Cảng cạn đầu tiên tại Bà Rịa-Vũng Tàu đi vào hoạt động
Tập đoàn Amata đề xuất làm khu công nghiệp 3.800 ha ở Bà Rịa-Vũng TàuBà Rịa-Vũng Tàu: Phát triển công nghiệp hỗ trợ theo chiều sâuBốn vùng trồng bưởi của Bà Rịa-Vũng Tàu được phép xuất khẩu đi Mỹ |
Ngày 28/10, Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ tổ chức lễ công bố đưa vào hoạt động Cảng cạn Phú Mỹ tại Khu Công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
![]() |
Ảnh minh họa |
Đây là cảng cạn đầu tiên được đầu tư xây dựng đi vào hoạt động tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và là cảng cạn thứ 3 trong khu vực phía Nam.
Tại lễ công bố, đại diện lãnh đạo Cục Hàng hải và Tổng cục Hải quan đã trao quyết định mở cảng cạn và địa điểm thông quan hàng hóa cho Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ.
Cảng cạn Phú Mỹ ký kết thỏa thuận hợp tác mở bãi chứa (depot) container rỗng với hãng tàu MSC là hãng tàu số 1 thế giới hiện nay; thành lập liên doanh với Medlog là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp trọn gói tại 70 quốc gia trên thế giới; hợp tác với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong việc trung chuyển hàng hóa giữa Khu Công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3 với các cảng biển, ICD và Depot trong khu vực và ký hợp đồng nguyên tắc với 12 đối tác khác.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Đình Việt cho biết Cảng cạn Phú Mỹ được đầu tư bài bản và hiện đại nhất hiện nay.
Việc sớm đưa cảng vào hoạt động sẽ tạo điều kiện giúp cảng biển khu vực Cái Mép-Thị Vải giải phóng nhanh hàng hóa, giảm áp lực cho cầu bến và bãi, tăng khả năng thông quan hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cảng biển.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh nhận định Cảng cạn Phú Mỹ đi vào hoạt động sẽ là “cánh tay nối dài” của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và là tiền đề quan trọng, tạo bước ngoặt cho sự phát triển mạnh mẽ dịch vụ hậu cần cảng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong tương lai.
Cảng cạn Phú Mỹ có tổng diện tích khoảng 38ha, tổng mức đầu tư hơn 2.992 tỷ đồng, chia làm 2 phân kỳ đầu tư; trong đó, phân kỳ 1 là 15ha đã được Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam công bố mở cảng cạn tháng 8/2023; Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan công nhận là địa điểm thông quan hàng hóa; Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với tổng diện tích đến 40ha, năng lực hàng hóa thông qua từ 300.000-400.000 TEU.
Cảng cạn Phú Mỹ gồm các phân khu chính như khu bến thủy nội địa, chiều dài bến gần 581m; kho hàng gồm kho hàng tổng hợp, kho lạnh và kho CFS; Khu bãi gồm bãi container hàng xuất nhập khẩu, bãi container hàng nội địa, bãi container lạnh, bãi container rỗng và khu bãi hàng hở.
Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm
