Doanh thu xuất khẩu dầu của Nga tăng vọt trong tháng 8 do giá dầu cao

Doanh thu xuất khẩu dầu của Nga đã tăng lên 17,1 tỷ USD trong tháng 8, cao hơn 1,8 tỷ USD so với tháng 7.
Giá dầu thô thế giới lên mức cao nhất trong vòng 10 tháng quaGiá dầu duy trì mức hơn 90 USD/thùng

Doanh thu xuất khẩu dầu của Nga đã tăng lên 17,1 tỷ USD trong tháng 8, cao hơn 1,8 tỷ USD so với tháng 7, do giá dầu cao hơn bù đắp cho sản lượng lượng xuất khẩu thấp hơn, theo báo cáo thị trường dầu mỏ tháng 9 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết ngày 13/9.

Hình minh họa
Hình minh họa

IEA cho biết tổng xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu của Nga ước tính giảm khoảng 150.000 thùng/ngày từ tháng 7 xuống 7,2 triệu thùng/ngày trong tháng 8, do sự sụt giảm trong xuất khẩu sản phẩm. Con số này thấp hơn 570.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu dầu của Nga sang Trung Quốc và Ấn Độ giảm xuống 3,9 triệu thùng/ngày trong tháng 8, từ 4,7 triệu thùng/ngày trong tháng 4 và tháng 5, nhưng chiếm hơn một nửa tổng sản lượng xuất khẩu.

Giá dầu quốc tế cao hơn và mức chiết khấu giữa các loại dầu thô của Nga so với Brent ít hơn đã dẫn đến doanh thu xuất khẩu cao hơn, bất chấp xuất khẩu đường biển thấp hơn trong tháng 8.

Giá dầu Brent đã bắt đầu tăng lên mức 80 - 85 USD/thùng vào tháng trước, trước khi tăng vọt lên 90 USD vào đầu tháng 9 sau khi Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung dầu cho đến cuối năm 2023.

Theo dữ liệu từ Bộ Tài chính Nga, giá loại dầu thô hàng đầu của Nga, Urals, đạt trung bình 74 USD/thùng trong tháng 8, giảm nhẹ so với tháng 8/2022, nhưng cao hơn nhiều so với mức giá trần của G7 là 60 USD và cao hơn mức trung bình tháng 7 là 64,37 USD/thùng.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.