Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có tân Chủ tịch HộiGiá dầu bất ngờ quay đầu giảmGiá bạc tăng cao nhờ sức nóng từ thị trường kim loại quýThị trường nông sản đóng cửa trong sắc đỏ |
Chương trình được Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa... Đồng thời tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chân chính. Từ đó giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ được đánh giá là đáng tin cậy.
![]() |
Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100. |
Thời gian bắt đầu tiến hành khảo sát chương trình từ ngày 11/4/2023 đến ngày 10/4/2024. Đã có nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh, thành như An Giang, Nam Định, Tây Ninh, Quảng Nam, Tiền Giang, Thái Bình, Kiên Giang... tham gia.
Tổng số sản phẩm tham gia khảo sát năm 2023 là 124 sản phẩm. Trong đó bao gồm 6 nhóm: Nhóm dịch vụ 1 sản phẩm; nhóm thực phẩm chăm sóc sức khoẻ 5 sản phẩm; nhóm sản phẩm công nghiệp 8 sản phẩm; nhóm lương thực thực phẩm 20 sản phẩm; nhóm gia vị có 34 sản phẩm; nhóm đồ uống 56 sản phẩm.
Theo đại diện ban tổ chức, đã có 11.427 tổng số lượt bình chọn trên hệ thống bình chọn online.
![]() |
Bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, phát động chương trình khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024. |
Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100 do người tiêu dùng bình chọn.
Theo bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời nâng cao năng lực đáp ứng của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt có sức cạnh tranh cao, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được tổ chức hàng năm.
"Khảo sát có những tiêu chí rõ ràng, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực, có thể kiểm chứng", bà Dung cho hay.
Tại buổi Lễ công bố hôm nay, Ban Tổ chức cũng phát động Chương trình “Khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024”. |
Đọc nhiều

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Infographic | Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam

Thị trường xăng dầu ngày 18/9: Xăng dầu cùng tăng giá

Hình ảnh nổi bật tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2025

Khởi động mùa 10 chương trình phát triển nguồn nhân tài ICT Việt Nam
