Điểm đến Việt Nam ngày càng hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế

Báo chí, truyền thông nước ngoài gần đây liên tục xếp hạng Du lịch Việt Nam gắn với điểm đến hấp dẫn nhất, top quốc gia có tỷ lệ tìm kiếm đặt phòng cao nhất.
Việt Nam nằm trong 5 điểm đến mùa hè đáng giá nhất Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 7 trên thế giới

Ngành Du lịch Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm 2023 khi lượng khách nội địa tăng trưởng mạnh, khách quốc tế quay trở lại Việt Nam ngày càng đông.

Diem den Viet Nam ngay cang hap dan tren ban do du lich quoc te hinh anh 1
Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế với vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ. (Nguồn: Vietnam+)

Những tín hiệu lạc quan cho thấy hoạt động du lịch đang dần phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại, đồng thời là động lực tích cực để ngành Du lịch Việt Nam đạt được mục tiêu đặt ra, góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.

Liên tục thăng hạng

Từ đầu năm đến nay, Du lịch Việt Nam liên tục ghi dấu ấn với báo chí, truyền thông nước ngoài, góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về Du lịch Việt Nam liên tục tăng. Việt Nam nằm trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.

Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm ở nhóm này. Theo đó, Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10%-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á.

Các thị trường khách quốc tế quan tâm nhiều nhất đến Du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức và Pháp. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam.

Đầu tháng Bảy, Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã đưa 3 di sản UNESCO của Việt Nam gồm Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng vào danh sách các di sản đáng ghé thăm nhất Đông Nam Á.

Tạp chí Anh mô tả các di sản của Việt Nam mang những vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng, trong đó Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam cũng được chuyên trang du lịch của hãng tin CNN xếp hạng là một trong 25 điểm đến đẹp nhất toàn cầu.

Diem den Viet Nam ngay cang hap dan tren ban do du lich quoc te hinh anh 2
Vịnh Hạ Long nằm ở vị trí đầu tiên trong Top16 di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á. (Nguồn: Vietnam+)

Tháng 4/2023, Tạp chí The Travel của Canada đã liệt kê 10 điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Á, trong đó Việt Nam xếp vị trí thứ 5 và được đánh giá là một trong những quốc gia thanh bình nhất thế giới.

Trong danh sách 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới, The Travel xếp Việt Nam ở vị trí thứ 7.

Tạo chí Canada nhận định không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ du khách cần như Việt Nam, với những món ăn nổi tiếng thế giới, người dân thân thiện, mến khách. Các cơ sở lưu trú có giá cả phải chăng, đi kèm chất lượng dịch vụ tốt.

Theo The Travel, Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động. Dọc mảnh đất hình chữ S là nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp.

Những đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù độc đáo ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha-đệ nhất kỳ quan động, nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hay sông nước hữu tình ở miền Tây là một vài trong số rất nhiều điểm hấp dẫn du khách.

Chuyên trang du lịch của Canada cho rằng những cánh đồng lúa bạt ngàn và những khu chợ nổi đặc trưng càng làm tăng sức hấp dẫn của điểm du lịch hàng đầu khu vực này.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những điểm đến độc đáo, giàu giá trị văn hóa bản địa. Những món ẩm thực độc đáo của Việt Nam cũng liên tục lọt top bình chọn của các chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới.

Mới đây, trang web du lịch hàng đầu thế giới Expedia cũng xếp hạng Việt Nam là một trong những điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa Hè 2023 với tỷ lệ lượng du khách tìm kiếm lớn nhất.

Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%, Đà Nẵng 439% và Thành phố Hồ Chí Minh 219%.

Diem den Viet Nam ngay cang hap dan tren ban do du lich quoc te hinh anh 3
Hà Nội có tỷ lệ du khách tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%. (Nguồn: Vietnam+)

Còn Báo Điện tử TravelDailyNews khu vực châu Á-Thái Bình Dương thì đề xuất Việt Nam là điểm đến tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm bằng xe máy ở khu vực Đông Nam Á.

Trang báo này nêu rõ Việt Nam là một đất nước sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp và nền văn hóa đa sắc màu. Du khách sẽ được trải nghiệm đủ loại sắc màu của Việt Nam khi chạy xuyên đất nước bằng xe máy.

Khẳng định thương hiệu Du lịch Việt Nam hấp dẫn, chất lượng, bền vững

Với nỗ lực đồng bộ của toàn ngành du lịch, 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 70% mục tiêu của năm 2023.

Tổng cục Du lịch nhận định điều này cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế về Du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Đặc biệt, ngày 24/6 vừa qua, Quốc hội đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch khẳng định những chính sách mới mang tính đột phá sẽ góp phần tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cộng hưởng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023.

Theo các chuyên gia du lịch, trong năm nay, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt xa mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế và có thể đạt tới con số 12 triệu lượt.

Chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam đến năm 2030 xác định quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu Du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.

Du lịch Việt Nam khẳng định là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Mục tiêu đến năm 2025, phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13-15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4-5%/năm./.

www.vietnamplus.vn

Tin mới cập nhật

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch trong năm 2025.
10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam

10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025.
Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thoát khỏi sự hối hả thường nhật, đến với phố cổ Hội An, khách du lịch đều bị mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên của di sản.
Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025. Đây là tín hiệu vui sau những bứt phá năm 2024.
Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Dự kiến, vào tháng 6/2025, Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch từ quốc gia này.
Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn

Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn

Nằm giữa dòng sông Hậu, Cồn Sơn là một trong những điểm đến du lịch sinh thái nổi bật của Cần Thơ, thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị của miền Tây sông nước.
Xúc tiến du lịch: Khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm

Xúc tiến du lịch: Khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm

Để công tác xúc tiến du lịch mang lại hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách du lịch, cần thúc đẩy liên kết, khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm.
Ngành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?

Ngành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?

Chính phủ giao chỉ tiêu đối với ngành du lịch năm 2025 là đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa đạt 120-130 triệu lượt.

Tin khác

Những địa điểm du xuân ngắm hoa nở ở miền Bắc

Những địa điểm du xuân ngắm hoa nở ở miền Bắc

Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên… là những điểm đến rực rỡ sắc hoa ở miền Bắc mà du khách nên tham khảo cho hành trình du xuân 2025 ngắm hoa nở.
Khách du lịch quốc tế ‘xông đất’: Tín hiệu vui đầu năm

Khách du lịch quốc tế ‘xông đất’: Tín hiệu vui đầu năm

Liên tiếp nhiều đoàn khách du lịch quốc tế đã ‘xông đất’ Việt Nam ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, mang đến nhiều tín hiệu vui cho ngành du lịch.
Hà Nội, Hội An lọt Top điểm đến tốt nhất thế giới

Hà Nội, Hội An lọt Top điểm đến tốt nhất thế giới

Việt Nam có hai thành phố lọt vào danh sách 25 điểm đến tốt nhất trên thế giới do Tripadvisor công bố là Hà Nội và Hội An.
Báo chí đã tạo sự đột phá về phát triển du lịch

Báo chí đã tạo sự đột phá về phát triển du lịch

Hoạt động truyền thông, báo chí đã tạo sự đột phá về phát triển du lịch xanh, bền vững, khẳng định du lịch đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội.
Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Năm 2024, khách du lịch Ấn Độ là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất, góp phần đa dạng hóa thị trường nguồn của du lịch Việt Nam.
Infographic | 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024

Infographic | 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024

10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2024, châu Âu có tới 7 đại diện, mang đến những gợi ý tuyệt vời cho những chuyến đi năm 2025.
Năm 2024: Việt Nam có thể đón được 5 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc

Năm 2024: Việt Nam có thể đón được 5 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc

Năm 2024, dự kiến Việt Nam có thể đón được 5 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, cao hơn thời điểm trước đại dịch Covid 19 năm 2019.
Ngành du lịch đang là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của đất nước

Ngành du lịch đang là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của đất nước

Năm 2024, vượt qua các khó khăn và thách thức, ngành du lịch đã có bước bứt phá ấn tượng, từng bước trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của đất nước.
Du lịch nội địa lọt top tìm kiếm của Google: Động lực phát triển sản phẩm du lịch bền vững

Du lịch nội địa lọt top tìm kiếm của Google: Động lực phát triển sản phẩm du lịch bền vững

Việc du lịch Việt Nam nằm trong danh sách tìm kiếm nổi bật của Google năm 2024 đang khuyến khích các địa phương phát triển sản phẩm du lịch bền vững.
Đổi mới xúc tiến, quảng bá du lịch: Khai thác hiệu quả dư địa thị trường

Đổi mới xúc tiến, quảng bá du lịch: Khai thác hiệu quả dư địa thị trường

Năm 2025, để khai thác dư địa thị trường, Việt Nam tập trung xúc tiến, quảng bá du lịch tới thị trường chiếm tỉ trọng lượng khách lớn, khả năng tăng trưởng cao.

Đọc nhiều

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Thời gian gần đây, trên các hội nhóm ‘chợ mạng’, nhiều người rao bán dâu Bạch Tuyết với bề ngoài lạ mắt, lớp vỏ màu trắng, kèm hương vị ngọt dịu nhẹ.
Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí để đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Thị trường trái cây Việt Nam đang chứng kiến sự ‘đổ bộ’ của nho sữa Trung Quốc với giá cả ngày càng rẻ và nguồn cung gần như quanh năm.
Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Các chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường chứng khoán trong nước sẽ tiếp diễn đà tăng trưởng trung hạn trong thời gian tới.
Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Làng nhạc Việt đã và đang chứng kiến 'cơn lốc' mang tên Bắc Bling, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hòa Minzy đang phủ sóng khắp mạng xã hội.
Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê, kinh tế 2 tháng đầu năm nay đón nhận khởi đầu tích cực để hướng tới mục tiêu tăng trưởng hơn 8% cho cả năm.
Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Theo chuyên gia thuế, dự thảo Nghị định gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước 2025 sẽ tạo cú hích cho doanh nghiệp.
Nhận định chứng khoán 10/3: Hạn chế việc mua mới

Nhận định chứng khoán 10/3: Hạn chế việc mua mới

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, sau khoảng thời gian dài kiên nhẫn nắm giữ danh mục, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua mới.
Giá bạc có thể bứt phá cao nhất mọi thời đại?

Giá bạc có thể bứt phá cao nhất mọi thời đại?

Trong tuần, giá bạc tăng mạnh, cao hơn 10% so với giá hồi đầu năm 2025. Chuyên gia dự báo, thời gian tới giá bạc có thể bứt phá cao nhất mọi thời đại.
Nhận định chứng khoán 13/3: Xu thế giằng co tiếp diễn

Nhận định chứng khoán 13/3: Xu thế giằng co tiếp diễn

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, thanh khoản có phần chững lại và tương quan thị trường đang vào xu thế giằng co hơn.
Phiên bản di động