Bình Điền – Đầu Trâu: Top10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2023

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – Đầu Trâu đã vinh dự đón nhận "Top10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam năm 2023” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.
Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền nhận giải “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2022”
Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền: Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022

Vừa qua, ngày 16 tháng 7 năm 2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – nhãn hiệu Đầu Trâu đã vinh dự đón nhận chứng nhận “Top10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam năm 2023” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng. Lễ trao chứng nhận được tường thuật trực tiếp trên sóng H1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã vinh dự đón nhận chứng nhận “Top10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam năm 2023” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng

“Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” được xét chọn trong chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức hằng năm với ý nghĩa là một trong các hoạt động hỗ trợ xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình được tổ chức trên cơ sở những quy định về nhãn hiệu nổi tiếng của điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ và điều 6 Bis Công ước Paris, nhằm đánh giá, ghi nhận, quảng bá kịp thời các nhãn hiệu tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tất cả mọi lĩnh vực có bề dày thành tích phát triển, có chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường, được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Đây là lần thứ 17 (từ năm 2006 đến nay) chương trình được tổ chức và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn vinh dự có mặt trong danh sách các nhãn hiệu đạt được chứng nhận. Việc đạt được chứng nhận "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam" không chỉ là một thành tựu đáng khích lệ cho Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, mà còn đem lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh xâm phạm nhãn hiệu và quyền sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi, điều này gây hại đến quyền lợi của người tiêu dùng và ảnh hưởng không nhỏ tới công tác thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý thị trường. Do đó, việc xây dựng Nhãn hiệu trở thành Nhãn hiệu nổi tiếng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Một khi đạt được chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền sẽ được các cơ quan về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu tham khảo bổ ích trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, việc đạt được chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng còn giúp Bình Điền - Đầu Trâu được bảo hộ đặc biệt không chỉ ở trong nước mà tại tất cả các nước thành viên Công ước Paris mà không cần qua bất kỳ thủ tục đăng ký nào (Theo Điều 6 bis Công ước Paris), từ đó giúp hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhờ vào điều này, người tiêu dùng, mà đặc biệt là bà con nông dân, khi sử dụng những sản phẩm mang thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền có thể hoàn toàn yên tâm trong việc lựa chọn và sử dụng.

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ trong mỗi doanh nghiệp, trong đó có xây dựng nhãn hiệu là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc định danh doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp tăng năng suất, duy trì và nâng cao mức độ cạnh tranh, đặc biệt khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng trong nền kinh tế thế giới.

Lan Hương
Bình luận

Đọc nhiều

Thủ tướng Chính phủ: Quyết liệt cắt giảm, đơn giản thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ: Quyết liệt cắt giảm, đơn giản thủ tục hành chính

Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh; quyết liệt cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, chuyển mạnh từ quản lý hành chính sang kiến tạo phát triển.
3 giải pháp để khu vực tư nhân đóng góp vào chuyển đổi xanh

3 giải pháp để khu vực tư nhân đóng góp vào chuyển đổi xanh

Tiến trình chuyển đổi xanh sẽ không thể thành công nếu thiếu vai trò của kinh tế tư nhân, theo đó, cần tạo cơ chế thuận lợi để doanh nghiệp tham gia vào tiến trình này.
Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo Việt Nam có thể nâng GDP bình quân đầu người lên 8.500 USD vào năm 2030, nhờ đà tăng trưởng mạnh của xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2025, diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 10 tháng 11.
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam” nhấn mạnh vai trò chính sách và sự chung tay của doanh nghiệp, giới khoa học trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Tháng 10/2025, Việt Nam nhập 16.343 ô tô nguyên chiếc, giảm 5,5% so với tháng trước. Thái Lan vượt Indonesia trở thành nguồn cung lớn nhất.
Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Để phát triển công nghiệp bán dẫn như mục tiêu đề ra, Việt Nam cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, hiện thực mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030.
Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.