Bia không cồn trở thành xu hướng nhưng không phải lựa chọn hàng đầu dịp Tết

Dù bia không cồn đã ra mắt thị trường từ khá lâu để khách hàng có thêm lựa chọn nhưng sản phẩm này không phải là lựa chọn hàng đầu dịp Tết Nguyên đán 2024.
Tài xế sử dụng ma tuý, rượu bia khi tham gia thông: SOS! Cục CSGT: Kiểm tra, phát hiện hàng ngàn lái xe có sử dụng rượu bia, ma túy Xử lý vi phạm nồng độ cồn - nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên liên tục năm 2024

Bia không cồn “đứng ngang” với các sản phẩm bia truyền thống trên thị trường

Hiện tại, nhằm cung ứng, phục vụ nhu cầu khách hàng dịp Tết Nguyên đán, nhiều siêu thị lớn, các cửa hàng bán lẻ đã bày bán hàng loạt các sản phẩm bia, trong đó có bia không cồn.

Ghi nhận tại các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội, nhiều sản phẩm bia đồng loạt giảm giá. Giá các loại được chia thành nhiều phân khúc, các bia sản xuất tại Việt Nam có giá dao động từ 270.000 – 450.000 đồng và các loại bia nhập khẩu có giá từ 600.000 đến hơn 1.000.000 đồng.

Riêng bia không cồn giá cũng có phần nhỉnh hơn so với một số sản phẩm bia truyền thống. Nếu như giá bia không cồn trong nước dao động từ 410.000 – 440.000 đồng/thùng thì giá bia không cồn nhập khẩu có mức giá nhỉnh hơn, dao động từ 600.000 – 800.000 đồng/thùng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể mua theo lốc, mua lẻ, tùy theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, khi mua theo thùng, số lượng lớn thì càng nhận được mức giá ưu đãi lớn, các phần quà thú vị khác.

Bia truyền thống, bia không cồn được bày bán tại siêu thị. Ảnh: Thanh Thúy
Bia truyền thống, bia không cồn được bày bán tại siêu thị. Ảnh: Thanh Thúy

Các đơn vị cũng đẩy mạnh việc bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử với các voucher, chương trình khuyến mại không kém so với việc đến trực tiếp các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.

Nắm bắt và tuân thủ những quy định tại Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, nhiều thương hiệu bia đã nhanh chân tham gia vào việc sản xuất, kinh doanh và phát triển loại bia tiềm năng này, dần tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng những năm gần đây.

Khảo sát tại các điểm bán hàng, nhân viên tiếp thị và chủ các cửa hàng cho biết, hiện tại lượng người mua bia Tết chưa lớn nên chưa đánh giá được lượng tiêu thụ bia nói chung và bia không cồn nói riêng. Chủ yếu là khách hàng mua lẻ, túc tắc bán được vài ba lon.

Không phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng

Trao đổi về việc tiêu thụ bia năm nay, chị Huyền, nhân viên tiếp thị bia không cồn cho biết: Hiện tại, số lượng người mua bia chưa lớn, chỉ có các công ty đặt bia để làm quà Tết cho nhân viên. Tuy nhiên, họ đặt số lượng bia có cồn thay vì bia không cồn. Để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng, giúp người dân chấp hành luật tốt hơn, tránh bị xử phạt do vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đẩy mạnh việc sản xuất bia không cồn cùng các loại bia truyền thống. Vì muốn lái xe, nhiều khách lựa chọn sản phẩm bia không cồn. Năm ngoái, bên mình bán khá chạy sản phẩm bia này.

Trong khi đó, anh Bằng, quản lý tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Co-op Food bày tỏ: "Thỉnh thoảng có người mua 1-2 lon, lượng tiêu thụ chậm, không bằng bia có cồn nên cửa hàng không nhập nhiều".

Ngoài ra, cửa hàng nằm ngay bên dưới chung cư nên tệp khách hàng là các cư dân ở đây. Vì vậy, khách hàng cũng không ngần ngại chọn bia có cồn và bia không cồn chỉ dành cho những khách đi đường, anh bộc bạch.

Không những vậy, nhiều người đã uống thử bia không cồn và không thích hương vị đó nên họ vẫn ưu tiên sử dụng bia có cồn. Có khách hàng thẳng thắn giãi bày: "Thà uống bia có cồn rồi bắt xe công nghệ về còn hơn uống bia không cồn vì uống không ngon, vị nhạt".

Dù có nhiều loại bia không cồn khác nhau nhưng ghi nhận tại các cửa hàng bán lẻ, một vài điểm bán của Coop hay Winmart, họ chỉ bán một một loại duy nhất, tránh việc hàng tồn đọng, ế nhiều.

Bia không cồn là bia đã loại bỏ cồn hoặc được ủ để chứa ít cồn hơn mức giới hạn cho phép. Trên thị trường hiện có nhiều loại bia được quảng cáo là không độ cồn. Thực tế, bia này có thể có nồng độ cồn ở ngưỡng thấp, nhưng vẫn được coi là không độ tùy theo quy định tiêu chuẩn của từng quốc gia.

Và thực tế, trên thế giới có nhiều quy định khác nhau về đồ uống không cồn. Chẳng hạn, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) quy định đồ uống có nồng độ cồn dưới 0,5%, có thể xem là không cồn và ở Đức cũng tương tự. Trong khi đó, ở Italy, bia không cồn thực chất lại chứa nồng độ cồn lên tới 1,2%. Ở Anh, những chai bia không cồn phải có nồng độ cồn thấp hơn 0,05%.

Thanh Thúy

Tin mới cập nhật

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, Co.opmart Huế (Thừa Thiên Huế) thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng.
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối  năm

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối năm

Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế kiểm tra, kiểm soát thị trường, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, kém chất lượng... đối với các hộ buôn bán.
Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn có tên tuổi tại thị trường Việt Nam cho thấy ngành sơn Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển.
Hà Nội: Người dân đổ xô mua sắm, tích trữ đồ trước khi siêu bão Yagi đổ bộ

Hà Nội: Người dân đổ xô mua sắm, tích trữ đồ trước khi siêu bão Yagi đổ bộ

Sức mua của người dân Thành phố Hà Nội trong sáng 6/9 đã tăng đột biến trước những thông tin về tình hình siêu bão Yagi.
Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan mang sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn tới tay người tiêu dùng
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp lúng túng kêu gọi nguồn vốn đầu tư

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp lúng túng kêu gọi nguồn vốn đầu tư

Để thúc đẩy chuyển đổi xanh, sản xuất bền vững cần nhận diện các thách thức, xu hướng mới trong sản xuất, đồng thời đưa ra các giải pháp có tính chiến lược.
Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ, người mua ô tô

Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ, người mua ô tô 'vỡ mộng'

Thông tin Bộ Tài chính xin rút đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đã khiến không ít người tiêu dùng thất vọng.
MM Mega Market cung cấp hàng trăm tấn xoài với “Lễ hội xoài năm 2024”

MM Mega Market cung cấp hàng trăm tấn xoài với “Lễ hội xoài năm 2024”

MM Mega Market Việt Nam đang cung cấp hàng trăm tấn xoài với giá khuyến mãi tại “Lễ hội xoài năm 2024” ở 21 trung tâm trên toàn quốc, kéo dài đến 24/4.

Tin khác

Cận Tết các shop thời trang liên tục hạ giá sốc, bổ sung hàng mới

Cận Tết các shop thời trang liên tục hạ giá sốc, bổ sung hàng mới

Những ngày gần đây, các shop thời trang liên tục bổ sung hàng hóa để phục vụ nhu cầu của khách hàng và đẩy mạnh doanh số trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
Hàng Tết tràn ngập thị trường, khách mua thưa vắng

Hàng Tết tràn ngập thị trường, khách mua thưa vắng

Tết Nguyên Đán đang đến gần, tưởng chừng hoạt động mua bán diễn ra sôi động nhưng người bán không khỏi thấp thỏm vì hàng hóa nhiều mà khách mua thì ít.
Dịp Tết, hàng điện máy sale “nóng” nhưng sức mua “nguội”

Dịp Tết, hàng điện máy sale “nóng” nhưng sức mua “nguội”

Dù các sản phẩm điện máy giảm giá mạnh dịp cuối năm nhưng sức mua yếu, thời tiết mưa những ngày vừa qua cũng ảnh hưởng, khiến hàng hóa ế ẩm.
Hàng hóa đa dạng, nhiều chương trình khuyến mại dịp Tết tại các siêu thị

Hàng hóa đa dạng, nhiều chương trình khuyến mại dịp Tết tại các siêu thị

Những ngày gần đây, các siêu thị đã bổ sung hàng loạt hàng hóa và tung ra nhiều chương trình khuyến mại chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.
Doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm Việt

Doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm Việt

Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Thủ Đức lần 2 năm 2023 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp quảng bá sản phẩm.
Làng hoa Tây Tựu lao đao vì giá hoa rẻ không có người mua

Làng hoa Tây Tựu lao đao vì giá hoa rẻ không có người mua

Giá hoa thấp khiến nhiều chủ vườn ở Làng hoa Tây Tựu phá bỏ để trồng rau mong gỡ gạc dịp Tết.
Táo Pháp tìm đường tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam

Táo Pháp tìm đường tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam

Hiệp hội liên ngành rau quả tươi Pháp (INTERFEL) đang có chiến dịch quảng bá táo Pháp tại thị trường Việt Nam sau thời gian dài đứng yên do đại dịch.
Dự kiến cuối năm bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng trở lại

Dự kiến cuối năm bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng trở lại

Dự kiến từ nay đến cuối năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa sẽ tăng trở lại khi kinh tế trong nước đang dần hồi phục, giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh
Giữa "bão giá" các nhà đầu tư vàng cần lưu ý gì?

Giữa "bão giá" các nhà đầu tư vàng cần lưu ý gì?

Vàng là hình thức đầu tư an toàn, dễ dàng và phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách đầu tư vàng có hiệu quả.
Vì sao người Việt Nam đang thờ ơ với vàng?

Vì sao người Việt Nam đang thờ ơ với vàng?

Nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý III/2023 đạt 11,9 tấn, con số này giảm so với cùng kỳ năm 2022.
Xem thêm

Đọc nhiều

Nhu cầu vàng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Nhu cầu vàng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Lần đầu tiên trong lịch sử, tổng giá trị nhu cầu vàng toàn cầu vượt 100 tỷ USD, tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái do các khoản đầu tư vào vàng tăng mạnh.
Trường Đại học Kinh tế quốc dân: Cập nhật nhiều nội dung đào tạo gắn với thực tiễn

Trường Đại học Kinh tế quốc dân: Cập nhật nhiều nội dung đào tạo gắn với thực tiễn

Thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế quốc dân có nhiều nỗ lực trong việc cập nhật hình thức, nội dung đào tạo theo hướng gắn thực tiễn và doanh nghiệp.
Thị trường vàng ảnh hưởng thế nào sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ?

Thị trường vàng ảnh hưởng thế nào sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ?

Thị trường vàng sẽ tiếp tục giằng co do tâm lý bấp bênh của nhà đầu tư: Chốt lời hoặc tâm lý sợ bỏ lỡ trước khi bầu cử ở Hoa Kỳ có kết quả.
10 tháng năm 2024, Việt Nam chi hơn 900 triệu USD để nhập khẩu đậu tương

10 tháng năm 2024, Việt Nam chi hơn 900 triệu USD để nhập khẩu đậu tương

10 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu đậu tương lên tới 1,85 triệu tấn, ước đạt 953 triệu USD, tăng 15,1% về khối lượng, nhưng giảm 6,4% về giá trị so cùng kỳ.
Nhận định chứng khoán 30/10: Liệu VN-Index có tiếp tục nhịp phục hồi?

Nhận định chứng khoán 30/10: Liệu VN-Index có tiếp tục nhịp phục hồi?

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục phục hồi trong phiên hôm nay 30/10.
Đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lớn hoàn thuế

Đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lớn hoàn thuế

Bộ Tài chính vừa đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Bất cập trong quy định tạm hoãn xuất cảnh với người đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Bất cập trong quy định tạm hoãn xuất cảnh với người đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Quy định tạm hoãn xuất cảnh trong quản lý thuế bộc lộ một số hạn chế, đặt ra nhiều vấn đề cần được xem xét, giải quyết.
Quảng Bình: Khó thu hút dự án quy mô vì thiếu ‘mặt bằng sạch’

Quảng Bình: Khó thu hút dự án quy mô vì thiếu ‘mặt bằng sạch’

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Bình, do thiếu nguồn lực tạo “mặt bằng sạch” nên khó thu hút được các dự án đầu tư có quy mô lớn, công nghệ cao và hiện đại.
Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức về an toàn giao thông xe máy

Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức về an toàn giao thông xe máy

Hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm" diễn ra sáng 4/11, tại Hà Nội.
Tổng Cục Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận hóa đơn điện tử

Tổng Cục Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận hóa đơn điện tử

Tổng Cục Thuế tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thu thập, đánh giá và phân tích thông tin nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận hóa đơn điện tử.
Phiên bản di động