Cách tri ân thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bất ngờ và ý nghĩa

Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và tri ân những hoạt động trong ngành giáo dục của Việt Nam.
Trở về miền ký ức cùng cựu học sinh Trường Chuyên Quỳnh Phụ, Thái BìnhNhững lời chúc song ngữ đơn giản, ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt NamNguồn gốc, ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ lâu được xem là ngày “tôn sư trọng đạo” nhằm tôn vinh “những người đưa đò thầm lặng” của bao thế hệ. Đây cũng là dịp đặc biệt để những người học trò cũ dành thời gian để nhìn lại và tri ân những cống hiến thầm lặng của thầy cô và gặp gỡ bạn bè năm xưa, ôn lại những kỉ niệm thời đi học. Ngoài việc gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa thì món quà tinh thần của những học trò cũ vẫn luôn là điều khiến các thầy cô hạnh phúc nhất.

Hãy cùng xem những gợi ý về những món quà đầy bất ngờ cho ngày trở về thêm phần ý nghĩa.

ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và tri ân những hoạt động trong ngành giáo dục
Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và tri ân những hoạt động trong ngành giáo dục

Album ảnh ghi lại những kỷ niệm thầy trò

Cách tốt nhất để khơi gợi lại những kỷ niệm là làm sống lại những khoảnh khắc. Tìm lại những bức ảnh thời xưa cũ, những bức ảnh tập thể lớp từ lúc mới vào trường, cùng nhau tập văn nghệ, đi du lịch, những khoảnh khắc hài hước hay lễ tốt nghiệp ... để xếp thành một cuốn album tặng thầy cô. Đây sẽ là một món quà đầy ắp kỷ niệm, ghi dấu một thời thầy trò đã cùng nhau gắn bó.

Những tấm thiệp viết tay với lời chúc chân thành

Thời đại công nghệ đã khiến việc chúc mừng thầy cô cũng trở nên “số hóa”. Qua những cú click chuột hay nút send, thầy cô đã nhận được rất nhiều lời chúc từ học trò. Không thể phủ nhận đó cũng là tấm lòng của những người trò, tuy nhiên, sẽ ý nghĩa hơn nếu thầy cô nhận được những tấm thiệp viết tay ghi lại lời chúc chân thành của những em học sinh – sinh viên mình đã từng dìu dắt.

Những món quà mang đặc trưng của các thầy cô

Mỗi thầy cô sẽ để lại dấu ấn khác nhau trong mắt học trò. Từ những đặc trưng đó của thầy cô mà chúng ta có thể lựa chọn quà tặng phù hợp, ý nghĩa với từng người. Những món quà đó không chỉ thể hiện sự tri ân của thế hệ học trò cũ đối với thầy cô mà còn nói lên tình cảm gắn bó, sự thấu hiểu giữa thầy và trò.

Bất ngờ trở về thăm lại trường cũ

Rời xa mái trường, thầy cô và bước vào guồng quay bận rộn của công việc, cuộc sống đã vô tình khiến chúng ta quên đi những giá trị thiêng liêng. Thay vì việc chỉ đơn thuần gửi tin nhắn chúc mừng ngày 20/11, chúng ta có thể gọi điện cho bạn bè để hẹn ngày trở về thăm thầy cô. Chắc chắn việc bất ngờ nhìn thấy những gương mặt trưởng thành và chững chạc của lứa học trò cũ sẽ là niềm hạnh phúc và tự hào lớn nhất đối với những người thầy, người cô.

Thăm lại thầy cô, trường cũ ngày 20/11 là món quà tinh thần bất ngờ. Ảnh minh họa
Thăm lại thầy cô, trường cũ ngày 20/11 là món quà tinh thần bất ngờ. Ảnh minh họa

Vẽ tranh đề tài Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh và tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô giáo. Các bạn học sinh sẽ cùng nhau sáng tạo nhiều bức tranh màu sắc, vẽ về người cô, người thầy mình yêu quý hoặc vẽ tranh về đề tài trường học.

Học sinh tặng quà thầy cô giáo dịp 20/11. Đây có thể là những món quà vật chất hoặc tinh thần, nhưng các món quà đều mang tình yêu thương và tri ân của thế hệ học trò đến thầy cô.

Có thể nói, 20/11 là ngày để tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô, việc lựa chọn món quà đắt hay rẻ không thể hiện tấm lòng ít hay nhiều. Do đó, khi lựa chọn quà tặng cho thầy cô giáo, chúng ta không cần quá đắn đo về giá trị của nó mà điều quan trọng là thầy cô có thể thấy được tình cảm chân thành và sự biết ơn sâu sắc của người tặng.

Nguyễn Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.