Diễn đàn Du lịch ASEAN góp phần nâng cao vị thế du lịch Việt Nam

Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 1/11 cho biết Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 tại Việt Nam với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 14-18/1/2019.
dien dan du lich asean gop phan nang cao vi the du lich viet nam
Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Đây là lần thứ hai Diễn đàn Du lịch ASEAN được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN. Đến nay, sau 10 năm,Việt Nam tiếp tục là chủ nhà của sự kiện có ý nghĩa chính trị-kinh tế-xã hội to lớn trong khu vực và quốc tế.

Diễn đàn năm 2019 tiếp tục là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực; giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Việc đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho Việt Nam, khách du lịch quốc tế có thể tăng trưởng cao hơn, các hoạt động du lịch sôi động hơn; các đối tác, nhà đầu tư quan tâm, hiểu biết hơn về nước chủ nhà...

Diễn đàn Du lịch ASEAN cũng là nơi để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ, thắt chặt mối quan hệ đối tác với các hãng lữ hành, các nhà điều hành du lịch, các hãng vận chuyển, các thương hiệu khách sạn nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới. Thông quan diễn dàn, người dân Việt Nam hiểu biết hơn về ASEAN cũng như thành quả hợp tác của các nước ASEAN trong lĩnh vực du lịch.

Trong khuôn khổ Diễn đàn diễn ra các hoạt động chính: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ; Phiên họp lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN với các nước đối tác; Phiên họp nhóm công tác ASEAN-Ấn Độ, ASEAN-Nga; Hội chợ Du lịch (TRAVEX); Hội nghị du lịch ASEAN; lễ khai mạc và bế mạc, các hoạt động bên lề.

Đến nay, Ban Tổ chức đã lựa chọn các khách sạn chính thức và xây dựng phương án vận chuyển đại biểu tham dự các sự kiện. Ban tổ chức cũng phối hợp với đối tác Singapore tổ chức Hội chợ Du lịch TRAVEX, tính đến thời điểm này đã mời được 394 người mua, 122 hãng truyền thông, 176 gian hàng từ các nước ASEAN và 53 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam. Ban tổ chức đang tiếp tục hoàn thiện sách “Các câu chuyện du lịch tại Việt Nam” và sách “Giới thiệu chung về ATF 2019,” hoàn thiện bộ nhận diện ATF 2019 để tuyên truyền trong nước, quốc tế và website www.atfvietnam2019.com.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban Tổ chức tham gia điều phối như sắp xếp một số cuộc họp của các hiệp hội liên quan du lịch như Hiệp hội Lữ hành ASEAN, Hiệp hội Du lịch ASEAN hoặc Hiệp hội nghiên cứu du lịch ASEAN...; tổ chức các chương trình tham quan cho đại biểu, phu nhân Bộ trưởng, giao lưu thể thao cho các Bộ trưởng.

Chủ nhà Việt Nam cũng sẽ phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức lễ trao Giải thưởng du lịch ASEAN với bốn hạng mục gồm Giải thưởng homestay ASEAN lần thứ 3, Giải thưởng nhà vệ sinh công cộng ASEAN lần thứ 1, Giải thưởng dịch vụ spa lần thứ 1 và Giải thưởng du lịch cộng đồng lần thứ 2.

Nhân dịp này các nước, các đối tác sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi, kết hợp giới thiệu, quảng bá du lịch như “Đêm Brunei” và “Đêm Phillippines”... Lần đầu tiên Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) được tổ chức tại Malaysia vào năm 1981, sau đó được tổ chức thường niên, luân phiên trong các nước thành viên ASEAN.

Hiện nay, Diễn đàn Du lịch ASEAN đã trở thành hoạt động có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. Diễn đàn Du lịch ASEAN luôn thu hút sự quan tâm tham dự của trên 2.000 đại biểu gồm Bộ trưởng Du lịch, lãnh đạo Cơ quan du lịch quốc gia, các tổ chức quốc tế và đối tác, các hãng lữ hành, điều hành tour, tập đoàn khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp, hàng không, báo chí, truyền hình... trong và ngoài khu vực.

Đây là sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và là sáng kiến, nỗ lực tập thể của các nước thành viên nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi khách, tăng cường hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình, phát triển thịnh vượng trong khu vực./.

Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Để ngăn chặn tình trạng ‘chặt chém' du khách, những ‘con sâu làm rầu nồi canh’ cần áp dụng các biện pháp mạnh tay để xây dựng ngành du lịch văn minh, bền vững.
Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Tin khác

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Ngoài thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới việc nỗ lực đón được nhiều khách du lịch cao cấp, chi tiêu cao.
Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Ngành đường sắt Việt Nam đang không ngừng nỗ lực làm mới để biến các nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, người dân cần cẩn trọng khi đặt phòng khách sạn, phòng trọ, nhà nghỉ qua các nền tảng mạng xã hội.
Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Từ tháng 1/2025, hai di tích phố cổ Hà Nội bắt đầu thu phí tham quan, tuy nhiên có một số nhóm đối tượng được miễn phí hoặc giảm 50%.
Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Giá vé máy bay nội địa tăng cao vào dịp lễ 30/4 - 1/5 khiến các công ty du lịch, doanh nghiệp lưu trú, lữ hành trong nước đối mặt với nguy cơ ế ẩm, vắng khách.
Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Mới dây, dịch vụ xe đạp công cộng cho thuê ở Hà Nội chính thức được triển khai. Dẫu vậy, người dân cần chú ý những điểm sau để có nhưng trải nghiệm tốt, thú vị.
Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài, nhiều người đã lên kế hoạch cho những hành trình du lịch.
Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa bắt đầu từ ngày 2/8.

Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Chanh leo độc lạ 'chiếm sóng' thị trường, giá cao vẫn hút khách

Chanh leo độc lạ 'chiếm sóng' thị trường, giá cao vẫn hút khách

Chanh leo vàng với hương ổi lạ miệng, giá cao nhưng vẫn cháy hàng trên chợ truyền thống và online, mang lại lợi nhuận lớn cho tiểu thương nhờ sức mua tăng mạnh.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giá cát 'nhảy múa' khiến thị trường vật liệu xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh gặp khó, nhiều người dân, doanh nghiệp dù có tiền cũng khó mua được cát.
Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

4 công trình khoa học giàu tính đổi mới sáng tạo của các nhà khoa học vừa được xét trao giải thưởng Bảo Sơn năm 2024, tổ chức tại Hà Nội tối nay 11/5/2025.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Canada là thị trường khó tính, nhưng nhờ tuân thủ các quy định và có chiến lược phù hợp, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc thâm nhập thị trường này.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển, hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực.
Phiên bản di động