Có gì trong món mì tôm thanh long mà nhiều người “săn lùng” đến vậy?
Quảng bá thanh long Bình Thuận tại thị trường trọng điểm Tiền Giang: Thanh long cuối mùa giá cao gấp 3 lần năm ngoái Mì tôm thanh long "lên ngôi" trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua |
Trong bài hát, câu hát "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Mặc dù lời bài hát cùng giai điệu không có đột phá, mới mẻ, hiện đại hay phù hợp với xu hướng hiện nay, nhất là đối với giới trẻ nhưng lại thu hút sự quan tâm của netizen và được "chế" thành rất nhiều meme, hình ảnh giải trí lan truyền khác nhau. Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "dễ nhớ", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.
Lãnh đạo Caty Food cho biết những câu hát trong MV có những phần chơi chữ xoay quanh cái tên Caty. "Cà Ty có thể là tên của dòng sông ở Bình Thuận nhưng Caty cũng có có thể dịch thành "cho anh tình yêu", "Cho anh thương yêu" hay "Có ăn thì yêu"...
Bài hát quảng cáo của sản phẩm này đã trở nên viral trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình |
Mì thanh long là sản phẩm của VinaCaty là một trong những thương hiệu mì ăn liền hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ năm 2022. Nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Nano, giúp giữ lại trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của trái thanh long, đồng thời hạn chế suy giảm chất lượng sản phẩm trong quá trình bảo quản.
Sự ra đời của mì ăn liền thanh long đã góp phần giải cứu thanh long cho bà con nông dân trong thời điểm giá thanh long xuống thấp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Sản phẩm cũng được người tiêu dùng đón nhận tích cực, trở thành một trong những sản phẩm mì ăn liền bán chạy nhất của VinaCaty.
Hiện nay, kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend" về sản phẩm mì thanh long. Những video về mì tôm thanh long đều sở hữu lượt view khủng từ 1 - 4 triệu views. Thời điểm hiện tại, kênh này đã thu về 1,6 triệu lượt thích.
Có thể nói, bài hát quảng cáo mì tôm thanh long đã mang lại hiệu ứng truyền thông vô cùng tích cực cho sản phẩm này. Sự thành công của mì tôm thanh long cũng là một minh chứng cho thấy sự sáng tạo và nhạy bén của các thương hiệu Việt trong việc bắt kịp xu hướng của giới trẻ.
Sau khi đoạn TVC quảng cáo sản phẩm mì tôm thanh long Caty trở thành xu hướng, mọi người đã thi nhau tìm mua mì tôm thanh long Caty để ăn thử xem có gì khác so với mì thông thường. Món mì này săn lùng đến nỗi "cháy hàng", công nhân tại Công ty TNHH Caty Food phải tăng ca ngày đêm để đáp ứng được số lượng đơn hàng.
Hiện tại, mì tôm thanh long chưa được bán phổ biến như các loại mì tôm khác. Sản phẩm này chủ yếu được bán online trên mạng xã hội hoặc thông qua các sàn thương mại điện tử.
Mì tôm thanh long Caty có nhiều loại vị khác nhau như mì hải sản chua cay Caty, mì tôm và thịt gà Caty, mì thịt heo bằm Caty, mì trộn Spaghetti Caty... Đặc điểm chung của các vị này đều là sợi mì được làm từ nguyên liệu vô cùng đặc biệt - trái thanh long đỏ nên mì tôm thanh long cũng có màu hồng đậm đặc trưng của loại quả này. Và nếu chú ý kỹ một chút, sẽ thấy trên một vài sợi mì thanh long còn xuất hiện màu của hạt thanh long.
Cũng giống như những loại mì tôm thường, bên trong gói mì tôm thanh long sẽ có vắt mì, gói sốt gia vị và gói topping với hành lá, ngô, viên thịt, tôm và cá cũng khá đầy đặn, tất cả đều được sấy khô.
Điểm khác biệt lớn nhất chính là sợi mì tôm thanh long khi ăn sẽ thấy dai hơn sợi mì tôm thường. Mì có mùi thơm, gói gia vị đậm đà, hậu vị sẽ cảm thấy ngọt nhẹ. Mặc dù được làm từ thanh long đỏ nhưng khi ăn sẽ không có vị của loại quả này mà thanh long đỏ được dùng chủ yếu để tạo màu cho sợi mì.
Ngoài ra, mì tôm thanh long Caty sẽ có ít calo hơn mì tôm thường và không gây nóng trong người.
Đa số người dùng khi ăn thử đều dành lời khen cho loại mì này vì không chỉ đặc biệt về màu sắc mà mùi vị cũng rất ngon.
Giá của mì sẽ khoảng 15.000 đồng/ hộp đối với mì trộn Spaghetti Caty, các loại mì gói sẽ khoảng 10.000 đồng - 12.000 đồng/gói.
Hiện tại, món mì tôm từ trái cây này được rất nhiều người "săn lùng", mang lại kết quả tăng trưởng kinh doanh bùng nổ cho Công ty TNHH Caty Food. Đặc biệt, sản phẩm này còn được xuất khẩu tới các thị trường có tiêu chuẩn khắt khe như Mỹ hay Trung Quốc.