Công ty CP Hải sản Thái Bình

Điển hình cổ phần hóa thành công

(VEN) - Chỉ trong vòng 10 năm kể từ khi chuyển đổi mô hình quản lý từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, Công ty CP Hải sản Thái Bình đã đầu tư cơ sở vật chất lên tới gần 100 tỷ đồng, tạo dựng được thương hiệu uy tín với hệ thống sản phẩm nhiều chủng loại phong phú, chất lượng cao, thu nhập bình quân của người lao động từ 300 ngàn đồng/tháng tăng lên 9 triệu đồng/người/tháng....

Được thành lập từ năm 1957 với tên gọi Công ty Cung tiêu thủy hải sản Thái Bình, hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực như đánh bắt, nuôi trồng, thu mua, chế biến và dịch vụ thủy hải sản, sau đó được đổi tên thành Công ty Hải sản Thái Bình là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Sở Thủy sản Thái Bình. Năm 2005, thực hiện Quyết định số 720/QĐ-UB của UBND tỉnh Thái Bình về việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, công ty một lần nữa đổi tên thành Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình với 100% vốn điều lệ của cổ đông và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

Xuất phát là một doanh nghiệp nhà nước, quy mô công ty có thời điểm lên tới hàng ngàn lao động, hàng năm sản xuất và tiêu thụ hàng chục triệu đơn vị sản phẩm, đóng góp cho ngân sách nhà nước năm sau luôn cao hơn năm trước. Nhờ đó, công ty đảm bảo mức thu nhập bình quân đầu người hàng năm tăng 25% so với cùng kỳ, hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Đến nay, dù đang hoạt động với tư cách pháp nhân riêng, song Công ty CP Hải sản Thái Bình vẫn luôn giữ vững phong độ kinh doanh. Hiện công ty có 5 xí nghiệp trực thuộc gồm: Xí nghiệp chế biến hải sản Diêm Điền, Xí nghiệp chế biến thủy sản đông lạnh xuất khẩu, Xí nghiệp chế biến thủy sản Tam Lạc, Xí nghiệp chế biến hải sản Cửa Lân, Xí nghiệp sản xuất kinh doanh hậu cần dịch vụ thủy sản. Về cơ cấu tổ chức, công ty có Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban giám đốc công ty cùng 360 cán bộ nhân viên đảm nhiệm các vị trí công việc khác nhau. Coi phong trào đoàn thể là một trong những chất keo gắn kết và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên, nên hội cựu chiến binh, các tổ chức công đoàn của công ty vẫn luôn được duy trì hoạt động, công ty hiện có 68 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ.

Thực hiện chủ trương “Đầu tư sản xuất phù hợp với nguồn vốn hiện có”, chỉ trong vòng 10 năm kể từ khi chuyển đổi mô hình quản lý từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, Công ty CP Hải sản Thái Bình đã đầu tư cơ sở vật chất lên tới gần 100 tỷ đồng, trong đó có các công trình trọng điểm như: Nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh xuất khẩu; hệ thống ô bể, vệ sinh an toàn thực phẩm - môi trường và các công trình phụ trợ khác; phương tiện vận tải, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã sở hữu hệ thống sản phẩm với nhiều chủng loại phong phú, chất lượng cao, đáp ứng tối đa thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt phù hợp với túi tiền của nhiều phân khúc khách hàng.

Cùng với việc củng cố cơ sở vật chất, công ty còn đặc biệt chú trọng ổn định đời sống công nhân viên để họ toàn tâm toàn ý với sự nghiệp xây dựng công ty. Từ mức thu nhập bình quân 300 ngàn đồng/người tháng giai đoạn mới cổ phần hóa, nay đã tăng lên 9 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được đóng bảo hiểm đầy đủ, khám sức khỏe định kỳ, trang cấp bảo hộ lao động và chế độ ăn ca.

Để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, Công ty CP Hải sản Thái Bình đã phải đối mặt với không ít thách thức. Đầu tiên là vấn đề chủ động vùng nguyên liệu, bởi nguồn cung ứng nguyên liệu cho công ty hoàn toàn phụ thuộc vào các ngư dân, nên ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ sản xuất và quy trình phân phối sản phẩm trên thị trường. Trên thực tế, đa số người dân nuôi tôm cá với số lượng lớn chưa đảm bảo đúng kỹ thuật nên hầu hết nguyên liệu chỉ phù hợp với thị trường tiểu ngạch, trong khi đó ở thị trường tiềm năng như Nhật Bản lại bị từ chối, rất khó để tiêu thụ. Cùng với đó là khó khăn về cạnh tranh thị trường, nguyên liệu giữa công ty với các đơn vị tư nhân. Hiện Thái Bình có 28 cơ sở sản xuất hải sản nói chung, trong đó tư nhân chiếm chủ yếu nên việc cạnh tranh nguyên liệu diễn ra ngày càng quyết liệt. Đặc biệt, sự cố môi trường biển Formosa vừa qua cũng đã tác động rất lớn đến khả năng xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường quốc tế.

Với bề dày trên 60 năm kinh nghiệm sản xuất các mặt hàng thủy hải sản phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, Công ty CP Hải sản Thái Bình đã tạo dựng thương hiệu “Hải sản Thái Bình” ngày càng uy tín trên thị trường. Logo của công ty được thiết lập từ năm 1998 với hình khối và màu sắc biểu trưng cho 4 lĩnh vực là: Khai thác, nuôi trồng, chế biến, dịch vụ thủy hải sản đã được khách hàng gần xa qua các thế hệ nhớ tới. Công ty CP Hải sản Thái Bình đã giải quyết khá tốt những khó khăn cơ bản của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực hải sản như vấn đề nguồn nguyên liệu, chất lượng, dịch vụ… và là minh chứng rõ ràng cho việc xây dựng một mô hình kinh doanh hải sản tại các địa phương tương đối hiệu quả. Nhiều sản phẩm của công ty đã vinh dự được tôn vinh qua các hội chợ lớn của tỉnh, cũng như khu vực và cả nước và giành nhiều danh hiệu lớn. Tiêu biểu như Huy chương vàng “Sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khoẻ cộng đồng”; Cúp vàng “Sản phẩm Việt hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ”; Huy chương vàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”; Cúp vàng “Thương hiệu an toàn vì sức khoẻ cộng đồng”....

Tiếp nối chiến lược kinh doanh đúng đắn với những bước chuyển mình vững chắc, thời gian tới, Công ty CP Hải sản Thái Bình sẽ tiếp tục ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Đồng thời, công ty cũng sẽ tăng cường nâng cấp hệ thống phương tiện vận tải, bán hàng lưu động, ngoài xe tải với tải trọng lớn công ty sắm thêm 5 xe vận tải nhỏ tới các vùng nông thôn. Đặc biệt, công ty sẽ đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm để có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau.

dien hinh co phan hoa thanh cong

Giữa nhịp kinh doanh hiện đại, bên cạnh việc chú trọng phát triển về “chất” và “lượng”, Công ty CP Hải sản Thái Bình cũng sẽ tích cực quảng bá sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để đưa thương hiệu “Hải sản Thái Bình” đến gần hơn với bữa cơm người Việt. Tin tưởng vào thành công đã gặt hái được, trong tương lai không xa, Công ty CP Hải sản Thái Bình hứa hẹn sẽ còn tiến nhanh, mạnh và vững chắc hơn nữa trên chặng đường chinh phục thị trường quốc tế.

Văn Huyện

Tin mới cập nhật

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam (HVN) vào top 10 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Bia Hà Nội

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Bia Hà Nội không chỉ là biểu tượng của truyền thống mà còn là biểu tượng cho sự chinh phục, công nghệ và khát vọng xuất khẩu, chinh phục thị trường khó tính.
Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tuân thủ quy định bền vững giúp doanh nghiệp thực phẩm và bao bì Việt tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế về tiêu chuẩn môi trường.
Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Tỉnh Thanh Hóa đã cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đá vôi có diện tích 5,487 ha tại thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định với thời hạn khai thác là 30 năm.
Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế.
Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Trung Quốc và Campuchia hiện là hai thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu lớn nhất của Việt Nam.
Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân nên chủ động phòng ngừa cúm mùa bằng cách tiêm vaccine do thời điểm hiện nay rất thuận lợi để các bệnh lây nhiễm.
Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Chuyên gia cho rằng, dòng chip AI thế hệ mới Rubin của Nvidia nếu ra mắt ngay từ nửa đầu năm 2026, doanh thu khi đó sẽ tăng vượt lên con số dự tính ban đầu.
Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Qua các phần thi, doanh nghiệp khởi nghiệp Yeast Era đã xuất sắc giành giải quán quân; doanh nghiệp Enfarm giành giải nhì và doanh nghiệp Tubudd giành giải ba.

Tin khác

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam kết hợp với các đối tác lớn tổ chức sự kiện Masterclass nhằm tư vấn giải pháp dành riêng cho nhóm khách hàng B2B chuyên nghiệp.
Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Sau gần 10 năm thành lập và phát triển Thái Hương đã có đủ công nghệ, nguồn lực và rất hiểu thị trường…đây là yếu tố chính giúp đế chế này chiếm lĩnh thị trường
Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Việc kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh sẽ góp phần quan trọng tạo lập, duy trì, thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng.
Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Nhiều gói thầu Công ty Thanh Thảo Hoà Bình trúng thầu tại huyện Đà Bắc với tư cách là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu, số tiền trúng thầu sát giá.
Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Tính đến thời điểm cuối năm 2023, giá trị hàng tồn kho của Regal Group, chủ đầu tư dự án Regal Residence Luxury cao đến mức công ty thanh khoản thấp.
Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tự đặt cho mình sứ mệnh trở thành 'hàng đầu' trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Y Dược Sâm Ngọc Linh hé lộ doanh thu năm 2023 chỉ hơn 4 tỷ đồng.
Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

BaViMilk đã tham gia một gói thầu tại Bệnh viện Việt Đức với tỷ lệ tiết kiệm rất lớn, lên đến 21,7%.
“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Nắm thương hiệu sữa Ba Vì, BaViMilk gây bất ngờ khi doanh thu khủng lên đến hàng trăm tỷ đồng năm 2023 nhưng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp rất khiêm tốn.
Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Dù sở hữu tổng tài sản gần 1.400 tỷ nhưng Filmore, chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng cuối năm 2023 chỉ có 1,5 tỷ. Tài sản liên quan dự án đã bị cầm cố.
KMS Technology được vinh danh

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'

KMS Technology được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024” do VINASA tổ chức sau khi vượt qua 81 đề cử từ 56 doanh nghiệp.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Phiên bản di động