Lượng khách du lịch Khánh Hòa liên tục gia tăng Khánh Hòa bảo đảm an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 Khánh Hòa và Đồng bằng sông Cửu Long bắc nhịp cầu kết nối du lịch |
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025, ngày 18/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp kiểm tra liên ngành tại địa phương, bao gồm cảng hàng không, cơ sở lưu trú và hệ thống cung ứng dịch vụ tại tỉnh Khánh Hoà.
Đây được xem là bước kiểm tra toàn diện trước mùa du lịch sôi động nhất trong năm, với hàng chục nghìn du khách dự kiến sẽ đổ về Khánh Hoà mỗi ngày, đặc biệt sau khi thị trường khách quốc tế nhất là khách du lịch Nga, Hàn Quốc có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.
![]() |
Tỉnh Khánh Hoà dự kiến sẽ đón lượng lớn du khách dịp 30/4 và mùa du lịch hè 2025. Ảnh: TTXVN |
“Kích hoạt” toàn hệ thống đón khách
Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh và các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, cảng vụ hàng không… nhằm đánh giá năng lực phục vụ, nhân lực, phương tiện trong dịp lễ và cao điểm hè.
Khối lưu trú cũng được kiểm tra kỹ lưỡng. Tại khách sạn Movenpick Cam Ranh, đơn vị cho biết đã chuẩn bị nguồn nhân lực hơn 600 người, bổ sung thêm nhân viên bán thời gian trong mùa cao điểm tháng 7, 8. Khách sạn chủ động bổ sung dịch vụ ẩm thực, mở thêm hai nhà hàng và triển khai các dịch vụ ăn tại phòng để đáp ứng nhu cầu riêng tư, linh hoạt của khách hàng.
Khách sạn Selectum Noa Cam Ranh cũng ghi nhận công suất phòng đạt 85% và dự báo đạt 100% trong dịp lễ. Đáng chú ý, đơn vị này đã phát hiện một trường hợp website giả mạo bán phòng, và đã chủ động cảnh báo du khách, đồng thời phối hợp các bên liên quan rà soát, tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn thông tin giao dịch.
Cả hai khách sạn đều triển khai chăm sóc khách hàng 24/7 với đội ngũ trực tổng thể đa ngôn ngữ, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương và y tế cơ sở để đảm bảo an ninh – an toàn tuyệt đối cho du khách trong mùa cao điểm.
![]() |
Đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra liên ngành công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch tại tỉnh Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè năm 2025. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam |
Nâng chất dịch vụ, ‘giữ chân’ du khách
Khánh Hòa là địa phương ít bị ảnh hưởng do khí hậu nhưng là địa bàn du lịch biển trọng điểm của cả nước nên thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là thời điểm ‘mở cửa’ du lịch biển vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hè hàng năm.
Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - ông Nguyễn Trùng Khánh cao điểm lễ 30/4 và mùa du lịch hè chính là thời điểm “vàng” để tạo đột phá cả về lượng khách lẫn chất lượng phục vụ đối với du lịch Khánh Hoà. Tuy nhiên, thời điểm này, hàng chục nghìn khách du lịch tập trung về mỗi ngày, sẽ ảnh hưởng đến khả năng cung ứng và chất lượng dịch vụ của địa phương. Do vậy, chỉ cần thiếu kiểm soát hoặc mất chủ động ở bất kỳ khâu nào, uy tín dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức.
Đặc biệt, tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn, quá tải dịch vụ, mất vệ sinh, tăng giá bất hợp lý… đều là những nguy cơ hiện hữu trong mùa cao điểm. Vì vậy, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị tỉnh và các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, niêm yết giá rõ ràng, bán đúng giá, không để xảy ra ép giá, tăng cường an ninh, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, chú trọng nguồn gốc thực phẩm, quy trình chế biến, phòng chống cháy nổ; triển khai tổng đài hỗ trợ, phân công trực 24/7 để giải quyết phát sinh.
Ngoài ra, việc phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân, hộ kinh doanh, tài xế vận chuyển và cả du khách là yếu tố then chốt giúp Khánh Hòa xây dựng hình ảnh “điểm đến thân thiện - an toàn - chất lượng”. |