Bắc Giang sẽ mở tuần livestream bán vải thiều online

Với quyết tâm mở rộng thị trường, ngoài việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tỉnh Bắc Giang sẽ "kích hoạt" tiêu thụ vải thiều trên siêu thị online.

Chiều 26/6, ông La Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang thông tin, tính đến ngày 26/6, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ hơn 103 nghìn tấn vải thiều, trong đó có 72,7 nghìn tấn vải sớm và 30,6 nghìn tấn vải chính vụ.

Trong đó, ở thị trường trong nước, khoảng 71 nghìn tấn vải được tiêu thụ thông qua hệ thống chợ đầu mối, đại lý bán buôn, bán lẻ, siêu thị và các điểm lưu động.

Đối với thị trường quốc tế, xuất khẩu đã đạt hơn 32 nghìn tấn, giữ vững thị trường truyền thống Trung Quốc và mở rộng mạnh sang các thị trường cao cấp như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc, EU, Trung Đông…

Quá trình xuất khẩu qua các cửa khẩu tại Lạng Sơn, Lào Cai diễn ra thuận lợi nhờ được phân luồng ưu tiên, thông quan nhanh chóng, cơ bản hoàn tất trong ngày.

Tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều điểm bán vải thiều ở trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Dương Thùy

Tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều điểm bán vải thiều ở trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Dương Thùy

Không chỉ nổi bật về sản lượng, vải thiều Bắc Giang năm nay còn ghi điểm nhờ chất lượng được nâng cao rõ rệt nhờ tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất theo chuẩn VietGAP, GlobalGAP, đảm bảo quả đều, đẹp, ngọt đậm, an toàn vệ sinh thực phẩm và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang La Văn Nam cho biết thêm, để hỗ trợ người dân tiêu thụ tốt nhất, bước vào vụ vải thiều năm 2025 với tâm thế chủ động, tỉnh Bắc Giang triển khai sớm và đồng bộ các giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

"Ngay từ đầu vụ, các tổ công tác tiêu thụ vải thiều năm 2025 của tỉnh Bắc Giang đã được thành lập tại các địa bàn trọng điểm như thị xã Chũ, huyện Lục Ngạn. Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân trong và ngoài nước khảo sát, thu mua, vận chuyển và xuất khẩu vải thiều nên việc tiêu thụ đến nay diễn ra thuận lợi", ông La Văn Nam cho hay.

Cũng theo ông La Văn Nam, để hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối cung - cầu được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Tự hào nông sản Việt” diễn ra từ 28/6 đến 4/7 tới đây, nhằm thúc đẩy việc đưa đặc sản vải thiều Lục Ngạn lên siêu thị online và livestream đa nền tảng để tiếp cận khách hàng trong nước nhanh nhất.

Cùng với đó, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường kết nối tiêu thụ nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội để tổ chức các điểm giới thiệu, quảng bá và bán vải thiều tại khu đô thị, chung cư, phố đi bộ Hồ Gươm, các siêu thị, trung tâm thương mại...

Hải Sơn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.