Bổ sung nhiều vắcxin mới vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Ngày 5/5, theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), một số vắcxin mới đã được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng thường xuyên miễn phí từ tháng 6/2016.

Bổ sung nhiều vắcxin mới vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Trẻ tiêm vắcxin Pentaxim tại Trung tâm y tế dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Theo thông báo, vắcxin phòng bệnh viêm não Nhật ​Bản B, vắcxin sởi-rubella, vắcxin bại liệt uống 2 týp (bOPV) sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016, vắcxin bại liệt tiêm (IPV) và vắcxin phòng chống tiêu chảy do virus Rota từ năm 2018.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đang tiếp tục nghiên cứu để đưa nhiều loại vắcxin mới vào sử dụng như vắcxin phòng sốt xuất huyết, vắcxin phòng cúm A/H5N1 cùng với gần 30 loại vắcxin khác đã được sử dụng tại Việt Nam dưới hình thức tiêm dịch vụ.

Theo Bộ Y tế, ​những động thái trên nhằm giúp người dân ngày càng được tiếp cận với nhiều vắcxin tiêm chủng​, bởi chỉ có tiêm vắcxin mới đảm bảo phòng bệnh một cách bền vững và có thể loại trừ hoặc thanh toán các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp có nguy cơ quay trở lại và bùng phát thành dịch trong đó có các bệnh truyền nhiễm có vắcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều chiến dịch tiêm chủng.

Đó là các chiến dịch như chiến dịch tiêm vắcxin viêm não Nhật Bản B, uống vắcxin phòng bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt chiến dịch tiêm vắcxin sởi và rubella cho gần 20 triệu trẻ em từ 1 đến 14 tuổi và gần đây là đối tượng 16-17 tuổi.

Nhờ tổ chức tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng được duy trì ở mức cao, khống chế không để dịch bệnh bùng phát, x​óa các vùng “lõm” về tiêm chủng./.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.