Đưa hàng Việt ra thế giới qua thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon

Xây dựng thương hiệu toàn cầu trên Amazon, đẩy mạnh hỗ trợ người bán hàng, Amazon Global Selling đã chính thức công bố kế hoạch hợp tác mở rộng với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chung ta giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới.

Sáng ngày 27/4, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon.

Doanh thu trên Amazon của doanh nghiệp Việt năm 2020 vượt mốc 1 triệu USD

Theo số liệu cung cấp bởi Amazon Global Selling Việt Nam, hiện đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đưa qua kênh TMĐT này với doanh thu năm 2020 vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019.

bà Lại Việt Anh- Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số phát biểu tại Hội thảo
bà Lại Việt Anh- Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số phát biểu tại Hội thảo

Bà Lại Việt Anh- Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (IDEA)- cho biết, Việt Nam nằm trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, là quốc gia có tốc độ phát triển TMĐT xuyên biên giới nhanh nhất thế giới. Tỷ trọng trung bình của khu vực so với toàn cầu tăng liên tục qua các năm, đạt giá trị trung bình 41,3%/năm và tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7%/năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4%/năm trong giai đoạn 2014 – 2020.

Với doanh thu TMĐT B2C toàn cầu năm 2023 dự kiến đạt 2.883 tỷ USD, TMĐT xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để hàng hóa Việt Nam kết nối hiệu quả với thị trường toàn cầu, ngoài những giải pháp từ cơ quan quản lý thì mấu chốt là các doanh nghiệp phải thực sự vào cuộc, thích ứng với xu hướng. “Trong năm 2020, TMĐT xuyên biên giới đã trở thành một phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp Việt Nam mở lối vào chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Hội thảo
Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đứng đầu cả nước về TMĐT. Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, xu hướng hiện nay và đặc biệt bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì TMĐT xuyên biên giới đang trở thành công cụ không thể thiếu được đối với doanh nghiệp để mở rộng kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và là xu hướng tất yếu, từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng và phương thức kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc bán hàng qua các sàn TMĐT cũng là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu của riêng mình, từ đó, đưa hàng hóa xuất khẩu ra toàn cầu, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. “Hà Nội hiện có 330 nghìn doanh nghiệp, trong đó 90 đến 95% là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tỷ trọng xuất khẩu của các doanh nghiệp này mới chiếm 35 - 40% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Những doanh nghiệp này rất cần sự hỗ trợ nền tảng như Amazon. Việc bán hàng qua kênh TMĐT là cách nhanh nhất để xây dựng thương hiệu của mình”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa

Tại buổi Hội thảo, các cơ quan quản lý, chuyên gia, đã cùng nhau trao đổi thảo luận về tiềm năng và nhu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cơ hội xuất khẩu và xây dựng thương hiệu qua thương mại điện tử với Amazon. Trong khuôn khổ Hội thảo, Amazon Global Selling đã chính thức công bố kế hoạch hợp tác mở rộng hợp tác với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển TMĐT xuyên biên giới. Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng trên hành trình vươn mình ra thế giới thông qua việc cung cấp kiến thức về TMĐT xuyên biên giới, hỗ trợ thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh để phát triển doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

Amazon Global Selling đã chính thức công bố kế hoạch hợp tác mở rộng hợp tác với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển TMĐT xuyên biên giới. Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa”
Amazon Global Selling đã chính thức công bố kế hoạch hợp tác mở rộng hợp tác với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển TMĐT xuyên biên giới. Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa”

Các sáng kiến này được tạo nên với mong muốn hỗ trợ xây dựng một môi trường năng động cho người bán hàng Việt Nam và giúp họ có được kiến thức bán hàng trên phạm vi toàn cầu, từ đó, nắm bắt cơ hội đến từ sự phát triển của TMĐT để mở rộng phạm vi kinh doanh đến những quốc gia khác trên thế giới. Chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” bao gồm nhiều chương trình giáo dục và đào tạo về TMĐT xuyên biên giới với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon; quá trình thiết lập gian hàng, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon FBA; xây dựng thương hiệu trên Amazon….

Theo ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời, thúc đẩy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới. Năm nay, Amazon đã và đang tích cực hiện thực hóa mong muốn đấy bằng cách mở rộng hợp tác với các tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt là Cục TMĐT và Kinh tế số - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; để cùng nhau thay đổi tương lai của ngành xuất khẩu Việt Nam và tăng cường phát triển kinh tế số.

Theo Cục TMĐT và Kinh tế số, mặc dù nhận ra lợi ích của việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, nhưng nhiều người bán hàng Việt Nam vẫn còn chần chừ vì chưa thực sự làm quen với khái niệm và thủ tục liên quan đến xuất khẩu qua TMĐT xuyên biên giới, cũng như thiếu kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực này. Tuy vậy, nỗ lực và khát khao học hỏi để thích nghi với trạng thái bình thường mới của họ là không thể phủ nhận, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên thương mại kỹ thuật số ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Do đó, việc chung tay cùng Amazon để nỗ lực không ngừng, tạo nên nhiều sáng kiến để giúp những người bán hàng Việt Nam đánh thức tiềm năng của chính họ và nắm bắt cơ hội vươn ra thế giới. “Việc công bố kế hoạch hợp tác mở rộng này nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên hành trình vươn mình ra thế giới thông qua việc cung cấp kiến thức về TMĐT xuyên biên giới, tăng tốc quá trình thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời nâng cao năng lực để phát triển doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Tin tưởng với sự hợp tác tích cực chặt chẽ giữa Cục TMĐT và Kinh tế số với Amazon Global Selling Việt Nam, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, các Sở Công Thương các địa phương nói chung và Sở Công Thương Hà Nội nói riêng sẽ giúp doanh nghiệp khai phá tiềm năng xuất khẩu trực tuyến và xây dựng thương hiệu Việt trên toàn cầu. “Trong năm 2021, dự kiến kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội tăng 5% so với thực hiện năm 2020. Đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 20,4 tỷ USD. Trong đó, thị trường xuất khẩu của Hà Nội chủ yếu là Mỹ, Eu, Trung Quốc…. Để đạt mục tiêu trên, bên cạnh xuất khẩu truyền thống thì xuất khẩu qua các kênh TMĐT như Amazon, Alibaba… cũng rất cần thiết”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Nhằm khai phá tiềm năng, chắp cánh hàng Việt vươn mình ra thế giới, bên cạnh những hoạt động đào tạo và sự mở rộng hợp tác với Cục TMĐT và Kinh tế số, Amazon sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển những sáng kiến để hỗ trợ người bán xuất khẩu thông qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới. Phiên bản tiếng Việt của Trung tâm Thông tin bán hàng (một giao diện web giúp người bán hàng quản lý tài khoản và cửa hàng kinh doanh trực tuyến trên Amazon) vẫn đang được cải tiến từng ngày, giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình bán hàng, qua đó cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh… Những nỗ lực không ngừng nghỉ này là một phần trong chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” của Amazon Global Selling mong muốn hỗ trợ những thương hiệu Vươn tới thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu, đặc biệt trong kỷ nguyên thương mại mới.
Nguyễn Hạnh

Tin mới cập nhật

Ngành dệt may Việt Nam khởi sắc trở lại trong năm 2024?

Ngành dệt may Việt Nam khởi sắc trở lại trong năm 2024?

Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong quý I/2024 đón nhận tín hiệu khởi sắc, trái ngược với tình trạng tồn hàng như năm ngoái.
Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt 2.400 đơn, thu về 500 triệu đồng

Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt 2.400 đơn, thu về 500 triệu đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Cơ hội nào cho các sản phẩm vùng trung du và miền núi phía Bắc vươn xa hơn trên thế giới?

Cơ hội nào cho các sản phẩm vùng trung du và miền núi phía Bắc vươn xa hơn trên thế giới?

Dù kinh tế thế giới và khu vực năm 2024 diễn biến khó lường, song các sản phẩm vùng trung du và miền núi phía Bắc vẫn giữ được thị phần, đạt kết quả đáng mừng.
Kim ngạch xuất khẩu cao nhất lịch sử, gạo Việt đang "phủ sóng" những quốc gia nào?

Kim ngạch xuất khẩu cao nhất lịch sử, gạo Việt đang "phủ sóng" những quốc gia nào?

Những quốc gia, thị trường nào đang yêu thích, ưa chuộng hạt gạo Việt nhất, thông tin không phải ai cũng biết.
Gạo Việt đón tin vui từ đầu năm, giá trị xuất khẩu nhảy vọt, tăng tới 95%

Gạo Việt đón tin vui từ đầu năm, giá trị xuất khẩu nhảy vọt, tăng tới 95%

Bộ Công Thương ước tính, hết tháng 1/2024, gạo Việt Nam đã được xuất khẩu sang 27 thị trường với tổng trị giá 362 triệu USD, tăng tới 95% so với cùng kỳ 2022.
Yếu tố nào giúp xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024?

Yếu tố nào giúp xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024?

Sang năm 2024, xuất khẩu nước ta cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ngay từ tháng 1, khi tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tập trung triển khai các mô hình xúc tiến xuất khẩu hiệu quả

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tập trung triển khai các mô hình xúc tiến xuất khẩu hiệu quả

Năm 2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục triển khai các mô hình xúc tiến xuất khẩu, giao thương đã được chứng minh tính hiệu quả trong những năm qua.
Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Năm 2023, hoạt động XTTM đã được lãnh đạo đánh giá cao, được DN hưởng ứng, hiệu quả trong hỗ trợ khó khăn, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năm 2024, ngành rau quả nỗ lực tận dụng cơ hội, tăng kim ngạch xuất khẩu

Năm 2024, ngành rau quả nỗ lực tận dụng cơ hội, tăng kim ngạch xuất khẩu

Năm 2023 xuất khẩu rau quả đạt con số kỷ lục. Năm 2024, ngành mong muốn được trợ sức hơn nữa để tận dụng cơ hội mở rộng thị trường, tăng kim ngạch.
Lạng Sơn dự chi gần 8.000 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn dự chi gần 8.000 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu thông minh

Theo dự kiến, tổng kinh phí thực hiện cửa khẩu thông minh kết nối Lạng Sơn với Trung Quốc là 7.966 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí xã hội hóa là 6.630 tỷ đồng.

Tin khác

Năm 2024, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng gì vào thị trường Mỹ?

Năm 2024, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng gì vào thị trường Mỹ?

Năm 2024 thị trường Mỹ được kỳ vọng khởi sắc hơn, tạo sự chuyển biến tốt cho xuất khẩu, tuy nhiên doanh nghiệp dệt may được khuyến cáo cần cơ cấu lại sản phẩm.
Khách Mỹ thích mê, một mặt hàng xuất siêu 10 tỷ USD

Khách Mỹ thích mê, một mặt hàng xuất siêu 10 tỷ USD

Xuất siêu ngành hàng này đạt tới 10,13 tỷ USD chỉ trong 11 tháng năm 2023. Đây cũng là ngành hàng xuất siêu nhiều nhất ngành nông nghiệp.
Nhập khẩu thép Việt Nam tăng mạnh trong tháng 11

Nhập khẩu thép Việt Nam tăng mạnh trong tháng 11

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu và nhập khẩu thép tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu kỳ vọng bứt phá

Xuất khẩu kỳ vọng bứt phá

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là bước sang năm mới 2024, tại các nhà xưởng, công ty xuất khẩu đang gấp rút triển khai để hoàn tất những đơn hàng cuối năm.
Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD

VASEP dự báo xuất khẩu tôm năm 2023 dự kiến sẽ đạt khoảng 3,4 tỷ USD, thấp hơn 21% so với năm 2022.
3 sản phẩm mới được phép xuất khẩu qua cầu Bắc Luân II, Móng Cái

3 sản phẩm mới được phép xuất khẩu qua cầu Bắc Luân II, Móng Cái

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt cho 3 sản phẩm trên nhập khẩu tại cửa khẩu đường bộ Đông Hưng (khu vực cầu Bắc Luân II).
Nhiều công nghệ mới trưng bày tại Vietnam Expo 2023 lần thứ 21

Nhiều công nghệ mới trưng bày tại Vietnam Expo 2023 lần thứ 21

Ngày 7/12/2023, Vietnam Expo 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7 TP. Hồ Chí Minh, trưng bày nhiều công nghệ mới.
Thay đổi cách tiếp cận để khai thác hiệu quả hơn thị trường Trung Quốc

Thay đổi cách tiếp cận để khai thác hiệu quả hơn thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của nông sản Việt Nam.
Hoà Bình xuất khẩu 48 tấn bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Hoà Bình xuất khẩu 48 tấn bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 5/12, tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình) tổ chức xuất khẩu chuyến bưởi Diễn đầu tiên với số lượng 48 tấn sang thị trường Hoa Kỳ.
Thưởng thức thịt lợn Bỉ nổi tiếng thế giới kết hợp hài hòa với món ngon Việt

Thưởng thức thịt lợn Bỉ nổi tiếng thế giới kết hợp hài hòa với món ngon Việt

Bỉ từ lâu đã nổi tiếng về nghệ thuật ẩm thực với sản phẩm thịt lợn chất lượng xuất sắc, và có thể kết hợp hài hòa với các món ăn Việt Nam.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, với dầu WTI tăng 0,22%, dầu Brent tăng 0,51%
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Phiên bản di động