Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023

Sáng nay 12/4, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023.
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có tân Chủ tịch HộiGiá dầu bất ngờ quay đầu giảmGiá bạc tăng cao nhờ sức nóng từ thị trường kim loại quýThị trường nông sản đóng cửa trong sắc đỏ

Chương trình được Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa... Đồng thời tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chân chính. Từ đó giúp người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn đối với hàng hóa, dịch vụ được đánh giá là đáng tin cậy.

Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy 2023
Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100.

Thời gian bắt đầu tiến hành khảo sát chương trình từ ngày 11/4/2023 đến ngày 10/4/2024. Đã có nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh, thành như An Giang, Nam Định, Tây Ninh, Quảng Nam, Tiền Giang, Thái Bình, Kiên Giang... tham gia.

Tổng số sản phẩm tham gia khảo sát năm 2023 là 124 sản phẩm. Trong đó bao gồm 6 nhóm: Nhóm dịch vụ 1 sản phẩm; nhóm thực phẩm chăm sóc sức khoẻ 5 sản phẩm; nhóm sản phẩm công nghiệp 8 sản phẩm; nhóm lương thực thực phẩm 20 sản phẩm; nhóm gia vị có 34 sản phẩm; nhóm đồ uống 56 sản phẩm.

Theo đại diện ban tổ chức, đã có 11.427 tổng số lượt bình chọn trên hệ thống bình chọn online.

Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy 2023
Bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, phát động chương trình khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024.

Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát đã lựa chọn danh sách hàng hóa dịch vụ đạt TOP 50, TOP 100 do người tiêu dùng bình chọn.

Theo bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời nâng cao năng lực đáp ứng của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt có sức cạnh tranh cao, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được tổ chức hàng năm.

"Khảo sát có những tiêu chí rõ ràng, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực, có thể kiểm chứng", bà Dung cho hay.

Tại buổi Lễ công bố hôm nay, Ban Tổ chức cũng phát động Chương trình “Khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2024”.
Hoàng Vương - Minh Quang
Bình luận

Đọc nhiều

Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Lợi thế về giá giúp ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến về đích với khoảng 2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2025, bất chấp sản lượng giảm so với năm 2024.
Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, bài toán nguồn nhân lực càng trở nên cấp thiết.
Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Chuỗi nông nghiệp được đầu tư bài bản theo mô hình công nghiệp của HPA đang tạo biên lợi nhuận ổn định, mở ra cơ hội dài hạn cho dòng vốn của các nhà đầu tư.
Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.
Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.
11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.