Citi tăng tốc thanh toán quốc tế thông qua các giải pháp số hóa
Citi vừa giới thiệu một dịch vụ mới cho các khách hàng doanh nghiệp trong khu vực để tăng tốc độ thanh toán xuyên quốc tế.
Được ra mắt tại Philippines, Thái Lan và Việt Nam, Trung tâm Tài liệu (Document Center) trên nền tảng CitiDirect BE® của Citi giúp số hóa các tài liệu bổ trợ và chuẩn hóa các quy trình liên quan khi thực hiện thanh toán quốc tế. Là một phần trong nỗ lực số hóa của Citi trên toàn cầu, Trung tâm Tài liệu đã được giới thiệu đầu tiên tại Nam Phi vào tháng 3/2021.
Quản lý thanh toán quốc tế theo truyền thống là một quy trình đòi hỏi nhiều giấy tờ, rườm rà và tốn thời gian cho cả ngân hàng và khách hàng của họ, đặc biệt là ở các thị trường có những hạn chế về tiền tệ. Khi thực hiện thanh toán quốc tế, khách hàng phải gửi số lượng lớn tài liệu bổ trợ cho ngân hàng để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về báo cáo và quản lý ngoại hối khác nhau. Các tài liệu bổ trợ sau đó thường được xử lý độc lập với các chỉ thị thanh toán tương ứng, đòi hỏi các quy trình thủ công để liên kết chúng với nhau.
Được xây dựng trong CitiDirect BE® - nền tảng ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp của Citi - Trung tâm Tài liệu đóng vai trò như một kênh gửi nộp các tài liệu được số hoá nhằm hỗ trợ cho những bước tiếp theo trong quy trình xử lý các giao dịch thanh toán quốc tế.
Ông Amit Agarwal, Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và thanh toán quốc tế của Citi, cho biết: “Thanh toán là một lĩnh vực trọng tâm chiến lược của Citi. Thông qua số hóa, ngân hàng tiếp tục giới thiệu các giải pháp và tính năng mới cho phép tạo ra những trải nghiệm thanh toán dễ dàng. Trong thanh toán quốc tế, nơi các giao dịch thường phức tạp, Citi đang đơn giản hóa các quy trình cho khách hàng để bắt kịp với thế giới siêu kết nối ngày nay. Bằng cách đầu tư vào các giải pháp và tính năng kỹ thuật số, giúp khách hàng chuyển tiền bất cứ lúc nào, thông qua bất kỳ kênh nào và sử dụng bất kỳ loại tiền tệ nào”.
Với Trung tâm tài liệu, tài liệu bổ trợ được hoàn tất, xử lý và theo dõi trên ứng dụng điện tử. Khách hàng được cung cấp thông tin chi tiết về về các yêu cầu đối với tài liệu bổ trợ, nhằm tuân thủ quy định của pháp luật đối với từng loại mục đích thanh toán ngay từ khi tạo lệnh. Dịch vụ một cửa tạo ra mối liên kết rõ ràng giữa chỉ thị thanh toán và các tài liệu liên quan, đồng thời cung cấp trải nghiệm đơn giản và thân thiện với người dùng. Khách hàng cũng có thể theo dõi tình trạng các tài liệu của họ trên ứng dụng, sử dụng tính năng Citi® Payment Insights, với quyền truy cập vào báo cáo và phân tích, giúp tăng cường khả năng quản lý dòng tiền và các giao dịch thanh toán quốc tế của họ.