Bưởi da xanh Sông Xoài được nhận chứng nhận VietGAP
Sơ chế, đóng gói bưởi da xanh trước khi xuất bán. (Ảnh: Hưng Thịnh/TTXVN)
Để làm cơ sở cho đợt cấp giấy lần này, cách đây 2 năm Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ đã thực hiện dự án “Xây dựng mô hình sản xuất bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn VietGAP tại xã Sông Xoài,” cán bộ của Trung tâm đã trực tiếp hướng dẫn nông dân ghi chép nhật ký sản xuất, hoàn thiện cơ sở hạ tầng về kho chứa phân, thuốc, nhà vệ sinh, nơi pha chế thuốc...
Bên cạnh đó, cán bộ trung tâm tổ chức các lớp tập huấn về quy trình sản xuất cho các hộ trồng bưởi của Hợp tác xã bưởi da xanh Sông Xoài, từ đó đã giúp các hộ sản xuất tiếp thu nhanh và tuân thủ đạt các yêu cầu về tiêu chí VietGap.
Ban đầu trong dự án chỉ có 5 hộ được cấp kinh phí để sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sau đó có 7 hộ tự bỏ kinh phí ra để sản xuất theo mô hình này.
Theo ông Hồ Văn Kiệt, Giám đốc Hợp tác xã bưởi da xanh Sông Xoài, từ khi hợp tác xã triển khai sản xuất bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP đã có rất nhiều đơn đặt hàng bao tiêu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh trái cây.
Tuy nhiên, hiện nay hợp tác xã chưa ký kết hợp đồng với doanh nghiệp nào do sản lượng còn ít và nhiều thương lái đến tận vườn thu mua với giá cả cao, ổn định.
Ông Kiệt cho biết, trong thời gian tới, hợp tác xã sẽ tiếp tục vận động xã viên mở rộng thêm diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, để hướng tới một sản phẩm an toàn khi đưa ra thị trường, không những đủ cung cấp ở trong nước mà cả xuất khẩu ra nước ngoài.
Hiện nay diện tích bưởi của Hợp tác bưởi da xanh Sông Xoài là 120ha, của 90 hộ, sản lượng bình quân một năm từ 600-800 tấn; trong đó bưởi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 290 tấn./.
Theo TTXVN/Vietnam+
Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

AI đang tạo ra làn sóng đổi mới toàn diện trong ngành viễn thông

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao
Tin khác

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?
Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại
