Khánh Hòa bảo đảm an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
Khánh Hòa: Sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5 Fesival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 có gì vui? |
Ngày 29/4, trao đổi với Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, để đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch có xu hướng tăng trong dịp nghỉ Lễ, Sở đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nội dung như: Tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
Ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đưa ra nhiều biện pháp đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5. |
Chủ động xây dựng Kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5; Tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí. Đồng thời, quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.
Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch, đề nghị cần có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng nhầm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch; Tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện vận tải; Gắn biển hiệu vận tải khách du lịch ở nơi dễ nhận biết trên phương tiện vận tải.
Đồng thời, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; Phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật cho khách về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương; Tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
Ngoài ra, khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch (24/24): *2258 hoặc 0947.528.000.
Bên cạnh đó, UBND thành phố Nha Trang cũng đang tuyên truyền mạnh mẽ, rộng khắp thành phố về triển khai việc niêm yết mã QR giới thiệu về thành phố Nha Trang và thông tin đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch. Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cũng đã ban hành Kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá dịp Lễ 30/4 và 01/5/2023 với sự tham gia của cán bộ, công chức Sở Tài chính, Sở Du lịch, Cục Thuế tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh để kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá dịch vụ lưu trú theo quy định nhằm chấn chỉnh công tác quản lý giá trên địa bàn tỉnh và kiểm tra đột xuất theo phản ánh của các tổ chức, cá nhân, các cấp có thẩm quyền.
Mặt khác, Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch: *2258 hoặc 0947.528.000 của Sở Du lịch đã có rất nhiều kinh nghiệm, tiếp nhận, xử lý nhanh chóng và hiệu quả, trực theo hình thức 24/24 để đảm bảo kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị của du khách, mang đến sự hài lòng cho du khách.
"Với sự chung tay vào cuộc và tinh thần trách nhiệm của các Sở, ban ngành, địa phương của tỉnh cùng với chất lượng điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế, và ý thức của các doanh nghiệp, người dân địa phương ngày càng được nâng cao. Tôi tin rằng các vấn nạn tiêu cực trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ được giảm thiểu đến mức thấp nhất. Khẳng định được thương hiệu “Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện”", Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh bày tỏ.