Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực phát triển kinh tế của đất nước

Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực, là động lực quan trọng góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Doanh nghiệp kiến nghị gì tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2023? Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Tại Đại hội Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV (2023-2028) Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ngày 23/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nêu rõ: Trong nhiệm kỳ của Đại hội lần thứ III của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (2018-2022), nhất là trong hơn 3 năm qua, tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, có những vấn đề chưa có tiền lệ, chưa được dự báo.

Ở trong nước, có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, đặc biệt là tác động của dịch bệnh, các yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế, bấp cập bên trong kéo dài từ nhiều năm; qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế, xã hội, sức khỏe, đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực phát triển kinh tế của đất nước

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Lãnh đạo chủ chốt, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho hay, chúng ta đã kịp thời chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; vừa xử lý hiệu quả những vấn đề phát sinh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; tăng trưởng được duy trì ở mức hợp lý trong năm 2020, 2021 và đặc biệt năm 2022 đạt mức tăng trưởng 8,02%. Trong 2 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn hơn so với năm 2022 nhưng tình hình kinh tế xã hội đất nước tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển ổn định. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được giữ vững, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm.

Trong thành tích chung đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định, doanh nghiệp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là trung tâm, là chủ thể của hoạt động sản xuất, kinh doanh, là nhân tố đóng góp quan trọng vào sự phát triển và thịnh vượng của nền kinh tế. Đại hội lần thứ XI, XII, XIII của Đảng đã xác định doanh nghiệp là lực lượng chủ lực, là động lực quan trọng góp phần tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội.

Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực phát triển kinh tế của đất nước
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái

Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng (hiện có gần 900 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, khoảng 25.000 hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh), doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là về nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận, tạo công ăn, việc làm và thu nhập cho người lao động; thể hiện vai trò là lực lượng chủ lực quản lý, tổ chức các nguồn lực sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Khu vực doanh nghiệp đóng góp trên 60% GDP, khoảng 30% tổng số lao động đang làm việc trong toàn bộ nền kinh tế. Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo dựng được uy tín, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây đã xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, khởi nghiệp thành công với các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu. Trong đó, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và năng lực sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, trên 97% doanh nghiệp cả nước là doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.

Những năm qua, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế, nhất là trong duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, ổn định đời sống của nhân dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cùng sự phát triển của lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, vai trò, vị thế và uy tín của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng được khẳng định.

Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực phát triển kinh tế của đất nước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp tục có các giải pháp, hành động cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, đẩy mạnh quá trình phục hồi và phát triển

Niệm kỳ 2018-2023 vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình. Cụ thể là, Hiệp hội đã tập hợp được đông đảo các doanh nghiệp nhỏ và vừa, với số lượng hội viên ngày càng tăng, đến nay đã có trên 63.885 hội viên. Với sự hoạt động hiệu quả của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã phát triển mạnh cả về quy mô, loại hình, số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Theo Phó Thủ tướng, đây là những thành tích rất đáng trân trọng trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Ngoài ra, Phó Thủ tướng đánh giá cao Hiệp hội đã thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những kết quả đạt được, sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và hoạt động của Hiệp hội còn những hạn chế, bất cập cần sớm khắc phục, xử lý hiệu quả trong thời gian tới.

Trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp giải thể, dừng hoạt động còn cao; quy mô doanh nghiệp còn khiêm tốn. Năng lực quản lý, hội nhập và ứng dụng khoa học công nghệ còn bất cập. Hiệu quả hoạt động trên một số lĩnh vực của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn hạn chế. Tính liên kết, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam còn chưa cao, chưa thực sự tạo thành khối liên kết để cùng nhau phát triển và cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tham gia xây dựng chính sách đối với nhiều vấn đề KTXH của đất nước…

Trong thời gian tới, tình hình thế giới dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Sự phục hồi chậm, sự suy giảm tăng trưởng và khó khăn của các nước, đối tác thương mại lớn; tình trạng lạm phát ở mức cao và chính sách tiền tệ thắt chặt vẫn còn kéo dài ở nhiều quốc gia tiềm ẩn rủi ro tác động đến ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản trên phạm vi toàn cầu.

Sự dịch chuyển chuỗi giá trị, xu hướng thị trường theo hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững, vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu và các yêu cầu mới về phát triển xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đang đặt ra những thách thức lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trước những khó khăn, thách thức, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách, giải pháp để hỗ trợ, tiếp sức đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa.

Trong đó một số nội dung trọng tâm là: Ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách phù hợp bối cảnh, tình hình mới. Kiên quyết loại bỏ những quy định không còn phù hợp, tháo gỡ những điểm nghẽn có thể ảnh hưởng đến hoạt động, phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân.

Bên cạnh đó là đẩy mạnh triển khai có hiệu quả và thực chất Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, thúc đẩy ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tăng cường kết nối cung - cầu lao động, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, khơi dậy nội lực, khuyến khích mạnh mẽ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân trong nước, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin, hình thành các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị trong nước và quốc tế.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đã đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp, tiếp tục có những giải pháp, hành động cụ thể, đồng hành với Chính phủ, các bộ ngành, địa phương để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh quá trình phục hồi và phát triển.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV (2023-2028) Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã bầu Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 84 ủy viên. Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa khóa III tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội khóa IV.
Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

Đề xuất đầu tư 3 tuyến tàu điện không ray tại Hà Nội liệu có khả thi?

Đề xuất đầu tư 3 tuyến tàu điện không ray tại Hà Nội liệu có khả thi?

Công ty HUNAN CRRC đề xuất 3 tuyến tàu điện không ray nhằm giảm ùn tắc giao thông Hà Nội. Tuy nhiên, để khả thi cần xem xét nhiều yếu tố.
Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023

Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023

Sáng nay 12/4, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023.
Tâm lý tích cực đang lên trong doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam

Tâm lý tích cực đang lên trong doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thúc đẩy sự lạc quan của doanh nghiệp châu Âu, tuy nhiên cần tháo gỡ các rào cản pháp lý đang tồn tại.
Du lịch thủ đô: Con số "đẹp" và những trăn trở

Du lịch thủ đô: Con số "đẹp" và những trăn trở

Quý I là mùa cao điểm của du lịch và với du lịch Hà Nội, đây cũng là một vụ bội thu nếu xét về con số, nhưng phía sau đó còn nhiều điều đáng suy ngẫm...
Khách hàng trúng độc đắc Vietlott 67,7 tỷ đồng mua vé thế nào?

Khách hàng trúng độc đắc Vietlott 67,7 tỷ đồng mua vé thế nào?

Vietlott vừa tìm thấy chủ nhân may mắn trúng giải thưởng độc đắc Jackpot 2 với trị giá gần 68 tỷ đồng tại kỳ quay thứ 1.018 diễn ra vào tối qua (6/4/2024).
Thủ tướng biểu dương ngành Thuế thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử xăng dầu

Thủ tướng biểu dương ngành Thuế thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử xăng dầu

Ngày 5/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen Bộ Tài chính, cơ quan thuế thực hiện thành công phát hành hoá đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu.
Singapore tham vấn cộng đồng về Dự luật An toàn và An ninh thực phẩm

Singapore tham vấn cộng đồng về Dự luật An toàn và An ninh thực phẩm

Singapore đang tiến hành tham vấn cộng đồng để thu thập những phản hồi về các điều khoản dự thảo Dự luật An toàn và An ninh thực phẩm.
Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư 740 triệu USD mở nhà máy sản xuất sợi sinh học tại Việt Nam

Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư 740 triệu USD mở nhà máy sản xuất sợi sinh học tại Việt Nam

Tập đoàn công nghiệp khổng lồ Hyosung của Hàn Quốc sẽ đầu tư tới 1 nghìn tỷ won (khoảng 740 triệu USD) mở nhà máy sản xuất sợi sinh học ở Việt Nam.
Chợ phiên OCOP trên TikTok thu về 100 tỷ đồng

Chợ phiên OCOP trên TikTok thu về 100 tỷ đồng

Sau một năm hoạt động, chương trình Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đã mang lại nhiều hiệu quả thấy rõ, trở thành 1 kênh tiêu thụ sản phẩm được ưa thích.
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam

Nắm bắt cơ hội từ làn sóng đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam

Đang có một làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam, tuy nhiên làm thế nào để nắm bắt được cơ hội này lại là vấn đề cần được quan tâm.

Tin khác

Vé số độc đắc 300 tỷ đồng của Vietlott chưa "nổ", giá trị giải Jackpot 2 vọt tăng

Vé số độc đắc 300 tỷ đồng của Vietlott chưa "nổ", giá trị giải Jackpot 2 vọt tăng

Vì chưa tìm được chủ nhân Jackpot 1 (loại hình xổ số Power 6/55 của Vietlott) nên giá trị giải thưởng Jackpot 2 liên tục tăng, gấp lên nhiều lần so với các kỳ.
Chỉ số PAPI 2023: “Mỏ vàng” dữ liệu định lượng, công cụ đo lường đáng tin cậy

Chỉ số PAPI 2023: “Mỏ vàng” dữ liệu định lượng, công cụ đo lường đáng tin cậy

Sau 15 năm, chỉ số PAPI đã trở thành công cụ đo lường ‘của dân, do dân và vì dân’, góp phần xây dựng một số văn bản quy phạm pháp luật, chính sách thiết thực.
Kinh tế khó khăn, chuỗi cầm đồ lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh trích lập dự phòng

Kinh tế khó khăn, chuỗi cầm đồ lớn nhất Việt Nam đẩy mạnh trích lập dự phòng

Lý giải về khoản lỗ lịch sử, F88 cho rằng kinh tế khó khăn khiến tình trạng vay quá hạn cao, công tác thu hồi nợ khó khăn, dẫn đến tăng trích lập dự phòng.
Bộ Công Thương tích cực vào cuộc triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3

Bộ Công Thương tích cực vào cuộc triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3

Thủ tướng ghi nhận Bộ Công Thương cùng các Bộ, ngành đã tích cực vào cuộc triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
Cả nước chỉ còn 10 cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hoá đơn điện tử

Cả nước chỉ còn 10 cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hoá đơn điện tử

Tổng cục Thuế ngày 1/4 cho biết, đến thời điểm 31/3/2024, cả nước có 15.925/15.935 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hoá đơn điện tử từng lần bán.
Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Tổng cục Thống kê cho biết cơ quan này sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 từ ngày 1/4 đến 30/4/2024.
Lộ diện 5 tỉnh thành có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất cả nước

Lộ diện 5 tỉnh thành có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất cả nước

Khảo sát của Tổng cục Thống kê vừa công bố cho biết, Hà Nội hiện là địa phương có chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) cao nhất cả nước.
Phú Quốc: Thu ngân sách nhà nước năm 2023 tăng trên 100 lần so với năm 2004

Phú Quốc: Thu ngân sách nhà nước năm 2023 tăng trên 100 lần so với năm 2004

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg, năm 2023, thu ngân sách nhà nước của Phú Quốc tăng trên 113 lần so với năm 2004.
Cà phê Việt Nam liên tiếp đón tin vui, thiết lập giá cao vút

Cà phê Việt Nam liên tiếp đón tin vui, thiết lập giá cao vút

Trong quý đầu năm 2024, cà phê đã trở thành mặt hàng nông sản xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhất và giá bán liên tiếp thiết lập các kỷ lục.
Điều đặc biệt của giải thưởng Vietlott hơn 300 tỷ đồng

Điều đặc biệt của giải thưởng Vietlott hơn 300 tỷ đồng

Giá trị giải Jackpot 1 của Vietlott đã vượt mốc 300 tỷ đồng sau nhiều kỳ quay liên tiếp mà chưa tìm được người chơi may mắn.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng trong nước “cắm đầu” giảm, người mua tuần qua thua lỗ bao nhiêu?

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng trong nước “cắm đầu” giảm, người mua tuần qua thua lỗ bao nhiêu?

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng SJC kết thúc tuần giá tăng mạnh so với kết phiên tuần trước nhưng người mua vàng vẫn thu về khoản lỗ hơn 1 triệu đồng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024: Giá dầu thế giới trượt dốc, nguyên nhân vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024: Giá dầu thế giới trượt dốc, nguyên nhân vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt trượt dốc sau cuộc tấn công của Iran, với dầu WTI giảm 0,29%, dầu Brent giảm 0,02%.
Nokia ra mắt nhiều mẫu điện thoại "cục gạch" kết nối internet cực mượt, tốc độ rất cao

Nokia ra mắt nhiều mẫu điện thoại "cục gạch" kết nối internet cực mượt, tốc độ rất cao

Sau hơn 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, điện thoại "cục gạch" huyền thoại Nokia không những không biến mất mà còn có thêm nhiều mẫu mới trong năm nay.
Giá tiêu hôm nay 10/4/2024: Đồng loạt giảm mạnh, thấp nhất 90.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/4/2024: Đồng loạt giảm mạnh, thấp nhất 90.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/4 thế nào?
Giá vàng chiều nay 12/4/2024: Vàng SJC lên đỉnh 85 triệu đồng/lượng cao chưa từng có trong lịch sử

Giá vàng chiều nay 12/4/2024: Vàng SJC lên đỉnh 85 triệu đồng/lượng cao chưa từng có trong lịch sử

Giá vàng chiều nay 12/4/2024: Vàng SJC tiến lên mức 85 triệu đồng/lượng, tăng cao chưa từng có trong lịch sử, vàng thế giới lại lập kỷ lục giá cao mới.
Giá xăng dầu hôm nay 11/4/2024: Giá dầu thế giới tăng trở lại, trong nước chiều nay điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 11/4/2024: Giá dầu thế giới tăng trở lại, trong nước chiều nay điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 11/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng 1 USD với dầu WTI ở mức 86,25 USD/thùng, dầu Brent ở mức 90,70 USD/thùng.
Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC đầu tuần bất ngờ tăng như "vũ bão", lại lập đỉnh mới 85,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC đầu tuần bất ngờ tăng như "vũ bão", lại lập đỉnh mới 85,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC ngay đầu tuần tăng sốc hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, lại thiết lập đỉnh cao mới trong lịch sử lên mức 85,4 triệu đồng/lượng
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024, giá dầu thế giới vừa trải qua tuần giảm nhẹ xấp xỉ 1%, tuy nhiên, tuần này giá dầu được dự báo tăng cao.
Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC “bốc hơi” cực mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC “bốc hơi” cực mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC đồng loạt giảm mạnh hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá trượt xuống quanh ngưỡng 83 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu hôm nay 13/4/2024: Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% tuần qua

Giá xăng dầu hôm nay 13/4/2024: Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% tuần qua

Giá xăng dầu hôm nay 13/4/2024, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm hàng tuần, cụ thể, dầu Brent giảm 0,8%, dầu WTI giảm hơn 1%.
Phiên bản di động