BAGE cho biết vụ đậu tương ở Argentina đang ở tình trạng tốt

Argentina là nước xuất khẩu dầu đậu tương và khô đậu tương lớn trên thế giới.
Giá đậu tương có thể sẽ hồi phục trở lại trong phiên cuối tuầnKhô đậu lao dốc, dẫn đầu đà giảm của nhóm nông sảnĐậu tương ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong nhóm nông sản

Sở Giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires (BAGE) cho biết đậu tương ở Argentina nảy mầm và phát triển tốt ở các vùng nông nghiệp chính, bất chấp việc trồng lại tại một số khu vực. Bên cạnh đó, 34,8% trên tổng số 17,3 triệu héc-ta đậu tương dự kiến cho niên vụ 23/24 đã được gieo sạ tính tới 23/11.

Argentina là nước xuất khẩu dầu đậu tương và khô đậu tương lớn trên thế giới. Sau khi trải qua đợt hạn hán kỷ lục vào năm 2022, mùa màng ở quốc gia này đang tiến triển tốt nhờ lượng mưa nửa đầu tháng 11.

Nông dân Argentina hiện đang tích cực trồng ngô, với 26,2% trên tổng số 7,1 triệu héc-ta dự kiến đã được gieo sạ tính tới 23/11. Ngô được trồng trong giai đoạn từ tháng 8 tới tháng 9 đã được cung cấp nước đầy đủ trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Trong khi đó, hoạt động thu hoạch lúa mì đang diễn ra. Tính tới 23/11, 26,4% diện tích lúa mì dự kiến đã được thu hoạch, với tổng sản lượng dự kiến đạt 14,7 triệu tấn. Khô hạn trong mùa đông và đầu mùa xuân đang tiếp tục gây thiệt hại cho cây trồng.

Dự báo sản lượng lúa mì năm nay của Argentina cao hơn so với mức 12,2 triệu tấn của năm ngoái. Trong năm 2021, Argentina đã thu hoạch được 22,4 triệu tấn lúa mì.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.