Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có tân Chủ tịch Hội Giá dầu bất ngờ quay đầu giảm Giá bạc tăng cao nhờ sức nóng từ thị trường kim loại quý Thị trường nông sản đóng cửa trong sắc đỏ |
Chương trình được Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa... Đồng thời tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chân chính. Từ đó giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ được đánh giá là đáng tin cậy.
Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100. |
Thời gian bắt đầu tiến hành khảo sát chương trình từ ngày 11/4/2023 đến ngày 10/4/2024. Đã có nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh, thành như An Giang, Nam Định, Tây Ninh, Quảng Nam, Tiền Giang, Thái Bình, Kiên Giang... tham gia.
Tổng số sản phẩm tham gia khảo sát năm 2023 là 124 sản phẩm. Trong đó bao gồm 6 nhóm: Nhóm dịch vụ 1 sản phẩm; nhóm thực phẩm chăm sóc sức khoẻ 5 sản phẩm; nhóm sản phẩm công nghiệp 8 sản phẩm; nhóm lương thực thực phẩm 20 sản phẩm; nhóm gia vị có 34 sản phẩm; nhóm đồ uống 56 sản phẩm.
Theo đại diện ban tổ chức, đã có 11.427 tổng số lượt bình chọn trên hệ thống bình chọn online.
Bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, phát động chương trình khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024. |
Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100 do người tiêu dùng bình chọn.
Theo bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời nâng cao năng lực đáp ứng của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt có sức cạnh tranh cao, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được tổ chức hàng năm.
"Khảo sát có những tiêu chí rõ ràng, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực, có thể kiểm chứng", bà Dung cho hay.
Tại buổi Lễ công bố hôm nay, Ban Tổ chức cũng phát động Chương trình “Khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024”. |