên giá. Theo cơ quan dự báo khí hậu Brazil, một khối không khí lạnh dự kiến sẽ hình thành từ ngày 7/10 trở đi, mang mưa đến hầu hết khu vực Trung Nam, vùng trồng mía đường lớn nhất Brazil. Sự thay đổi thời tiết này cũng đưa đến kỳ vọng tích cực hơn cho sản xuất mía đường cũng như sản lượng đường tại Brazil.
![]() |
Trong khi đó, giá hai mặt hàng cà phê khá giằng co trong phiên giao dịch đầu tuần dù tình trạng khô hạn tại các vùng sản xuất cà phê chính của Brazil vẫn tiếp diễn và chưa có tín hiệu chấm dứt trong những ngày đầu tháng 10. Giá cà phê Arabica nhích nhẹ 0,41%; trong khi giá cà phê Robusta tăng 0,3% so với tham chiếu.
Theo dự báo thời tiết từ Brazil, trong 10 ngày tới, khu vực phía Nam và Đông Nam tiếp tục có nền nhiệt cao hơn bình thường 2-6 độ C. Lượng mưa cũng thấp hơn bình thường khoảng 15-50 mm tại Đông Nam và phần lớn khu vực phía Nam. Sự tiếp diễn của điều kiện khô nóng sẽ không thích hợp cho sự phát triển của cây cà phê.
Đọc nhiều

Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Infographic |Bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng trưởng

Phú Thọ: Xử lý cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng



