Bình Điền – Đầu Trâu: Top10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2023

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – Đầu Trâu đã vinh dự đón nhận "Top10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam năm 2023” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.
Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền nhận giải “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2022”
Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền: Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022

Vừa qua, ngày 16 tháng 7 năm 2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – nhãn hiệu Đầu Trâu đã vinh dự đón nhận chứng nhận “Top10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam năm 2023” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng. Lễ trao chứng nhận được tường thuật trực tiếp trên sóng H1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã vinh dự đón nhận chứng nhận “Top10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam năm 2023” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng

“Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” được xét chọn trong chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức hằng năm với ý nghĩa là một trong các hoạt động hỗ trợ xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình được tổ chức trên cơ sở những quy định về nhãn hiệu nổi tiếng của điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ và điều 6 Bis Công ước Paris, nhằm đánh giá, ghi nhận, quảng bá kịp thời các nhãn hiệu tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tất cả mọi lĩnh vực có bề dày thành tích phát triển, có chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Đây là lần thứ 17 (từ năm 2006 đến nay) chương trình được tổ chức và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn vinh dự có mặt trong danh sách các nhãn hiệu đạt được chứng nhận. Việc đạt được chứng nhận "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam" không chỉ là một thành tựu đáng khích lệ cho Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, mà còn đem lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh xâm phạm nhãn hiệu và quyền sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi, điều này gây hại đến quyền lợi của người tiêu dùng và ảnh hưởng không nhỏ tới công tác thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý thị trường. Do đó, việc xây dựng Nhãn hiệu trở thành Nhãn hiệu nổi tiếng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Một khi đạt được chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền sẽ được các cơ quan về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu tham khảo bổ ích trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, việc đạt được chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng còn giúp Bình Điền - Đầu Trâu được bảo hộ đặc biệt không chỉ ở trong nước mà tại tất cả các nước thành viên Công ước Paris mà không cần qua bất kỳ thủ tục đăng ký nào (Theo Điều 6 bis Công ước Paris), từ đó giúp hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhờ vào điều này, người tiêu dùng, mà đặc biệt là bà con nông dân, khi sử dụng những sản phẩm mang thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền có thể hoàn toàn yên tâm trong việc lựa chọn và sử dụng.

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ trong mỗi doanh nghiệp, trong đó có xây dựng nhãn hiệu là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc định danh doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp tăng năng suất, duy trì và nâng cao mức độ cạnh tranh, đặc biệt khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng trong nền kinh tế thế giới.

Lan Hương
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.