Đà Nẵng khánh thành con đường xanh tới Bà Nà

Chào mừng 40 năm Ngày thống nhất đất nước, sáng 25/4, thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành và thông xe tuyến đường Bà Nà-Suối Mơ.

Đà Nẵng khánh thành con đường xanh tới Bà Nà

Đường Bà Nà-Suối Mơ sẽ được "phủ xanh" bằng một dải đất trồng cây sâu tới 50 m kể từ lề đường. Ảnh: VGP/Tuyết Minh

Đường Bà Nà-Suối Mơ (đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà) có tổng chiều dài toàn tuyến 14,6 km với dải phân cách đường rộng 3 mét, lề đường mỗi bên rộng 5 mét với vận tốc thiết kế 60 km/h. Con đường này được trang bị hệ thống chiếu sáng đồng bộ với 532 bộ đèn cao áp.

Công trình được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng do Công ty CP Địa cầu thuộc Tập đoàn Sun (Sun Group) thực hiện.

Điều đặc biệt ở tuyến đường này là được quy hoạch dành ra phần đất sâu tới 50 mét kể từ lề đường để trồng cây xanh, tạo cảnh quan sinh động và sức hút về mỹ quan đô thị. Được chính quyền Thành phố chọn là “Con đường xanh”, đây cũng là con đường đẹp nhất Đà Nẵng hiện nay.

Như vậy, với việc hoàn thành con đường này, người dân Đà Nẵng và du khách chỉ mất 20 phút thay vì 35 phút như trước đây để đi từ trung tâm Thành phố tới thắng cảnh Bà Nà do quãng đường này đã được rút ngắn từ 30 km xuống 20 km. Công trình đưa vào sử dụng cũng góp phần tạo sức bật mạnh mẽ cho vùng đất phía Tây Đà Nẵng.

* Cùng ngày, Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà chính thức khai trương giai đoạn 1 tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà sau hai năm thi công. Làng Pháp có một quần thể khách sạn gồm 484 phòng đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao với cảnh quan mang âm hưởng và phong cách châu Âu cổ điển. Đây sẽ là sản phẩm mới, kịp thời phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.