“Diễn đàn thương mại Việt Nam-Ấn Độ”: Mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp 2 nước

“Diễn đàn thương mại Việt Nam - Ấn Độ” đã diễn ra thành công tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua, mang đến nhiều cơ hội hợp tác mới và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp 2 nước.

Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của 13 doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà sản xuất, kinh doanh hàng đầu của Ấn Độ trong các lĩnh vực đa dạng như: Xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, hóa chất, năng lượng tái tạo, xử lý nước và môi trường, khai khoáng, máy móc trong ngành thực phẩm và đố uống, cung cấp các giải pháp năng lượng xanh, dịch vụ y tế, du lịch khám chữa bệnh....

Doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trao đổi trực tiếp, cùng tìm hiểu về cơ hội hợp tác tiềm năng trong thời gian tới

Bên cạnh việc chia sẻ những thông tin hữu ích về môi trường đầu tư kinh doanh và những chính sách phát triển cũng như quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Ấn Độ, diễn đàn đã dành thời gian cho phiên B2B với sự tham gia của 13 công ty Ấn Độ và 60 doanh nghiệp Việt Nam. Sau hơn 2 năm gián đoạn vì Covid-19, doanh nghiệp 2 nước lại có cơ hội tiếp xúc trao đổi trực tiếp, cùng nhau mở ra tiềm năng hợp tác mới thông qua diễn đàn.

Trong năm 2021, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt 13,24 tỷ USD tăng 36,95 % so với năm 2020. Hai nước đặt ra mục tiêu sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt mức 15 tỷ USD trong thời gian tới. Tính đến 20/8/2022, Ấn Độ đứng thứ 24 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 336 dự án, tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào khai thác dầu khí, chế biến khoáng sản, công nghệ thông tin, nông sản…

The ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI HCM), trong suốt những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam - Ấn Độ luôn được chính phủ hai nước quan tâm và củng cố không ngừng trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, giai đoạn hậu Covid-19 là giai đoạn “vàng” để Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư, kết nối chuỗi cung ứng nguyên liệu, sản xuất.

Do đó, diễn đàn lần này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hợp tác mới, đồng thời tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp và nền tảng số đồng hành, lan tỏa thông điệp “an tâm vui sắm”, thúc đẩy tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử.
Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ theo hướng xanh và bền vững, tập trung kết nối doanh nghiệp, đổi mới công nghệ và thu hút đầu tư thân thiện môi trường.
Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Ngày 17/11, Việt Nam đăng cai tổ chức Phiên họp lần thứ 56 Nhóm công tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS TWG-56) tại Ninh Bình.
Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tháng 10 tăng hơn 40% về lượng, kéo theo biến động mạnh trên thị trường khi trong nước chịu ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế và nguồn cung thiếu hụt.
Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.
Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...