Đánh giá tác động NMLD Dung Quất đối với kinh tế xã hội Quảng Ngãi

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội thảo “Đánh giá tác động dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi”.
Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức “Ngày hội văn hóa BSR năm 2023” Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn giới thiệu về công tác bảo vệ môi trường tại NMLD Dung Quất

Sáng 16/6, tại Quảng Ngãi, Viện Khoa học Xã hội vùng Trung bộ phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội thảo “Đánh giá tác động dự án Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi”.

Đánh giá tác động Nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi
Hội thảo "Đánh giá tác động dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi" được tổ chức tại TP Quảng Ngãi, với đông đảo các đại biểu tham gia, tranh luận.

Tham dự hội thảo, có ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Võ Thành An - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; ông Hà Hoàng Việt Phương - Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi; ông Hoàng Hồng Hiệp - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Trung bộ cùng đại diện là các Phó Giáo sư, tiến sĩ đến từ các Sở, Viện, Liên đoàn khu vực miền Trung. Về phía BSR, có ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc NMLD Dung Quất cùng lãnh đạo, trưởng các phòng, ban thuộc BSR.

Kinh tế - xã hội Quảng Ngãi khởi sắc khi có NMLD

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Hồng Hiệp - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Trung bộ nhận định, Khu kinh tế Dung Quất được thành lập năm 2005, với quy mô 10.300ha tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) và hiện đang tiếp tục được mở rộng về diện tích. Đây là Khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm phát triển là ngành công nghiệp lọc dầu - hóa dầu - hóa chất, các ngành công nghiệp có quy mô lớn, công nghiệp hàng tiêu dùng, gắn với phát triển và khai thác hiệu quả cảng biển. Nguồn thu ngân sách trên địa bàn hàng năm đạt khoảng 24.000 tỷ đồng, chiếm khoảng trên 80% tổng thu ngân sách toàn tỉnh Quảng Ngãi; cao nhất đạt 27.500 tỷ đồng vào năm 2013 - chủ yếu từ đóng góp của NMLD Dung Quất. Năm 2022, nguồn thu Ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi đạt hơn 34 nghìn tỷ đồng, trong đó BSR đóng góp 54% thu ngân sách tỉnh.

Đánh giá tác động Nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi
Chủ trì hội thảo gồm ông Hà Hoàng Việt Phương - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi; ông Hoàng Hồng Hiệp - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Trung Bộ và ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc NMLD Dung Quất.

Hiện nay, trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi có khoảng 350 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư hơn 380,4 nghìn tỷ đồng, trong đó có 54 dự án nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1,9 tỷ USD và 296 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký gần 337 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 197 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho hơn 63 nghìn lao động. NMLD Dung Quất là Nhà máy lớn nhất - là nam châm tăng trưởng cho kinh tế tỉnh Quảng Ngãi và thu hút đầu tư.

Cơ sở sẵn có của NMLD Dung Quất chính là nền tảng để Nhà nước đầu tư các dịch vụ logistic phục vụ kinh tế như cảng nước sâu, cảng hàng không. Cảng Dung Quất hiện đang là cảng có lợi thế rất lớn do có đê chắn sóng của NMLD Dung Quất dài 1,6 km chắn gió, chắn sóng. Tương lai không xa, đây sẽ trở thành cảng hàng hóa vận tải than, thép, xăng dầu lớn nhất cả nước.

Tại Việt Nam, bảo đảm an ninh năng lượng được xác định là mục tiêu xuyên suốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia. Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về “Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã nêu rõ quan điểm “Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia là nền tảng, đồng thời là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội. Ưu tiên phát triển năng lượng nhanh và bền vững, đi trước một bước, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm quốc phòng, an ninh, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”.

Khi chọn Dung Quất là nơi đặt NMLD đầu tiên của đất nước, Chính phủ đã giao cho Nhà máy này những nhiệm vụ tối quan trọng, đó là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần tự chủ nguồn cung xăng dầu và nguồn cung nguyên liệu cho công nghiệp hóa dầu của đất nước. Như vậy, xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, NMLD Dung Quất đã có những đóng góp đáng kể đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, miền Trung và Việt Nam nói chung.

Hạt nhân cho Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hải Trường, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi cho biết: Vai trò của NMLD Dung Quất là vô cùng lớn, đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí… Định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi phù hợp với định hướng, tầm nhìn phát triển đất nước, tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, nhất là Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; Nghị quyết 26- NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảm đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Như vậy, hướng tới năm 2030, Quảng Ngãi là một tỉnh công nghiệp với quy mô của hai ngành công nghiệp chủ lực là lọc hóa dầu và luyện kim đứng đầu cả nước. Hướng tới 2050, Quảng Ngãi là một tỉnh phát triển bền vững và đa dạng với các ngành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao; các loại hình dịch vụ tiên tiến, hiện đại và đặc sắc chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh; hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện đồng bộ, phù hợp với nhu cầu phát triển; hệ thống đô thị thông minh, hiện đại.

Đánh giá tác động Nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi
Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại buổi hội thảo.

Để tiếp tục phát huy và khai thác hết các tiềm năng và lợi thế sẵn có, ngày 03/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nhiệm vụ “Mở rộng và xây dựng trung tâm lọc, hóa dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất”. Việc xây dựng Trung tâm năng lượng Lọc hóa dầu quốc gia ở đây sẽ tạo đòn bẩy mới cho sự phát triển kinh tế của Quảng Ngãi với hạt nhân là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. “Vì vậy, trong thời gian đến, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tham mưu và báo cáo với Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ để giao cho các bộ ngành cùng các cơ quan có liên quan cùng với tỉnh Quảng Ngãi xây dựng Kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện Đề án phù hợp nhằm sớm hoàn thành theo mục tiêu đề ra” - ông Nguyễn Hải Trường cho biết.

Đánh giá tác động Nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi
TS. Hoàng Hồng Hiệp - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Trung bộ trình bày tham luận

Ông Hà Hoàng Việt Phương - Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi cho biết thêm: “Để thực hiện các mục tiêu trên, thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi tập trung hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn triển khai thực hiện hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất nhằm nâng tổng công suất chế biến, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu chế biến để đảm bảo nguồn cung ổn định, lâu dài, giúp tối ưu hóa chi phí đầu vào, bảo đảm khả năng cạnh tranh và nâng cao tiêu chuẩn môi trường của sản phẩm. Ngoài ra, ổn định Nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylen Dung Quất; tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ Nhà máy đa dạng hoá sản phẩm, phát triển và tăng tỷ lệ các sản phẩm hoá dầu”.

Tham dự hội thảo, ông Lê Hải Tuấn - Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển BSR trình bày tham luận “Định hướng phát triển BSR gắn với hình thành Trung tâm năng lượng và lọc hóa dầu quốc gia tại Quảng Ngãi”. Theo tham luận, NMLD Dung Quất có công suất 6,5 triệu tấn/năm, trải qua 15 năm, NMLD đã chế biến được hơn 94 triệu tấn dầu thô, sản xuất và xuất bán ra thị trường hơn 86 triệu tấn sản phẩm, doanh thu đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 44 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 207 nghìn tỷ đồng (tương đương gần 9 tỷ USD). Theo số liệu thống kê 15 năm 2009 - 2023 (2023 theo kế hoạch phấn đấu) cho thấy sản lượng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều có sự tăng trưởng mạnh. NMLD Dung Quất góp phần hoàn thiện ngành Dầu khí từ khâu khai thác đến chế biến dầu khí. BSR là doanh nghiệp trong nhóm đầu có đóng góp quan trọng cho việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của PVN và nộp ngân sách Nhà nước/tỉnh Quảng Ngãi.

Đánh giá tác động Nhà máy lọc dầu Dung Quất đối với kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi
Đại diện BSR, ông Lê Hải Tuấn - Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển trình bày tham luận tại hội thảo.

Tham luận cũng chỉ ra các thế mạnh, những yếu điểm của BSR, các cơ hội và thách thức để phát triển bền vững BSR trong tương lai. Từ đó, BSR đặt ra định hướng gồm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu duy trì lợi nhuận sau thuế ở mức cao và tăng trưởng dương trong tương lai. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực cốt lõi (lọc hoá dầu), đặc biệt là các sản phẩm hoá dầu làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm tiêu dùng và từng bước thâm nhập vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, lưu trữ carbon.

Tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Petrovietnam, Quảng Ngãi và cả nước thông qua việc nộp ngân sách; thu hút phát triển hạ tầng, dịch vụ vệ tinh; giải quyết công ăn việc làm ổn định và có thu nhập cao cho người lao động. Tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và nhiên liệu quốc phòng; không ngừng phát huy vai trò là công cụ điều tiết vĩ mô của Chính phủ.

Tuy nhiên để đạt các mục tiêu trung và dài hạn đó, BSR mong muốn các cơ quan chức năng sớm nghiên cứu, lập đề án xây dựng Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Cần có quy hoạch và lộ trình thực hiện cho toàn Trung tâm để phát triển đồng bộ nhằm tối ưu cơ sở hạ tầng, phụ trợ, tiện ích. Ưu tiên quỹ đất và mặt biển xung quanh NMLD Dung Quất để mở rộng các dự án hóa dầu, hóa chất và năng lượng cho lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia trong tương lai. Tăng cường chính sách ưu đãi, hỗ trợ vốn, thu hút các dự án đầu tư trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng và công nghiệp phụ trợ vào Khu kinh tế Dung Quất.

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR kiến nghị: Về công tác tái định cư, an sinh xã hội: Đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tái định cư theo đúng quy hoạch của tỉnh để vừa an dân nhưng cũng là tiền đề để Công ty có những chương trình an sinh xã hội tiếp theo. Đây là vấn đề cần sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương. Đồng thời, BSR kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi quan tâm đầu tư để Khu kinh tế Dung Quất phát triển tương xứng với vai trò của Khu kinh tế.

Đức Chính – Thành Linh

Tin mới cập nhật

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Song hành với kế hoạch lãi "khủng" năm 2024, đại gia nuôi heo BAF lên phương án phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu thông qua 3 hình thức, ước thu 1.000 tỷ đồng.
Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Sử dụng đòn bẩy quá sức, việc mở rộng quy mô hoạt động giữa thời kỳ khó khăn khiến Công ty Đại Đồng Tiến rơi vào trạng thái hết sức khó khăn bởi áp lực trả lãi
Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Novaland công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024; DIC Corp "bốc hơi" lợi nhuận sau kiểm toán; Vingroup rót thêm vốn cho XanhSM... là những thông tin đáng chú ý.
Sóng gió bủa vây C.T Group của doanh nhân Trần Kim Chung

Sóng gió bủa vây C.T Group của doanh nhân Trần Kim Chung

Vướng vào những chuyện không vui như nợ nần, kiện tụng giữa thời kỳ hoạt động kinh doanh giảm sút, C.T Group đang đối diện với giai đoạn đầy thách thức.
Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

DIG tính phát hành 410 triệu cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ vượt ngưỡng 10.200 tỷ; VinFast tiến vào thị trường Thái Lan... là thông tin đáng chú ý tuần qua.
Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU đã ký biên bản bàn giao công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải cho PV GAS VUNGTAU chính thức đưa vào quản lý vận hành.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Việc gặp gỡ trực tiếp với 11 tỷ phú thế giới được kỳ vọng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam với quốc tế.
Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Nổi lên sau hai mùa đầu tiên của chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Thủy để lại nhiều ấn tượng mạnh bởi những châm ngôn "để đời" và sự hào phóng trong đầu tư.

Tin khác

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng là cựu sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội, là nhà sáng lập hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong đó có Vinalink Group.
Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

VinFast có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin, và tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới, nên điểm hòa vốn đang tới gần.
PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING và đối tác Ventura IOT Sdn Bhd (VENTURA) đến từ Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường.
Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Sau 3 thập kỷ, Hải Phòng đang là "ngôi sao sáng" trong việc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế, tạo động lực trở thành điểm đến ưa chuộng của dòng vốn FDI.
Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

GSM của Vingroup "tuyên chiến" với Grab và Gojek; Hoà Phát mời nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất... là thông tin đáng chú ý.
MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

Ngày 29/2/2024, MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024
Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ hội đủ mọi yếu tố để trở thành một thành phố công nghiệp và dịch vụ cảng biển lý tưởng đầu tiên của Đông Nam Bộ.
Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Trong hệ sinh thái Alphanam Group của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á là pháp nhân đóng vai trò khá quan trọng.
Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Trong suốt 18 năm thành lập và phát triển, nhà phát triển đô thị công nghiệp Việt Nhân Group chỉ mới có những bước tiến đáng ghi nhận từ năm 2018.
PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại PV GAS được triển khai nhằm chủ động ngăn chặn, phòng ngừa từ sớm các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024, giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh hơn 3% với dầu WTI giảm 3,58%, dầu Brent giảm 3,19%, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần.
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 1/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 1/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 30/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 30/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng mạnh. Theo đó dầu WTI xấp xỉ mốc 84 USD/thùng, dầu Brent vượt mốc 89 USD/thùng.
Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số và bằng lái xe các tài xế trong vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh.
Phiên bản di động