Citi ra mắt công nghệ bảo mật sinh trắc học cho khách hàng doanh nghiệp ở Việt  Nam

Các khách hàng doanh nghiệp của Citi ở Việt Nam và một số thị trường chọn lọc trong khu vực hiện có thể sử dụng nhận dạng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt trên thiết bị di động để truy cập nền tảng ngân hàng dành cho doanh nghiệp của Citi.

Các khách hàng doanh nghiệp của Citi tại Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore và Thái Lan hiện có thể sử dụng nhận dạng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt trên thiết bị di động để truy cập Ứng dụng CitiDirect BE®, nền tảng ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp của Citi.

citi ra mat cong nghe bao mat sinh trac hoc cho khach hang doanh nghiep o viet nam

Được thử nghiệm lần đầu với những khách hàng chọn lọc trong khu vực vào năm 2018, Ứng dụng di động CitiDirect BE® mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể ủy quyền thanh toán, xem số dư và tồn dư tiền mặt, cũng như quản lý người dùng ứng dụng. Ứng dụng này và công nghệ bảo mật sinh trắc học sẽ được lần lượt giới thiệu riêng ở từng thị trường trong khu vực.

Được thiết kế trên cơ sở hợp tác với khách hàng, giải pháp sinh trắc học cho phép xác thực chỉ trong vài giây và là một biện pháp bổ sung để khách hàng doing nghiệp của Citi có thể truy cập an toàn vào tài khoản của mình. Trước khi có giải pháp mới này, để có mật khẩu, khách hàng doanh nghiệp sử dụng MobilePASS – một ứng dụng tạo mật khẩu trên di động - hoặc phải sử dụng thiết bị sinh mật khẩu linh hoạt để truy cập tài khoản của họ.

“Chúng tôi tiếp tục số hóa các dịch vụ cốt lõi của mình, kết hợp tư duy chiến lược và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm để đưa ra các giải pháp mang lại giá trị thực sự cho khách hàng doanh nghiệp. Các khách hàng nên nhanh chóng áp dụng những công nghệ mới trên di động để duy trì hiệu quả và tính cạnh tranh. Ứng dụng CitiDirect BE®, cùng với công nghệ bảo mật sinh trắc học, giờ đây cho phép khách hàng quản lý các yêu cầu công việc của họ mọi lúc, mọi nơi,” ông Keng-Mun Lee, Giám đốc Bộ phận Kênh thông tin và Dịch vụ Doanh nghiệp trực thuộc Khối Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán Quốc tế của Citi ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Khách hàng doanh nghiệp đang ngày càng tiếp cận dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động nhiều hơn. Năm 2018, số lượng người dùng di động trên Citi Direct BE® ở Châu Á Thái Bình Dương tăng 20%. Trong hai năm qua, hơn 2,5 nghìn tỷ đô la được thanh toán qua Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán quốc tế của Citi đã được phê duyệt bằng thiết bị di động.

CitiDirect BE® hiện có mặt ở 95 quốc gia trên toàn thế giới, giao dịch bằng 26 ngôn ngữ và hơn 135 loại tiền tệ. Nền tảng này cung cấp một điểm truy cập duy nhất giúp các khách hàng doanh nghiệp tiếp cận đầy đủ các dịch vụ của Citi từ giao dịch tiền mặt, thanh toán, thanh khoản và đầu tư trên khắp toàn cầu. Đầu năm 2019, nền tảng này của Citi tiếp tục dẫn đầu so với các sản phẩm tương tự trên thị trường, theo nghiên cứu So sánh Đối chiếu về Ngân hàng số của Greenwich Associates (Greenwich Associates’ Digital Benchmarking) thống kê trong 13 năm liên tiếp vừa công bố.

Hà My
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.