“Diễn đàn thương mại Việt Nam-Ấn Độ”: Mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp 2 nước

“Diễn đàn thương mại Việt Nam - Ấn Độ” đã diễn ra thành công tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua, mang đến nhiều cơ hội hợp tác mới và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp 2 nước.

Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của 13 doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà sản xuất, kinh doanh hàng đầu của Ấn Độ trong các lĩnh vực đa dạng như: Xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, hóa chất, năng lượng tái tạo, xử lý nước và môi trường, khai khoáng, máy móc trong ngành thực phẩm và đố uống, cung cấp các giải pháp năng lượng xanh, dịch vụ y tế, du lịch khám chữa bệnh....

Doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trao đổi trực tiếp, cùng tìm hiểu về cơ hội hợp tác tiềm năng trong thời gian tới

Bên cạnh việc chia sẻ những thông tin hữu ích về môi trường đầu tư kinh doanh và những chính sách phát triển cũng như quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Ấn Độ, diễn đàn đã dành thời gian cho phiên B2B với sự tham gia của 13 công ty Ấn Độ và 60 doanh nghiệp Việt Nam. Sau hơn 2 năm gián đoạn vì Covid-19, doanh nghiệp 2 nước lại có cơ hội tiếp xúc trao đổi trực tiếp, cùng nhau mở ra tiềm năng hợp tác mới thông qua diễn đàn.

Trong năm 2021, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt 13,24 tỷ USD tăng 36,95 % so với năm 2020. Hai nước đặt ra mục tiêu sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt mức 15 tỷ USD trong thời gian tới. Tính đến 20/8/2022, Ấn Độ đứng thứ 24 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 336 dự án, tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào khai thác dầu khí, chế biến khoáng sản, công nghệ thông tin, nông sản…

The ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI HCM), trong suốt những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam - Ấn Độ luôn được chính phủ hai nước quan tâm và củng cố không ngừng trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, giai đoạn hậu Covid-19 là giai đoạn “vàng” để Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư, kết nối chuỗi cung ứng nguyên liệu, sản xuất.

Do đó, diễn đàn lần này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hợp tác mới, đồng thời tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.