Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua Miss Tourism World 2022

Vòng chung kết Hoa hậu du lịch thế giới- Miss Tourism World 2022 tại Việt Nam từ ngày 14/11-03/12 là cơ hội quý báu để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Chiều ngày 8/11/2022 tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Truyền thông Tấm và Cám chính thức công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/ trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Việt Nam đã thể hiện điểm đến an toàn và thân thiện

Đại dịch COVID-19 đã làm tê liệt hoạt động du lịch toàn cầu. Tại Việt Nam, trong lịch sử hơn 60 năm, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai, suy thoái kinh tế, nhưng chưa bao giờ chịu thiệt hại nặng nề như cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đang dần gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch trong một nỗ lực nhằm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Kể từ khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, du lịch cả nước đã từng bước phục hồi, tìm lại đà tăng trưởng. Thị trường khách du lịch nội địa đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và đã phục hồi hoàn toàn. Vấn đề gặp khó khăn chung hiện nay của ngành Du lịch Việt Nam là lượng khách du lịch quốc tế còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.

Sự kiện Việt Nam tổ chức Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế. Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước - con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Miss Tourism World sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)… Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.

Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Ông John Singh khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Vì vậy, việc Công ty Tấm và Cám mạnh dạn đưa vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World về Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú ý của toàn nhân loại tập trung đến Việt Nam. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/ nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung- Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển".

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua Miss Tourism World 2022
Bà Vũ Thị Mỹ Dung chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo

"Cuộc thi không giới hạn thí sinh tham gia, tất cả các thí sinh tại các nước châu lục, quốc gia đều được BTC tài trợ, hỗ trợ visa, ăn, ở tại Việt Nam trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Đặc biệt, cuộc thi năm nay không có phần thi áo tắm bikini, thí sinh các nước sẽ có phần trình diễn trang phục dân tộc của quốc gia mình", bà Mỹ Dung cho biết thêm.

Đang thực hiện những bước đầu tiên quảng bá Việt Nam ra thế giới, chúng tôi đã có phần đóng góp nhỏ bé, mang thí sinh đến Việt Nam, review của các thí sinh sẽ được đưa lên mạng xã hội nhằm lan tỏa hình ảnh về văn hóa, cảnh quan, di sản của Việt Nam.

Ông Bùi Hồng Đô- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc chia sẻ: "Dự kiến từ ngày 27-30/11 trong khuôn khổ của sự kiện Vĩnh Phúc sẽ tổ chức phát động trồng 1000 cây hoa tại Khu danh thắng Tây Thiên và thí sinh các nước sẽ tham gia hoạt động trồng cây này".

Ông Trần Xuân Việt- Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La, chúng tôi đang nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm quảng bá văn hóa, du lịch và con người Sơn La thông qua cuộc thi này. Theo đó, chúng tôi dự kiến các thí sinh sẽ tham gia hoạt động trải nghiệm tại điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á đó là Mộc Châu, Nghệ thuật Xòe Thái đã được UNESCO vinh danh, lễ hội gội đầu đặc sắc của Sơn La".

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua Miss Tourism World 2022
Ông Trần Xuân Việt- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La chia sẻ thông tin về các hoạt động của cuộc thi sẽ diễn ra tại Sơn La

Lịch trình cuộc thi Qua các miền di sản tại 5 tỉnh, thành phố

Hà Nội, 14-16/11/2022: Các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật hát xẩm; gala chào mừng tại Trung tâm Tinh hoa Làng Nghề Việt. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long…

Ninh Bình, 16-18/11/2022: Các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Phú Thọ, 19-21/11/2022: Các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia Chương trình Nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam 23/11 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Sơn La, 22-26/11/2022: Các thí sinh sẽ đến Cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, Đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Vĩnh Phúc, 27/11 - 05/12/2022: Các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…

Ngày 3/12/2022: Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ được diễn ra công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới - Tourism World Organisation (Vương quốc Anh) sở hữu cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World. Tổ chức Tourism World Organisation được thành lập bởi Ông John Singh, người sáng lập và Chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism

Nhân kỷ niệm 31 năm cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới, ông John Singh và đối tác chiến lược Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám (Công ty Tấm và Cám) đã phát triển phiên bản đặc biệt dành riêng vòng Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam với chủ đề “Mang Thế Giới đến Việt Nam” với sự tham gia của 71 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Minh Kỳ

Tin mới cập nhật

Bắc Giang đưa 2 điểm du lịch cộng đồng ra khỏi danh sách lập quy hoạch

Bắc Giang đưa 2 điểm du lịch cộng đồng ra khỏi danh sách lập quy hoạch

UBND tỉnh Bắc Giang quyết định đưa Làng cổ Thổ Hà (TX. Việt Yên) và Điểm du lịch cộng đồng An Lạc (huyện Sơn Động) ra khỏi danh sách lập quy hoạch.
Du lịch Hà Nội: Định vị điểm đến hấp dẫn, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp

Du lịch Hà Nội: Định vị điểm đến hấp dẫn, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp

Du lịch Hà Nội tiếp tục hướng đến mục tiêu là điểm đến hấp dẫn, trong đó ưu tiên phát triển các dịch vụ cao cấp đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.
Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng đeo bám ăn xin trên Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng đeo bám ăn xin trên Vịnh Hạ Long

Để Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách, tỉnh Quảng Ninh kiên quyết xử lý việc đeo bám tàu du lịch để ăn xin, đảm bảo an toàn giao thông…
Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Theo Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, du lịch sinh thái của Việt Nam là một trong các yếu tố thu hút khách du lịch Australia.
Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 nhằm giới thiệu hình ảnh Gia Lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư.
Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, TP. Đà Nẵng đón và phục vụ 8,67 triệu lượt khách lưu trú, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, tăng tới 63% so với cùng kỳ năm 2019.
Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng, thông tin liên lạc trước nguy cơ mưa bão, lũ.
Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Ngành du lịch đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tích cực khi số lượng khách quốc tế tăng vọt lên tới 10 triệu trong 7 tháng đầu năm 2024.

Tin khác

Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9 tới đây, đường sắt đã tăng cường nhiều tuyến và triển khai áp dụng thêm nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách.
Vietnam Airlines

Vietnam Airlines 'bắt tay' 7 tỉnh, thành tung ưu đãi 'hot' kích cầu du lịch

Vietnam Airlines vừa phối hợp với Sở du lịch và các cơ sở lưu trú tại 7 tỉnh, thành trên cả nước triển khai gói sản phẩm du lịch ưu đãi nhằm "hút" khách.
Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Chương trình lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã khép lại song dư âm của vẫn còn đọng lại với những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc.
Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Giá vé hàng không nội địa, nhất là vé đến các thành phố du lịch trong nước từ 1/8 đến 15/8 liên tục giảm mạnh.
Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Ngành khách sạn Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 với lượng khách du lịch tăng cao, công suất thuê và giá phòng đều theo xu hướng tích cực.
Hàng chục nghìn quả pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hàng chục nghìn quả pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hai đội pháo hoa đến từ Phần Lan và Trung Quốc đang hoàn thiện công tác lắp đặt pháo cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 - DIFF 2024.
Nét độc đáo của đường hoa biển Đà Nẵng

Nét độc đáo của đường hoa biển Đà Nẵng

Thiết kế độc đáo, trang trí rực rỡ, “Đường hoa biển Đà Nẵng năm 2024” (Danang Beach - Flowers walk) hứa hẹn sẽ trở thành điểm tham quan hấp dẫn dịp hè này.
Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng thiết bị drone tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng thiết bị drone tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

Trong các đêm 13/7 và 20/7/2024, tại Nha Trang, lần đầu tiên trên thế giới diễn ra cuộc thi trình diễn ánh sáng độc đáo bằng thiết bị bay không người lái.
Cắm trại mùa hè cần lưu ý những gì?

Cắm trại mùa hè cần lưu ý những gì?

Kỳ nghỉ hè thời tiết nắng nóng, ai cũng muốn rời thành phố về với thiên nhiên bằng hoạt động cắm trại mùa hè, vậy cần chuẩn bị những gì cho chuyến cắm trại này?
Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch lớn nhất trong năm

Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch lớn nhất trong năm

Tối nay 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024” với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Xem thêm

Đọc nhiều

Nhu cầu thị trường tăng: Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc

Nhu cầu thị trường tăng: Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc

Theo dự báo, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi vào đầu năm 2025, nhờ nhu cầu tăng từ thị trường Trung Quốc.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Nhận định chứng khoán 18/11: Thị trường có quay về mốc 1.200 điểm?

Nhận định chứng khoán 18/11: Thị trường có quay về mốc 1.200 điểm?

Theo chuyên gia chứng khoán nhận định, sau những phiên lao dốc mạnh, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bán đuổi giá thấp.
Xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,17 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,17 tỷ USD

Lũy kế từ đầu năm đến 15/11, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 234.824 tấn hồ tiêu, kim ngạch thu về 1,17 tỷ USD.
Infographic | Brazil là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh

Infographic | Brazil là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Brazil đạt 6,58 tỷ USD.
Cà phê Robusta đang tiến đến mốc 5.000 USD/tấn

Cà phê Robusta đang tiến đến mốc 5.000 USD/tấn

Thị trường cà phê thế giới đang chứng kiến những diễn biến hết sức tích cực, đặc biệt là đối với loại cà phê Robusta.
Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Việc tuân thủ Quy định EUDR giúp cà phê Việt Nam thêm cơ hội được người tiêu dùng quốc tế tin tưởng hơn về chất lượng và tính bền vững.
Phiên bản di động