Đại công trình không phép trong Khu công nghiệp Sông Công II Thái Nguyên

Trong Khu công nghiệp Sông Công II Thái Nguyên đang tồn tại một công trình có quy mô hàng chục nghìn m2 “ba không”.
Nhịp cầu Công Thương ngày 9/11: Phản ánh liên quan Điện lực Hải Dương, Công ty Ausda Đình chỉ thi công resort không phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì từ 1/3 Hà Nội sẽ làm gì với gần 10.000 công trình xây dựng sai phép, không phép?

“Ba không” ở đây là không giấy phép xây dựng, không nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, không nghiệm thu hoàn thành hạng mục xây dựng. Các công trình "ba không" gồm nhà xưởng sản xuất, nhà xưởng công vụ, nhà văn phòng, nhà ăn và nghỉ giữa ca, nhà để xe máy… cùng các hạng mục phụ trợ khác như nhà bảo vệ, trạm bơm thuộc Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC sản lượng 20.000.000 m2/năm giai đoạn 2. Theo hồ sơ, dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 114.605m2. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA.

Một công trình như vậy theo quy định sẽ phải lập biên bản ngừng thi công xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng. Trường hợp chủ đầu tư không chấp hành, sẽ phải cưỡng chế phá dỡ và toàn bộ chi phí lập phương án phá dỡ tổ chức cưỡng chế phá dỡ sẽ do chủ đầu tư gánh chịu. Nhưng kỳ lạ là các công trình này không những không bị tháo dỡ, buộc ngừng thi công mà vẫn đang hoạt động sản xuất rầm rộ với hàng trăm công nhân.

Ngày 22/12 Báo Công Thương đã có buổi làm việc với ông Lê Kim Phúc – Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) liên quan đến pháp lý của các công trình trên. Ông Phúc thừa nhận các công trình trên xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và chưa nghiệm thu hoàn thành hạng mục xây dựng do đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý.

- Hiện tại Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC của Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA đã đủ điều kiện xây dựng công trình như nhà xưởng sản xuất, nhà xưởng công vụ, nhà văn phòng… chưa? Nếu chưa có thì tại sao đến thời điểm hiện tại công trình đã được xây dựng và đi vào hoạt động?

Ông Lê Kim Phúc: Theo tiến độ đầu tư của Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA thì còn nhiều hạng mục đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đang đầu tư xây dựng.

Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC sản lượng 20.000.000 m2/năm giai đoạn 2. Theo hồ sơ, dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 114.605m2. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA.
Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC sản lượng 20.000.000 m2/năm giai đoạn 2 của Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA tại Khu công nghiệp Sông Công II - Thái Nguyên.

Đây là dự án đặc thù, cho phép doanh nghiệp ứng tiền trước, huy động nguồn lực theo Quyết định 353/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên của Thủ tướng Chính phủ. Khi nhà đầu tư ứng tiền, sẽ có nhu cầu nhận đất để triển khai dự án. Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên cùng nhà đầu tư tiến hành tổ chức các hạng mục giao đất để triển khai dự án. Hiện các công trình đang triển khai hoàn thiện.

Song song nội dung đó, hiện UBN tỉnh Thái Nguyên đang hoàn thiện hồ sơ giao đất, nhà đầu tư cũng cơ bản đồng ý với chủ trương của tỉnh. Hiện không có doanh nghiệp nào có ý kiến không đồng thuận.

- Được biết Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã cấp phép có thời hạn cho các công trình thuộc Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC của Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA. Xin được hỏi Ban cấp phép có thời hạn trong thời điểm nào? Tại thời điểm cấp phép dự án đã thi công xây dựng chưa? Nếu đã thi công rồi thì tại sao lại cấp bổ sung giấy phép này mà không yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục để cấp giấy phép xây dựng chính thức?

Ông Lê Kim Phúc: Bản chất nhà đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục nên phải cấp phép có thời hạn để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC sản lượng 20.000.000 m2/năm giai đoạn 2. Theo hồ sơ, dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 114.605m2. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA.
Các công trình nhà xưởng sản xuất, nhà công vụ, nhà văn phòng, nhà để xe... được xây dựng kiên cố và đi vào hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục pháp lý theo quy định.

- Có hay chăng việc cấp phép có thời hạn để nhằm hợp thức hoá cho việc xây dựng không phép trước đó của chủ đầu tư?

Ông Lê Kim Phúc: Những vấn đề này do cơ chế đặc thù, sẽ có những điểm chưa phù hợp. Nội dung này đã được các đoàn thanh tra, kiểm tra kết luận. UBND tỉnh Thái Nguyên đang khắc phục dựa trên kết luận của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra, tỉnh Thái Nguyên… Không phải hợp lý hoá sai phạm mà khắc phục các nội dung chưa phù hợp trong quá trình triển khai.

- Qua thông tin phản ánh, được biết năm 2022, Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC của Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA đã bị đình chỉ thi công? Vậy tại sao sau đó lại tiếp tục được thi công mà chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý?

Ông Lê Kim Phúc: Tôi sẽ cho kiểm tra. Tôi mới về nên chưa nắm được nội dung xử phạt này. Sau khi kiểm tra chúng tôi sẽ có thông tin phản hồi cụ thể.

Dự án sản xuất tấm lát sàn PVC sản lượng 20.000.000 m2/năm giai đoạn 2. Theo hồ sơ, dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 114.605m2. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn AUSDA.
Các công trình hiện chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được nghiệm thu hạng mục công trình xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động sản xuất.

- Dự án chưa có giấy phép xây dựng (mới được có giấy phép xây dựng tạm thời), chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được nghiệm thu hạng mục công trình xây dựng tại sao đã đi vào hoạt động sản xuất? Hướng xử lý tiếp theo là gì?

Ông Lê Kim Phúc: Hiện nhà đầu tư cùng Ban và các cơ quan liên quan đang hoàn thiện các thủ tục liên quan, hoàn thiện nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, hoàn thiện nghiệm thu hạng mục công trình xây dựng để đưa vào hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Thái Nguyên… sẽ khắc phục triệt để những tồn tại. Những nội dung này được UBND tỉnh Thái Nguyên và nhà đầu tư thống nhất, đồng thuận trên cơ sở các quy định pháp luật có liên quan.

- Hiện có nhiều doanh nghiệp FDI có ý kiến về việc điều chỉnh tiền thuê đất. Xin cho biết số lượng là bao nhiêu? Các bên đã trao đổi đàm phám với nhau như thế nào?

Ông Lê Kim Phúc: Chính sách đặc thù nên lúc đó chưa có giá chính thức, chỉ có giá tạm tính. Đến thời điểm nay phải điều chỉnh. Hiện 100% doanh nghiệp đã đồng thuận thực hiện việc thuê đất theo quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Nhiều sai phạm tại Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 20/8/2021, tại kỳ họp thứ 7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã xem xét, thảo luận và thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy các khu công nghiệp Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2010 - 2015; với ông Phan Mạnh Cường - tỉnh ủy viên, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Sông Công, nguyên bí thư Đảng ủy, trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên kiêm giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp, nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (hiện là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Thành ủy Thái Nguyên).

Kết luận cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy Đảng ủy các khu công nghiệp Thái Nguyên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, để đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng.

Ông Phan Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy Các khu công nghiệp Thái Nguyên khóa I, II; Tỉnh ủy viên, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Sông Công nhiệm kỳ 2015 - 2020, trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên kiêm giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp giai đoạn 2013-2019 - chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Các khu công nghiệp Thái Nguyên;

Cá nhân ông Cường đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ; tham mưu, đề xuất làm trái các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, trong đầu tư xây dựng. Vi phạm của Đảng ủy và ông Phan Mạnh Cường đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên.

Ngày 1/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản nhà nước, xảy ra tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2014. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Mạnh Cường về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản nhà nước, theo điều 179 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Sỹ Cường - Hoàng Hưng

Tin mới cập nhật

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số và bằng lái xe các tài xế trong vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh.
Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4: Phản ánh liên quan Công ty Sơn Tùng; chung cư Dolphin Plaza

Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4: Phản ánh liên quan Công ty Sơn Tùng; chung cư Dolphin Plaza

Nhịp cầu Công Thương ngày 25/4 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Sơn Tùng, chung cư Dolphin Plaza, Khu nhà ở để bán Mễ Trì và nhiều đơn vị khác.
Mạnh tay xử lý vi phạm để đưa TikTok

Mạnh tay xử lý vi phạm để đưa TikTok ''đi thẳng hàng''

Dù đã bị cơ quan quản lý của Việt Nam vạch ra dầy đặc sai phạm từ cuối năm 2023, đến nay hoạt động của TikTok trên lãnh thổ nước ta vẫn chưa "đi thẳng hàng".
Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để điều tra vụ 7 công nhân tử vong

Liên quan vụ 7 công nhân tử vong do tai nạn lao động, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tạm dừng một số hoạt động của Nhà máy Xi măng Yên Bái để phục vụ điều tra.
Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Dự án Discovery Complex tại số 302 đường Cầu Giấy được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế 500 căn hộ nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng lên đến 552 căn.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chung cư CT2 Xuân Đỉnh có 4 căn hộ xây sai phép, chủ đầu tư Lideco hay đối tác góp vốn liên doanh CTCP Lắp máy Điện nước và Xây dựng phải chịu trách nhiệm?
Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4 nhận phản ánh liên quan Công ty Cổ phần SEC G3, Điện lực Bình Thuận, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và nhiều đơn vị khác.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Trên tầng 10 của chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) có 4 căn hộ diện tích từ 97 – 115m2 đều xây dựng sai phép.
ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cho biết có kẻ mạo danh, giả mạo chữ ký chủ tịch hội đồng quản trị để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Hàng loạt cá nhân phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm, TP Hà Nội.

Tin khác

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Đối tượng Nguyễn Văn Trường đã tự ý tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.
Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% số vụ chống đối lực lượng Cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn.
Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị xử lý nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc trăng, nguyên Giám đốc Sở Tài chính để xảy ra loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng
Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt tàu hút cát trên sông Hồng đoạn giáp ranh giữa Vĩnh Phúc với Hà Nội.
Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Thanh tra Hải Dương kết luận có hàng loạt sai phạm tại 5 dự án trên địa bàn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), yêu cầu xử lý dứt điểm.
Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý hàng loạt sai phạm về đầu tư, xây dựng của Công ty QISC tại dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ.
Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Đang tuần tra cơ động, Cảnh sát giao thông phát hiện nhóm tài xế dừng xe đánh bạc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trong vụ va chạm giao thông tại phố Trần Cung (Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.
Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, thu giữ 15 bánh heroin.
Xem thêm

Đọc nhiều

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 1/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 1/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 30/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 30/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng mạnh. Theo đó dầu WTI xấp xỉ mốc 84 USD/thùng, dầu Brent vượt mốc 89 USD/thùng.
Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số và bằng lái xe các tài xế trong vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/5 thế nào?
Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng thế giới tiếp đà “rơi thẳng đứng”

Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng thế giới tiếp đà “rơi thẳng đứng”

Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng SJC giảm ở một vài thương hiệu, vàng thế giới rơi mạnh trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng Đô la Mỹ tăng vọt dữ dội
Phiên bản di động