EVNCPC: Vượt trội nhiêu chỉ tiêu
EVNCPCnỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vu |
Theo đó, toàn tổng công ty thực hiện sản lượng điện thương phẩm 9.923,84 triệu kWh, tăng 8,44% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 58,10% so với kế hoạch năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Tổn thất điện năng thực hiện đạt 4,95%, giảm 0,34% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn 0,35% so với kế hoạch EVN giao và thấp hơn 0,25% so với kế hoạch phấn đấu. Giá bán điện bình quân thực hiện 1.773,09 đồng/kWh, tăng 90,27 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2017, cao hơn 6,09 đồng/kWh so với kế hoạch năm 2018 EVN giao.
Hiện, toàn EVNCPC thực hiện 604 công trình với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục do ngành điện thực hiện 3,56 ngày/công trình, giảm 3,44 ngày so với quy định (7 ngày). Tỷ lệ hóa đơn thu qua ngân hàng 7 tháng của EVNCPC là 57,67%, tăng 6,96% so với cùng kỳ năm 2017, cao hơn 2,07% so với kế hoạch giao năm 2018. Tỷ lệ doanh thu thu qua ngân hàng là 84,97%, tăng 5,71% so với cùng kỳ năm 2017. Chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện SAIDI tổng hợp (0,4 - 35 - 110kV) thực hiện của EVNCPC là 578,1 phút, bằng 64,4% (898 phút); MAIFI tổng hợp thực hiện 3,60 lần, bằng 121,2%; SAIFI tổng hợp thực hiện 5,77 lần, bằng 53,5% kế hoạch năm 2018.
Đến hết tháng 7/2018, đã có 13/13 công ty điện lực ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng, hoàn thành sớm hơn kế hoạch EVN giao 2 năm. Trong 7 tháng, tổng số lần thực hiện công tác hotline trên lưới là 2.684 lần. Hiện nay, EVNCPC đang tiếp tục triển khai việc đầu tư, đào tạo đội hotline thứ 2 tại các công ty điện lực: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai và Đăk Lăk. EVNCPC đã trang bị hệ thống SCADA lưới điện phân phối cho 13 công ty điện lực, đưa trung tâm điều khiển xa lưới điện 110kV vào vận hành tại 13/13 công ty.
Trong 7 tháng, EVNCPC đã đưa thêm 6 trạm biến áp (TBA) 110kV điều khiển xa, nâng tổng số TBA 110kV được điều khiển xa lên 70/111 TBA (63,0%). Tổng công ty đang tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành chuyển các TBA 110kV sang điều khiển xa, bảo đảm đạt kế hoạch EVN giao trong năm 2018 (20 TBA). Toàn EVNCPC đã triển khai RF Spider cho 1.779 TBA, nâng tổng số TBA công cộng đã lắp đo xa lên 9.698 trạm với số công tơ khách hàng được đo xa bằng RF Spider là 1.978.070 công tơ, chiếm tỷ lệ 70,62% tổng số công tơ điện tử.
Tính vượt trội là hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC qua Tổng đài 19001909. Trung tâm đã tiếp nhận 564.766 cuộc gọi từ khách hàng, tăng 144,27% so với cùng kỳ năm 2017 (391.477 cuộc); trong đó, 481.651 cuộc gọi được điện thoại viên tiếp nhận trong vòng 30 giây kể từ thời điểm kết nối; tỷ lệ phục vụ đạt 85,28%. EVNCPC cũng thực hiện 13.751 cuộc gọi ra để khảo sát mức độ hài lòng khách hàng; kết quả, 13.139 khách hàng hài lòng, đạt tỷ lệ 95,5%.
Trong 7 tháng, các đơn vị thuộc EVNCPC thực hiện dịch vụ sau công tơ cho 80.151 khách hàng, chiếm 76,80% tổng công tơ phát triển mới; trong đó, 38.208 khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói với tổng doanh thu 37,36 tỷ đồng… |