Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Ba Đình: Quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt Nam

Chiều 15/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Ba Đình.
Cà Mau: Phát huy lợi thế địa phương để phát triển các sản phẩm OCOPCà Mau: Phát huy lợi thế địa phương để phát triển các sản phẩm OCOP
Đồng bằng sông Cửu Long kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOPĐồng bằng sông Cửu Long kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nằm tại Cửa hàng thực phẩm Phúc Hậu số 10 ngõ 62 phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cồ Như Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy - Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh, nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), thực hiện chỉ đạo UBND Thành phố, trong thời gian qua, quận Ba Đình đã chủ động phối hợp với các Sở, ngành Thành phố để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn quận cũng như triển khai tổ chức các điểm bán và giới thiệu sản phẩm.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nằm tại Cửa hàng thực phẩm Phúc Hậu số 10 ngõ 62 phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong năm 2021, 2022, UBND quận đã tổ chức 07 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có sự tham gia của 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với gần 70 sản phẩm tại các địa chỉ: Số 65B Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực; Số 68 Linh Lang, phường Cống Vị; Số 111 phố Đội Cấn , phường Đội Cấn; Số 12 Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực; Số 11 ngách 21 ngõ 12 Đào Tấn, phường Cống Vị; Số 178 phố Trấn Vũ phường Trúc Bạch. Ngày 15/11, điểm bán tiếp theo được khai trương tại số 10 ngõ 62 phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc (địa chỉ khai trương của chúng ta ngày hôm nay);

Điểm bán hàng OCOP sẽ giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng các sản phẩm OCOP với gần 70 sản phẩm từ 19 đơn vị trong đó có hơn 40 sản phẩm được xếp hạng 4, 5 sao. 1 sản phẩm top 2 và 1 sản phẩm top 4 Hàng Việt nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Sản phẩm OCOP quận Ba Đình có 7 sản phẩm (5 sản phẩm thực phẩm 3 sao, 2 sản phẩm thủ công mỹ nghệ 4 sao), hơn 60 sản phẩm rau, quả tươi, sản phẩm thực phẩm đặc sản các vùng miền của thành phố Hà Nội và các tỉnh.

Như vậy, đến hết năm 2022 quận đã có 07 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đây sẽ các địa chỉ tin cậy để nhân dân trên địa bàn quận Ba Đình được tiếp cận, mua sắm các sản phẩm đặc sắc, được kiểm soát về chất lượng.

Để tổ chức hoạt động Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đạt hiệu quả tốt, đáp ứng mục tiêu thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng gắn với phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn quận, tại hội nghị ngày hôm nay, ông Cồ Như Dũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai một số nội dung sau:

Thứ nhất, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về 07 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận để người dân được biết, tới mua sắm và tham quan.

Thứ hai, tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và chống gian lận thương mại.

Thứ ba, tiếp tục rà soát, tìm kiếm các sản phẩm thuộc thế mạnh của quận để báo cáo sở Nông nghiệp, sở Công thương đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP trong các năm tiếp theo và tham mưu UBND quận triển khai mở rộng xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành.

Thứ tư, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Phương Lan
Bình luận

Đọc nhiều

Triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, làm hàng giả

Triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu, làm hàng giả

Tập trung xử lý triệt để tình trạng kinh doanh, buôn bán mặt hàng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân, cũng như việc quảng cáo sai sự thật.
Giá tăng mạnh, dừa trở thành 'ngôi sao' xuất khẩu mới của rau quả Việt Nam

Giá tăng mạnh, dừa trở thành 'ngôi sao' xuất khẩu mới của rau quả Việt Nam

5 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu dừa đạt 216,35 triệu USD, tăng 40,1% so với cùng kỳ năm 2024. Thị phần dừa chiếm 9,4 tỷ trọng xuất khẩu rau quả của cả nước.
Nhập khẩu ô tô tăng 45%, vượt mốc 96.000 xe chưa đầy 6 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng 45%, vượt mốc 96.000 xe chưa đầy 6 tháng

Việt Nam nhập hơn 96.000 ô tô nguyên chiếc tính đến 15/6, tăng 45% so với cùng kỳ; kim ngạch vượt 2 tỷ USD, cho thấy kỳ vọng sức mua tăng cuối năm.
Thủ đô Hà Nội lọt top 15 'điểm đến trong mơ' do tạp chí du lịch Mỹ bình chọn

Thủ đô Hà Nội lọt top 15 'điểm đến trong mơ' do tạp chí du lịch Mỹ bình chọn

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam vừa được Tạp chí du lịch uy tín Travel & Leisure (Mỹ) vinh danh trong danh sách “15 điểm đến trong mơ có giá phải chăng'.
Luật Thương mại điện tử: 'Tấm khiên ' bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Luật Thương mại điện tử: 'Tấm khiên ' bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Chuyên gia đánh giá việc xây dựng Luật Thương mại điện tử giống như tạo thêm một ‘tấm khiên’ để bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số.
Infographic | Hơn 15,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 6 tháng

Infographic | Hơn 15,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 6 tháng

6 tháng năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,56 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe.
Xu hướng ngắn hạn: Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trưởng

Xu hướng ngắn hạn: Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trưởng

Thị trường chứng khoán Việt Nam giữ vững đà tăng trong ngắn hạn khi VN-Index vượt mốc 1.370 điểm, nhờ dòng tiền chủ động và tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn.
Nhập khẩu sữa tăng vọt, thị trường tiêu thụ sôi động trở lại

Nhập khẩu sữa tăng vọt, thị trường tiêu thụ sôi động trở lại

5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi 578 triệu USD nhập khẩu sữa, tăng 32% so với cùng kỳ, cho thấy nhu cầu tiêu dùng và cạnh tranh thị trường sữa ngày càng tăng.
Định giá vẫn hấp dẫn, dòng tiền nội tiếp sức thị trường

Định giá vẫn hấp dẫn, dòng tiền nội tiếp sức thị trường

Bất chấp biến động toàn cầu, VN-Index vẫn giữ được đà ổn định nhờ định giá hấp dẫn và dòng tiền nội lan tỏa mạnh, đặc biệt ở nhóm vốn hóa ở mức trung bình.