Festo: Việt Nam là thị trường đang phát triển rất nhanh
Theo tiến sĩ Ansgar Kriwet - thành viên Ban quản trị, mảng kinh doanh, Festo AG, trong nhiều thập kỷ qua, sản xuất là động lực quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Đông Nam Á và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng. Thu nhập của người tiêu dùng trong khu vực tăng cùng với chi phí vận hành thấp đã góp phần lớn tạo nên sự tăng trưởng nhanh chóng của nền công nghiệp sản xuất. “Thâm nhập thị trường Đông Nam Á vào năm 1977, Festo đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng thị phần tại khu vực đầy tiềm năng này”, tiến sĩ Ansgar Kriwet cho biết.
![]() |
Riêng tại Việt Nam, ông Kriwet cho rằng, đây là trung tâm sản xuất mới của châu Á với tốc độ phát triển kinh tế rất nhanh, nằm trong top đầu khu vực Đông Nam Á. Vì thế, Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển và ứng dụng tự động hóa trong sản xuất thông minh trong tương lai. Do đó, ông Kriwet nhận định rằng, Việt Nam là thị trường quan trọng và rất tiềm năng cho Festo trong những năm tới đây, và công ty mong muốn đồng hành cùng với ngành sản xuất Việt Nam. “Trong thời gian tới, Festo hy vọng sẽ đẩy mạnh tăng trưởng tại Việt Nam, dựa vào bối cảnh thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực sản xuất cũng như nhu cầu ngày càng tăng của thị trường đối với hàng hóa sản xuất trong nước”- ông Kriwet cho biết.
Festo đã có mặt tại Việt Nam được 10 năm, đã và đang triển khai các dịch vụ và sản phẩm của mình để đáp ứng những yêu cầu về sản xuất thông minh cho tương lai trong quá trình số hóa. Chia sẻ về các hoạt động tại Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Khanh - Tổng giám đốc Festo Vietnam cho biết, Festo có mặt tại Việt Nam từ 2009, với 2 văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Năm 2017, Festo đã mở rộng trung tâm hậu cần tại khu vực để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thị trường Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.
Festo cung cấp thiết bị và giải pháp trong toàn bộ quy trình sản xuất, từ kỹ thuật đến vận hành, hỗ trợ phát triển tự động hóa tại Việt Nam ở các phân khúc công nghiệp chính như: thực phẩm và bao bì, phụ tùng ô tô, lắp ráp điện tử và ánh sáng, và công nghệ sản xuất.
Ngoài ra, Festo cũng là một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục và đào tạo kỹ thuật hàng đầu. Các hệ thống vật lý không gian mạng của Festo Didactic luôn tạo ra xu hướng mới, thể hiện qua việc số hóa các phương pháp học tập cũng như cung cấp nội dung học tập hướng tới tương lai. Các khóa học này đang hướng tới những chủ đề trọng yếu như trí tuệ nhân tạo và cơ khí máy móc.
Ông Khanh cho biết thêm, tại Việt Nam, hiện có 25 trường đại học hợp tác, sử dụng thiết bị của Festo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ nguồn nhân lực trong tương lai, để có thể bắt kịp với xu hướng phát triển thời đại công nghiệp 4.0.
Festo được thành lập vào năm 1925, là công ty gia đình độc lập có trụ sở tại Esslingen a.N., Đức. Festo đi đầu trong lĩnh vực tự động hóa trong hơn 60 năm qua và dẫn đầu thị trường thế giới về giáo dục kỹ thuật. Tập đoàn Festo đạt doanh số khoảng 3,2 tỷ Euro trong năm tài chính 2018, có 250 cơ sở trên toàn thế giới với tổng số 21.200 nhân viên. Mỗi năm, công ty đầu tư khoảng 8% doanh thu hàng năm vào nghiên cứu và phát triển. Hơn mười năm trước, Festo đã khởi xướng ý tưởng Mạng học tập Bionic, có liên kết chặt chẽ với quy trình đổi mới sáng tạo của công ty. Festo đã hợp tác với sinh viên, các trường đại học, viện nghiên cứu và các công ty phát triển nổi tiếng, chung tay tài trợ cho các dự án, phòng thí nghiệm và các nền tảng công nghệ. Mục tiêu tận dụng tối đa các ưu thế mà tự nhiên ban tặng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo nên các công nghệ mới độc đáo của Festo. |
Đọc nhiều

Khi công nghệ và nhân lực cùng thắp lửa cho công nghiệp hỗ trợ

Khai thác phân khúc gạo chất lượng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

Dòng vốn trở lại chứng khoán tháng 9, cơ hội mở ra cho cổ phiếu nào?

Những động lực nào sẽ dẫn dắt tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2025?

Bộ Công Thương cùng gần 4.000 điểm cầu tham gia tập huấn ứng dụng AI

Infographic | Hà Nội: Sản xuất công nghiệp tăng 6,5% trong 8 tháng

EXPO 2025 Osaka: Việt Nam tự hào lịch sử hào hùng, kinh tế năng động

Trí tuệ nhân tạo biến đổi thương mại điện tử xuyên biên giới thế nào?

Infographic | Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại tăng 24,5%
