Emoji được sử dụng nhiều nhất thế giới năm 2023 là gì?

Emoji (biểu tượng cảm xúc) được dùng nhiều nhất thế giới năm 2023 thuộc về emoji “cười ra nước mắt”.
56 biểu tượng cảm xúc mới xuất hiện trên smartphoneHành trình về nguồn giàu cảm xúc và ý nghĩaCông diễn "Viên Đá Ngũ Sắc" mạng lại “lễ hội cảm xúc”

Những emoji được yêu thích và sử dụng nhiều nhất thế giới trong năm 2023 vừa được Emojipedia, đơn vị thuộc Unicode Consortium - Tổ chức phi lợi nhuận chịu trách nhiệm số hóa ngôn ngữ trên thế giới đã công bố mới đây.

Theo đó, danh sách này đã chỉ ra 10 emoji được dùng nhiều nhất thế giới trong năm vừa qua với hầu hết mang ý nghĩa tích cực và thân thiện. Cụ thể, xếp hạng của các emoji lần lượt là: Cười ra nước mắt; Cười lăn lộn; Trái tim màu đỏ; Chắp tay cảm ơn; Khóc to; Mắt trái tim; Lấp lánh; Ngọn lửa; Đôi mắt biết cười; Khuôn mặt đang yêu.

Chuyên gia Keith Broni của Emojipedia cho biết “danh sách này cho thấy mọi người đang tiếp tục thể hiện sự tích cực của mình với gia đình và bạn bè của họ. Ngoài ra, emoji "cười ra nước mắt" một lần nữa lại nắm giữ vị trí đầu tiên và ông tin rằng nó vẫn sẽ giữ vững vị trí số 1 vào năm tới. Còn với các emoji khác cũng sẽ tiếp tục phổ biến nhất trên toàn thế giới.”

Emoji "cười ra nước mắt" là một trong những biểu tượng cảm xúc được yêu thích bậc nhất kể từ khi ra mắt

"Mức tăng trưởng hàng năm trong việc sử dụng biểu tượng cảm xúc cho thấy chúng vẫn tồn tại và là "công cụ giao tiếp mạnh mẽ" được sử dụng trên toàn cầu", chuyên gia Broni nhận định.

Về emoji "cười ra nước mắt", đây là một trong những biểu tượng cảm xúc được yêu thích bậc nhất kể từ khi ra mắt. Năm 2015, biểu tượng cảm xúc này đã tạo nên cơn sốt và khiến Oxford phá lệ, bình chọn là "từ của năm". Chưa hết, biểu cảm này cũng được dùng nhiều nhất vào năm 2019 và 2021, đồng thời luôn năm trong top những emoji được sử dụng nhiều nhất.

Biểu tượng cảm xúc đầu tiên được thiết kế vào năm 1999 và chúng xuất hiện trên toàn cầu vào năm 2012 khi hệ thống iOS 6 của Apple cho phép gửi biểu tượng trong tin nhắn văn bản. Vào năm 2015, giáo sư Vyv Evans từ Đại học Bangor đã gọi biểu tượng cảm xúc là ngôn ngữ phát triển nhanh nhất ở Anh.

Tính đến tháng 9 năm 2023, theo báo cáo có 3.782 biểu tượng cảm xúc trong Tiêu chuẩn Unicode, bao gồm các biến thể về giới tính và màu da.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của biểu tượng cảm xúc, có thể thấy emoji đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp của mọi người trên toàn thế giới.

Nguyễn Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo Việt Nam có thể nâng GDP bình quân đầu người lên 8.500 USD vào năm 2030, nhờ đà tăng trưởng mạnh của xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2025, diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 10 tháng 11.
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam” nhấn mạnh vai trò chính sách và sự chung tay của doanh nghiệp, giới khoa học trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Tháng 10/2025, Việt Nam nhập 16.343 ô tô nguyên chiếc, giảm 5,5% so với tháng trước. Thái Lan vượt Indonesia trở thành nguồn cung lớn nhất.
Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Để phát triển công nghiệp bán dẫn như mục tiêu đề ra, Việt Nam cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, hiện thực mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030.
Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.
Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Tháng 10/2025, sản lượng xe máy đạt hơn 312.000 chiếc cao nhất từ đầu năm. Nguồn cung tăng mạnh, nhiều hãng dự kiến giảm giá và tung ưu đãi lớn dịp Tết.
Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.