Có gì trong món mì tôm thanh long mà nhiều người “săn lùng” đến vậy?

Gần đây, mì tôm thanh long đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng, nguyên nhân do bài hát quảng cáo sản phẩm này trở nên viral trên mạng xã hội.
Quảng bá thanh long Bình Thuận tại thị trường trọng điểmTiền Giang: Thanh long cuối mùa giá cao gấp 3 lần năm ngoáiMì tôm thanh long "lên ngôi" trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua

Trong bài hát, câu hát "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Mặc dù lời bài hát cùng giai điệu không có đột phá, mới mẻ, hiện đại hay phù hợp với xu hướng hiện nay, nhất là đối với giới trẻ nhưng lại thu hút sự quan tâm của netizen và được "chế" thành rất nhiều meme, hình ảnh giải trí lan truyền khác nhau. Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "dễ nhớ", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Lãnh đạo Caty Food cho biết những câu hát trong MV có những phần chơi chữ xoay quanh cái tên Caty. "Cà Ty có thể là tên của dòng sông ở Bình Thuận nhưng Caty cũng có có thể dịch thành "cho anh tình yêu", "Cho anh thương yêu" hay "Có ăn thì yêu"...

bài hát quảng cáo của sản phẩm này đã trở nên viral trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Bài hát quảng cáo của sản phẩm này đã trở nên viral trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Mì thanh long là sản phẩm của VinaCaty là một trong những thương hiệu mì ăn liền hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ năm 2022. Nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Nano, giúp giữ lại trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của trái thanh long, đồng thời hạn chế suy giảm chất lượng sản phẩm trong quá trình bảo quản.

Sự ra đời của mì ăn liền thanh long đã góp phần giải cứu thanh long cho bà con nông dân trong thời điểm giá thanh long xuống thấp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Sản phẩm cũng được người tiêu dùng đón nhận tích cực, trở thành một trong những sản phẩm mì ăn liền bán chạy nhất của VinaCaty.

Hiện nay, kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend" về sản phẩm mì thanh long. Những video về mì tôm thanh long đều sở hữu lượt view khủng từ 1 - 4 triệu views. Thời điểm hiện tại, kênh này đã thu về 1,6 triệu lượt thích.

Có thể nói, bài hát quảng cáo mì tôm thanh long đã mang lại hiệu ứng truyền thông vô cùng tích cực cho sản phẩm này. Sự thành công của mì tôm thanh long cũng là một minh chứng cho thấy sự sáng tạo và nhạy bén của các thương hiệu Việt trong việc bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Sau khi đoạn TVC quảng cáo sản phẩm mì tôm thanh long Caty trở thành xu hướng, mọi người đã thi nhau tìm mua mì tôm thanh long Caty để ăn thử xem có gì khác so với mì thông thường. Món mì này săn lùng đến nỗi "cháy hàng", công nhân tại Công ty TNHH Caty Food phải tăng ca ngày đêm để đáp ứng được số lượng đơn hàng.

Hiện tại, mì tôm thanh long chưa được bán phổ biến như các loại mì tôm khác. Sản phẩm này chủ yếu được bán online trên mạng xã hội hoặc thông qua các sàn thương mại điện tử.

Mì tôm thanh long Caty có nhiều loại vị khác nhau như mì hải sản chua cay Caty, mì tôm và thịt gà Caty, mì thịt heo bằm Caty, mì trộn Spaghetti Caty... Đặc điểm chung của các vị này đều là sợi mì được làm từ nguyên liệu vô cùng đặc biệt - trái thanh long đỏ nên mì tôm thanh long cũng có màu hồng đậm đặc trưng của loại quả này. Và nếu chú ý kỹ một chút, sẽ thấy trên một vài sợi mì thanh long còn xuất hiện màu của hạt thanh long.

Cũng giống như những loại mì tôm thường, bên trong gói mì tôm thanh long sẽ có vắt mì, gói sốt gia vị và gói topping với hành lá, ngô, viên thịt, tôm và cá cũng khá đầy đặn, tất cả đều được sấy khô.

Điểm khác biệt lớn nhất chính là sợi mì tôm thanh long khi ăn sẽ thấy dai hơn sợi mì tôm thường. Mì có mùi thơm, gói gia vị đậm đà, hậu vị sẽ cảm thấy ngọt nhẹ. Mặc dù được làm từ thanh long đỏ nhưng khi ăn sẽ không có vị của loại quả này mà thanh long đỏ được dùng chủ yếu để tạo màu cho sợi mì.

Ngoài ra, mì tôm thanh long Caty sẽ có ít calo hơn mì tôm thường và không gây nóng trong người.

Đa số người dùng khi ăn thử đều dành lời khen cho loại mì này vì không chỉ đặc biệt về màu sắc mà mùi vị cũng rất ngon.

Giá của mì sẽ khoảng 15.000 đồng/ hộp đối với mì trộn Spaghetti Caty, các loại mì gói sẽ khoảng 10.000 đồng - 12.000 đồng/gói.

Hiện tại, món mì tôm từ trái cây này được rất nhiều người "săn lùng", mang lại kết quả tăng trưởng kinh doanh bùng nổ cho Công ty TNHH Caty Food. Đặc biệt, sản phẩm này còn được xuất khẩu tới các thị trường có tiêu chuẩn khắt khe như Mỹ hay Trung Quốc.

Nguyễn Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch lịch sử và đây chính là tiềm năng để các địa phương khai thác, thu hút du khách.
Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Từ nước Nga xa xôi, tuổi trẻ Việt trở về Nghệ An, viết nên câu chuyện “ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện” chan chứa nghĩa tình và trách nhiệm.
Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt Nam đã có mặt tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần khẳng định năng lực cũng như uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Theo Metric.vn, từ 23/7 đến 23/8, sản phẩm thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng với hơn 198.000 sản phẩm, tăng vọt trên 6.000% so cùng kỳ.
Infographic | Việt Nam - Cuba: Quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt

Infographic | Việt Nam - Cuba: Quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt

Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Cuba một lần nữa khẳng định tình đoàn kết giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục là ngọn đuốc soi sáng con đường hợp tác, phát triển.
Thị trường ô tô tháng 9 bùng nổ khuyến mại, khách hàng hưởng lợi kép

Thị trường ô tô tháng 9 bùng nổ khuyến mại, khách hàng hưởng lợi kép

Tháng 9/2025 đánh dấu một giai đoạn sôi động của thị trường ô tô Việt Nam khi nhiều thương hiệu lớn nhỏ đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi quy mô lớn.
Việt Nam thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc

7 tháng năm 2025, hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp chủng loại cao su được xuất khẩu nhiều nhất, với khối lượng đạt 542.157 tấn, trị giá 993,8 triệu USD.
Infographic | năm học 2025-2026 ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số

Infographic | năm học 2025-2026 ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số

Ngành giáo dục hướng tới chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng AI, triển khai học bạ số và số hóa văn bằng từ cấp phổ thông đến sau đại học trong năm học 2025-2026.
Khối ngoại bán ròng 42.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt tháng 8

Khối ngoại bán ròng 42.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt tháng 8

Từ đầu năm 2025 đến nay, khối ngoại đã bán ròng gần 73.400 tỷ đồng, tương đương hơn 2,8 tỷ USD, cho thấy áp lực rút vốn mạnh mẽ khỏi sàn chứng khoán Việt Nam
Hội chợ, triển lãm: 'Đường dẫn' tốt cho hàng Việt vào Bắc Âu

Hội chợ, triển lãm: 'Đường dẫn' tốt cho hàng Việt vào Bắc Âu

Từ nay đến cuối năm, nhiều hội chợ, triển lãm chuyên ngành lớn được tổ chức tại thị trường Bắc Âu, đây là “đường dẫn” tốt cho hàng Việt thâm nhập thị trường này.