Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp và nền tảng số đồng hành, lan tỏa thông điệp “an tâm vui sắm”, thúc đẩy tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử.

Tất cả đồng hành, lan tỏa thông điệp “An tâm vui sắm”

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 không chỉ là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, mà còn lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được tổ chức thường niên có quy mô quốc gia, mang tính biểu tượng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam. Chương trình có mục tiêu triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”. 

Online Friday 2025 quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số, tạo nên hệ sinh thái sôi động cho hoạt động mua sắm trực tuyến trên toàn quốc. Đặc biệt, đông đảo Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước đã đồng hành tích cực trong việc lan tỏa thông tin, kết nối doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy phong trào hưởng ứng tại từng địa bàn, góp phần tạo nên sức lan tỏa rộng khắp cho chương trình.

TikTok Shop và Deli tiếp tục là đối tác chiến lược của chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp 2 đơn vị này đồng hành cùng Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và lan tỏa phong trào mua sắm trực tuyến an toàn, tin cậy, nhiều niềm vui đến với người tiêu dùng cả nước. 

Online Friday 2025 quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số.

Online Friday 2025 quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số.

Với vai trò đồng tổ chức, TikTok Shop và Deli không chỉ mang đến các hoạt động sôi động trên nền tảng mà còn hỗ trợ kết nối hàng triệu người tiêu dùng với các thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam, góp phần mở rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm nội địa và thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho SMEs. 

Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam, chia sẻ, Online Friday là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ, an tâm và nhiều ưu đãi thiết thực.

Thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm sản phẩm sáng tạo, minigame, quà tặng và ưu đãi online - offline trong các mùa Online Friday trước cũng như năm nay, Văn phòng phẩm Deli mong muốn lan tỏa tinh thần “an tâm vui sắm”, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời cùng các cơ quan quản lý và đối tác thương mại điện tử xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến văn minh, minh bạch và nhiều cảm hứng”, bà Nguyễn Kiều Anh cho biết.

Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh, TikTok Shop quyết tâm xây dựng và duy trì một môi trường mua sắm cởi mở, đáng tin cậy, nơi người tiêu dùng không chỉ được tận hưởng trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui mà còn an tâm trong từng quyết định. 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam.

Mục tiêu ‘An tâm vui sắm’ trên môi trường số không thể chỉ được xây dựng từ một phía. Vì vậy, TikTok Shop kêu gọi sự chung tay của cộng đồng người có tầm ảnh hưởng, các nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng cùng thực hiện và chia sẻ các video ngắn gắn hashtag #AnTamVuiSam #TuHaoHangViet và #OnlineFriday, nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chất lượng cao, nâng cao nhận thức về quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, đồng thời khuyến khích nhà bán hàng và nhà sáng tạo tuân thủ tiêu chuẩn minh bạch, trách nhiệm”, ông Nguyễn Lâm Thanh thông tin.

Thúc đẩy trải nghiệm, nâng tầm hàng Việt

Ông Phan Mạnh Hà - Giám đốc đối ngoại Sàn thương mại điện tử Shopee - cho biết, trong khuôn khổ Online Friday 2025, nền tảng đã đẩy mạnh nhiều chương trình nâng cao trải nghiệm người dùng, bao gồm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân, cùng tính năng livestream tương tác giúp người mua có thể giao tiếp trực tiếp với người bán, tìm hiểu chi tiết sản phẩm trước khi quyết định mua. 

“Song song với việc tối ưu trải nghiệm, Shopee chú trọng kiểm soát chất lượng hàng hóa và thông tin khuyến mại. Nền tảng tăng cường hệ thống nhận diện sản phẩm vi phạm và giả mạo dựa trên công nghệ học máy, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các thương hiệu chính hãng và cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các gian hàng vi phạm, bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng”, ông Phan Mạnh Hà nhấn mạnh.

Theo đại diện Shopee, để bảo đảm trải nghiệm mua sắm xuyên suốt trong dịp cao điểm, Shopee cũng đã phối hợp với các đối tác thanh toán và logistics lớn nhằm tăng tốc độ xử lý đơn và rút ngắn thời gian giao hàng.

Tiếp nối vai trò của các nền tảng số, khối doanh nghiệp sản xuất - thương hiệu Việt cũng tận dụng Online Friday để thúc đẩy chuyển đổi số và minh bạch hóa kinh doanh. Ông Nguyễn Văn Luyện, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cho biết, thông qua sàn thương mại điện tử Vinachemmart - nền tảng giao dịch trực tuyến được bảo trợ chính thức, các sản phẩm của những thương hiệu quốc dân gắn bó hàng chục năm với người Việt, do những doanh nghiệp nhà nước thuộc Vinachem sản xuất, được giới thiệu trực tiếp tới người tiêu dùng trên cả nước. 

Các gian trưng bày tại Chương trình Online Friday 2025.

Các gian trưng bày tại Chương trình Online Friday 2025.

Ở góc độ doanh nghiệp hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, bà Ngô Ngọc Anh, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, nhận định, Online Friday là kênh quan trọng giúp củng cố niềm tin số đối với người mua hàng trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh nhưng đi kèm rủi ro về hàng giả, hàng nhái và lợi dụng thương hiệu. 

“Sự đồng hành cùng chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Sao Thái Dương lan tỏa tiêu dùng thông minh, khuyến khích người dân lựa chọn sản phẩm chính hãng từ các kênh được xác thực, góp phần xây dựng một môi trường thương mại điện tử an toàn, minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực cho cộng đồng”, bà Ngô Ngọc Anh khẳng định.

Nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý, nền tảng số và doanh nghiệp, Online Friday 2025 giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Điều này không chỉ nâng tầm giá trị hàng Việt, mà còn thúc đẩy sản phẩm Việt tự tin sánh vai với các thương hiệu quốc tế, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua sắm đa dạng, thuận tiện và tin cậy cho cộng đồng.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình.

Lê Trang
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tháng 10 tăng hơn 40% về lượng, kéo theo biến động mạnh trên thị trường khi trong nước chịu ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế và nguồn cung thiếu hụt.
Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.
Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.